“ Maki?.”
Nasabi ko habang nakatakip yung kamay ko sa bibig ko.
“ Minah?.”
In a split second nasaharap ko na sya habang yakap-yakap ako. Anong binatbat ng ulan sa tindi ng init ng pagmamahal ni Maki. . Pero bakit sya nandito!!.
“ If this is a dream I don’t want to wake up anymore.”
“ Sweetheart reality is way better than just a dream.”
“ H-how did you know? Sinong nagsabi sayo na nandito ako.”
“ Si JB. . Minah!! Alam mo ba kung gaano ako nasaktan sa ginawa mo sakin?. Pero minah mas masakit sakin kung naabutan kitang wala ng buhay dito. Please stop doing such a stupid idea. Your not a pain in the ass. Your not a burden to us because it is my obligatin to protect you because I love you. “
“ But maki I want to help. Ayoko ng maulit yung nangyari dati na wala man lang akong nagawa.”
“ Shhh, Forget it okey!! Mas mahalaga kung ano ang meron tayo ngayon sa kasalukuyan. Mas gugustuhin kong sulitin ang bawat araw na kasama ka ng walang nagyayaring masama.”
“ I’m sorry maki pero hindi tayo magiging masaya hangga’t may mga taong gustong pahirapan tayo. Kaya ako nandito dahil gusto kong makausap ang oracle at humingi ng tulong sa kanya.”
“ May kapalit ang bawat hingin mo sa kanya minah. Ibang klaseng sakripisyo ang dapat gawin kapag nakaharap na sya. .”
“ I know maki yun nga ang ginawa nya sakin.”
“ What? Anong hiningi nya sayo?.”
“ I tell you later but for now kailangan na nating umalis dito. Anyway asan sila Nap at Max?.”
“ Tama ka meron pa nga pala akong unfinished business na naiwan.”
Pinuntahan namin si Max na nakikipagbugbugan kay Drake at ang kampanteng si Nap.
Hindi na kami nag-aksya pa ng sandali at bumalik na sa vamp-ville.
*****
Dahan-dahan kaming pumasok sa loob ng isang ancestral house na pag-mamay-ari ng pamilya namin. Hinintay namin na sumapit ang gabi bago kami kumilos. Kailangan namin mahanap ang sword na pag-mamay-ari ng ninuno namin. Nakasisiguro ako na nandito sa bahay na ito nakatago ang inahanap namin.
Kasama ko ngayon si Krause na mukang nakarecover na sa nangyari dati at pati na din si JB at maki. Nalaman ko din ang ginawa ni Maki kay JB kaya naman isang dosenang katos ang natanggap sakin ng loko-loko na yun. Nung una nga ay ayaw pang pasamahin samin si JB pero dahil ako ang boss dito kaya naman wala ng nagawa ang mokong.
Naghiwa-hiwalay kami sa loob ng bahay. Dumiretso ako sa isang kwarto ng makarinig ako ng boses.
“ Ohh!! Gretchen is that you?. I miss you already babe.”
“ Who’s gretchen? David It’s Claire okey!!”
“ Ohh!! Yeah ofcourse babe I know it’s you tinitignan ko lang kung magseselos ka.”
“ Alryt. So, are you free tom? “
“ Ofcouse. I always have time with you babe.”
“ Okey!! See you. . “
“ Byebye love yah ;)”
It’s david my manwhore cousin. In a split second nasa loob na ako ng kwarto nakatalikod sya sakin kaya naman hindi nya ako nakikita lalo na’t nakapatay ang ilaw.
BINABASA MO ANG
Mischievous Vampire : Completed
VampireMinah was just a ordinary teenage girl. She's famous, rich, beauty with brains and have a good family. Her life was almost perfect , happy and contented. Not until her 18th birthday. She become something she thought did'nt excist. A VAmpire!! Now t...