“ Malayo pa ba tayo?.”
“ No. Were here actually.”
Hindi ko nalang pinansin ang pagkairita sa boses ni minah. This past few days para syang nanlamig sakin. Everytime na nilalambing ko sya para syang umiiwas. Maybe because of what happened kaya naman sinubukan ko syang isurprise. I hope makatulong to para naman kahit papaano mapasaya ko sya.
Tinanggal ko na yung panyo na nilagay ko sa kanya kanina. Medyo na disappoint ako sa reaksyon nya imbis kasi na makita ko syang ngumiti parang nalungkot pa sya sa effort na ginawa ko.
“ Why did you do this?.” Tanong nya sakin.
“ Because I want to make you smile minah but it looks like hindi mo nagustuhan ang surprise ko.”
“ No- I mean.. Argggg.”
Lumapit sya sa picture na nakasabit sa mga puno. Pinaghirapan kong nakawin yung mga photo albums sa bahay nila minah at ipa scan and print iyon pagkatapos ay sinabit ko yun sa mga puno at pati na din sa bridge. Bale ang tawag ko sa project na ito ay bridge of memories.
“ What’s wrong sweetheart?.”
Lumapit ako sa kanya at niyakap ko sya from the back pero tinanggal nya yung mga kamay ko at lumayo sakin.
“ I’m sorry maki but-----.”
“ Ssssshhh. Don’t say that please. . .”
“ Listen to me maki. I-I can’t do this anymore. “
Hinawakan ko yung muka nya at tinitigan ko yung mga mata nyang walang emosyon.
“ What are you talking about? “
“ It’s not you maki. . It’s me . Let’s stop this shit..”
“ This is joke right? “
“Ang ganitong bagay ay hindi ginagawang biro.”
Napakuyom tuloy ako ng mga kamay.
“ Why minah? Ayos naman tayo dati diba. We are happy together. So what’s the fucking problem?.”
“ I’m sorry michael but I realize that I still love jayvee. “
“ No. . . no . . You can’t do this to me.”
“ Please let’s end this relationship. I’m sorry maki hindi ko inakala na babalik pa si JB sa buhay ko and now that his back . . Yung nararamdaman ko sa kanya dati biglang bumalik.”
“ Shhhh. I don’t know what is your reason by doing this to me but minah denying is not the best way to escape I know you still love me I can feel it. Sweetheart the more you hide your feelings the more it will kills you inside.”
Tinuro ko yung chest ko emphasizing my heart.
“ Mahal kita maki pero mas mahal ko si Jayvee. . . You can find someone better than me. Hindi titigil sa pag-ikot ang mundo just because wala na ako. .”
“ Kung alam ko lang na dadating ka sa buhay ko sana mas ipinadama ko pa yung pagmamahal ko sayo para hindi mo na isipin pang pumunta sa iba.”
Silence . . Dead air . .
“ Maybe I should go now. . .”
Tumalikod na sya sakin pero nahawakan ko yung braso nya kaya naman muling nagtama yung mga mata namin.
“ Akin ka na lang minah. I can give you the whole damn world more than he does. I can protect you more than he can. Fuck!! Dammit!! Mas kaya kong higitan yung pagmamahal na binibigay ng gagong yun sayo. Tangina dumating lang sya para sirain ang relasyon natin. Tangina ano bang meron yung gago na yun na wala ako.. . Tang-inis na pagibig to nakakabobo!!. . Hayop!!.”
BINABASA MO ANG
Mischievous Vampire : Completed
VampirosMinah was just a ordinary teenage girl. She's famous, rich, beauty with brains and have a good family. Her life was almost perfect , happy and contented. Not until her 18th birthday. She become something she thought did'nt excist. A VAmpire!! Now t...