Love is in the air!! Hanep kahit saan ako lumingon feeling ko lalanggamin ako sa dami ng bampirang nag-PDA.
Today is the long awaited event in the vampire community kung saan ang lahat ng bampira ay nagsasama-sama para sabay-sabay na salubungin ang pagbabago ng kulay ng buwan.
It is once in a blue moon that the moon is turns it’s color into red. That’s the reason why it’s called Bloodmoon. Everyone is busy having chit chats to each other.
The place is so perfect and creative . Who would ever thought that this is actually the plaza in this Ville that couples used to have a date.
I can’t help but smiled to everyone esp. to the girls who dressed like a real queen of a richesh country in the whole world. They really look gorgeous with masked in there face.
I take a deep breath before I look at the bartender’s eyes. I wanted to order a glass of Bloodtea but instead a glass of champange is what I decided to drink.
Inikot ko ang mata ko sa buong paligid kung saan ang iba ay busy sa kani-kanilang business. Weird but I have this feeling na parang may mali sa mga nangyayari. As if there was something bad will happen. I shook my head to erase the thought. Hindi ko lang siguro makita si maki kaya ako nagkakaganito.
Ofcourse gusto kong ibida sa kanya kung gaano kaganda at ka-sexy ang girlfriend nya. It’s been two weeks since naging kami. And I will not reget my decision. He always been a sweet, charming and loyal boyfriend to me. He never failed to surprise me and makes me smile every minute of my life.
Napa-sibangot ako ng biglang may love song na tumugtog lalo na nung nagpuntahan sa pinaka dance floor yung mga couples. Bigla akong nakaramdam ng inggit ng makita ko kung gaano sila ka-sweet. I saw twyla dancing sweetly with his boyfriend kian. Sa isang banda naman ng dance floor nakita ko si Axel na nakayakap kay Nikki. Napalingon naman ako sa katabi ng mga itong si Drake at Maxene na mukang nagtatalo dahil parehas na kaliwa ang paa ng mga ito. To be honest they look really cute when they were fighting esp kapag nagbabatuhan sila ng mga patalim.
Argg. Asan ba kasi yung maki na yun o kaya naman atleast makita ko man lang si Natasha para naman hindi ako OP dito. I was about to walk papuntang dorm ng may biglang humarang sa daraanan ko and finally here comes my knight in shining armor na maliligtas sakin sa pagiging Out of place.
“ Can I dance with you miss beautiful?.”
“ Ofcourse. Makakatanggi pa ba ako sa gwapong tulad mo??.”
Ngumiti ako kay krause na ngayon ay gwapong-gwapo sa suot nyang formal attire. Oh come on!! Bakit ang hot nya. Pumunta kami sa dance floor at nagsimulang sumayaw.
“ Ahmm, krause Can I ask you something?.”
“ It’s about Michael right?? Well, don’t think to much makikita mo din yun maya-maya.”
“ Ahm. Did you read my mind?.”
“ No, because obviously you are looking for him . It was written in your angelic face.”
“ Thank you for stressing what is obvious huh?.. But anyway you look handsome in your suit.”
“ I know right.”
Hindi ko napigilang ngumiti sa kanya. Thanks God I found this guy. Nakahanap ako ng taong pwede kong maging stress reliever, a protector, a friend who will never fail to help me intimes I needed most.
Saktong pagkapalit ng kanta sa isa pang love song ay huminto kami sa pagsasayaw ni krause.
“ Here comes your lover boy.” Bulong nya sakin.
At first I was confused pero ng mag-sink in sa utak ko yung sinabi nya ay automatic na umikot ang mga mata ko and he was right finally nagpakita na din sakin si Maki with a wide smile in his face.
He was standing a few steps away from me. I rolled my eyes when I see his reaction. Nakipag-usap ako gamit ang isipan.
“ Buti nagawa mo pang magpakita. Hmpp!!.”
“ I’m sorry sweety may mga inayos lang ako. By the way you look hot in your dress. Can you please take off your masked. I can’t wait to see how beautiful you are.”
“ What can you say huh?. Did you like what you saw?” Tanong ko pagkatapos kong tanggalin yung maskara.
“ Wow. I love it.”
Humakbang sya palapit sakin but before he could make another move parang bigla nalang huminto ang oras.
I was shocked ng makita kong binubuhat ako like a sack of rice ng isang lalaking ni hindi ko kilala. What the hell was happening bakit bigla akong buhat-buhat nito at bakit kami tumatakbo palayo sa party. Nakarinig ako ng malalakas na pagsabog.
“ Who the hell are you?!! Bitiwan nyo ako.”
“ Tyler used your abilities to her.”
Napalingon ako ng marinig ko ang pamilyar na boses. Was it natasha? Before I utter a single word. Nakaramdam ako ng matinding sakit na para akong nanghihina. That tyler has a power of augmentation. He has a ability to enchance or weaken someone. That explains kung bakit ako nakakaramdam ng ganito and worst ni hindi ko man lang gumawang lumaban.
“ Natasha? What’s the meaning of this??.” Tanong ko kahit na nahihirap akong magsalita.
“ You’ll found out later.” Walang emosyong sabi nya.
..* Boooogshhh*…
Napahinto kami sa pagtakbo ng biglang may punong nataob sa daraanan namin at nakita ko si Maki na galit na galit.
“ Bitiwan nyo si minah mga gago kayo.!!.”
“ Ako ng bahala dito umalis na kayo.”
I tried my best para lang makita kung sino ang babaeng nagsalita. Our eyes met and I was shocked when I see her. That’s impossible!! We have the same set of alluring eyes and luscious lips.
Ginamit ng lalaking may buhat sakin ang kanang kamay nito para gawing buhangin ang punong nakaharang sa dadaanan namin. Pagkatapos ay tumakbo ng mabilis hanggang sa makarating kami sa loob ng chopper na mukang kanina pa narito.
Kahit hinang-hina na ako ginawa ko pa ring isigaw ang pangalan ni Maki as loud as I can but natasha slap my face. I look at her red eyes and I can see nothing but anger bago ako tuluyang panawan ng malay.
BINABASA MO ANG
Mischievous Vampire : Completed
VampirosMinah was just a ordinary teenage girl. She's famous, rich, beauty with brains and have a good family. Her life was almost perfect , happy and contented. Not until her 18th birthday. She become something she thought did'nt excist. A VAmpire!! Now t...