Lia's pov;
Maaga akong nagising dahil may pasok kami ngayon at sasabay daw kaming dalawa ni bryle papuntang school kaya excited ako.
Ng makababa ako ay nadatnan ko siyang naglalagay ng mga pagkain sa mesa. Hindi niya ata ako napansin na bumaba. Tahimik akong lumapit sa kaniyang likod at niyakap siya.
Ang bango niya talaga!nakakaadict!!."Good morning" lingon nito sa akin. Ngumiti naman ako sa kaniya ng matamis.
"Morning"sambit ko.
"How's your sleep??" Tanong nito.
"Hmmmm good" sagot ko at kumalas na sa pagyakap sa kaniya at umupo sa upuan na kaharap niya.
Kumunot naman ang noo niya ng makita ang ginawa ko. May mali ba sa ginawa ko??.
"What??" Tanong ko.
"I want you to sit beside me"nakangusong sabat nito.
Tumango nalang ako at lumipat ng upuan na katabi niya.
Ngunit uupo na sana ako ng hatakin niya ako paupo sa kaniyang hita."Bryle!"gulat na saad ko.
"Eat" tila wala itong narinig sa sinabi ko.
"P-pwede naman akong umupo sa upuan na katabi mo" sambit ko.
"I said eat" diin nitong sabi. Huminga nalang ako ng malalim at hindi ininda ang awkward position namin ngayon.
Kinain ko naman ang sinubo niya sa akin.Kumuha naman ako ng isang kubyertos at nilagyan ng pagkain at sinubo sa kaniya, kinain naman niya ito.
"Don't leave me again lia, I'll do everything for you"seryosong sambit niya. Ang gwapo niya talaga!.
"Mamaya na yan baka kiligin na ako hahha! Dalian na natin baka malate na tayo" pag-iiba ko ng usapan.
"Tsk!".
Ng matapos na kami sa pagkain ay sumakay na kami sa kotse niya at nagdrive patungong school.ng makaabot na kami sa school ay dumagsa na naman ang mga fans ng mokong.
Pinark niya ang kotse at tumingin sa akin.
"I love you" nakangiting sambit niya.
"I love you too" sabat ko.
Ng mapansin ang paglapit ng mukha niya ay agad kong nilagay ang middle finger ko sa labi niya para pigilan ang gusto niyang gawin, kumunot naman ang noo niya sa inasal ko.
Tinuro ko ang mga estudyante na naghihintay sa pagbaba niya baka ano pang sabihin nila pag nagtagal kami dito sa loob."Tsk! Don't mind them" sabat nito at lumapit pa sa akin kaya mabilis akong bumaba ng kotse.
Patay!!magagalit na naman iyon!!."Omg!!!so totoo ngang magfiancé na sila?!!".
"Ang cute nga nilang tingnan eh!".
"Yeah!!bagay sila!!".
Ito ang narinig ko ng bumaba ako ng kotse.
Ng bumukas ang kabilang pinto at lumabas si bryle na nakabusangot at parang galit.
Isa lang ang masasabi ko ngayon! Patay ako!!!.Naglakad siya palapit sa akin at hinapit ang beywang ko palapit sa kaniya.
"Gosh!!kinikilig ako!hihi!!"tili ng isang babae.
Napasinghap naman ako ng nilapit niya ang labi niya sa tenga ko at bumulong.
"Humanda ka sa akin mamaya sa bahay, masosolo kita mamayang gabi" seryosong sambit nito. Gusto ko tuloy tumili dahil sa kiliting dulot ng pagbulong niya sa akin.
At imbis na magalit sa sinabi niya ay natuwa pa ako. Ano bang ginagawa niya at pinababaliw niya ako?!!. Ang lakas ng tama ko sa kaniya!.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy is my Fiance??!!
Teen FictionIsang babae nerd na pumasok sa isang school na napakasikat pero sa pag apak ng mga paa papasok sa school nayun, malaking delubyo ang inabot niya dahil nakilala niya ang isang lalaki na sisira sa buhay. ano kaya ang mangyayari sa buhay niya pag nala...