(Chapter 27)

1.3K 26 0
                                    

Lia's pov;

Nang makaalis  na si kate ay may lumapit na ibang kaibigan ni tristan.

"Hi jane! I'm sean"pakilala nang isang lalaki. Mukha namang mabait kaya tinanggap ko ang kamay niya.

"H-hi" bati ko.

"Here" abot niya sa akin nang isang baso na may lamang alak? O juice? Ahh basta!.iinumin ko na sana nang may biglang umagaw sa baso.

"Hindi ka pwedeng uminom"saad ni tristan.

"Eh?? Juice naman to" saad ko.

"Haayss hindi ka talaga sanay dito noh??!"tanong nito. Umiling naman ako.at aagawin na sana ang baso sa kaniya.

"Painom kahit konti lang" pagpupumilit ko.

"Hindi nga pwede!"sabay layo niya sa baso at umalis.

Haays!!ang kj neto!.
Gusto ko lang naman tikman ang lasa nun eh!.
Binaling ko ang tingin ko sa katabi kong si sean na may kausap.

"Ahh sean juice ba yung binigay mo kanina??"tanong ko.

"Ahhh hindi alak yun"sabat nito.

"Ahh ganoon ba, meron pa ba nun? Pwedeng pahingi??" Tanong ko.

"Ahh sige kukuha ako, wait a minute"saad niya at tumayo.
Napangiti naman ako, hahaha!! Ngayon lang kasi ako makakainom nang alak, kaya medyo excited ako kung ano ang lasa.

Ilang minuto din at dumating si sean na may daladalang bote nang alak.

"Mmm anong flavor niyan??".

"Ahh strawberry" sagot niya. Ngumiti naman ako nang malaki.
Favorite ko kasi ang strawberry!.
Excited naman akong kumuha nang baso at nilagyan nang alak.

Inamoy ko pa ito at wahhh!! Ang bango!!!. Talagang lasang strawberry to!.

Ininom ko ito at hindi ako nagkamali!ang sarap!!! Medyo mapait lang nang konti.

"How it taste??"tanong ni sean.

"It taste good! Cheer!!!" Ani ko at nakipagcheers sa iba.

******

"Wooooohhhh!!!"hindi ko na maintindihan ang nararamdaman ko kasi parang matutumba na ako dahil sa hilo.
Sumasayaw ako kasama si sean.

"J-jane?? Shit!! Uminom ka?!!" Rinig ko pang tanong ni tristan.

"Hey!*hik!* Tristan! Let's dance!!" Wala na talaga ako sa sarili.

Tristan's pov;

Nang matapos akong makipag kwentuhan sa iba kong kaibigan ay babalikan ko na sana si jane nang makita ko siya sa dance floor na sumasayaw??.

"J-jane??shit!! Uminom ka?!!"gulat na tanong ko.

"Hey!*hik!* Tristan! Let's dance!!" Sayaw nito na tila matutumba na dahil sa pagkahilo.

"Let's go, iuuwi na kita"saad ko at inakay siyang maglakad. Nagpaalam na ako sa mga kaibigan ko para umalis.

"Happy *hik!* Birthday *hik!* To you!! Hahaja!" Binuhat ko nalang siya dahil talagang hindi na nito kayang tumayo.

"Ang kulit mo kasi! Yan tuloy! Baka pagalitan ka nang magulang mo" sermon ko dito kahit tulog na.
Alam ko na ang address kung saan siya nakatira kaya ok lang sa akin na ihatid siya. Baka ano pang mangyari sa kaniya.

Pinasok ko siya sa loob ng kotse at sumakay narin sa driver seat para maaneho.

Habang nasa daan ay hindi ko mapigilang tingnan ang maamong mukha niya habang natutulog. Naalala ko pa minsan kinukunan ko siya nang litrato nang hindi niya alam.

The Bad Boy is my Fiance??!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon