Maya maya ay pwede na akong makaalis dito sa ospital. Ininom ko yung rinesetang gamot ni doktora.
"Kamusta pakiramdam mo?" Tanong ni Maureen sa akin. I smiled.
"No worries. I'm fine" sambit ko. Masasabi ko talagang tunay na kaibigan sila sa akin.
Si Yesha at Zack ay nasa bahay. Bigla nalang tumulo yung luha ko. Pinunasan ko naman iyon agad.
"Why are you crying?" Tanong ni Bj pero umiling lang ako. Mas nasasaktan ako kung mas inaalala ko pa.
5:30.....
Ngayon ay uuwi na kami. Nakapag bihis narin ako. Si Maureen ay nauna na may pupuntahan pa daw kasi siya.
Tumayo na ako at agad naman akong inalalayan ni Bj.
"Thanks" ang tanging lumabas sa bibig ko at tumawa siya.
Nasa parking na kami ngayon. Agad akong sumakay sa passenger seat ganon din siya.
Habang nag mamaneho siya, ako naman ay nakasilip lang sa bintana. Naramadan ko ang pag hawak niya sa kamay ko.
Napatingin naman ako sa kanya. Pero focus lang siya sa pagmamaneho.
"Pwede ba tayong pumunta ng mall?" Basag ko sa katahimikan. Tumango lang siya. Binuksan ni Bj ang radio.
"Fighting flames of fire, hang onto burning wires we don't care anymore" panimula ko. [All we know by: chainsmokers ft. Phoebe Ryan]
"Are we fading lovers? We keep wasting colors, maybe we should let this go" napangiti ako ng dugtungan niya ang kanta.
After ng song trip ay mag gagala na naman kami. I want to forget! Sabay na kaming bumaba ng kotse.
"Your skirt is too short" bulong nito sa akin at inakbayan ako. May problema ba sa suot ko?
"By the way anong gagawin natin dito?" Tanong niya at ngumiti ako.
"Mamamasyal" sagot ko at tumawa siya.
"I guess your not sick anymore" nagtawanan kami ng mahina lang naman.
hinawakan niya ang kamay ko at hinila.
Dinala niya ako sa likod ng mall kung saan ay parang garden, may fountain, love lock, at maraming couples ang nandito, marami ding bulaklak.
Umupo muna kami sa bench. Hilain ba naman ako hanggang dito.
"Time out muna" sabi ko at tumawa siya. Maya maya ay okay na ako tumayo ako at tumakbo ng parang bata.
"Wait!" Sigaw niya pero hindi ko iyon pinansin. Pumunta ako sa may fountain at binasa ang kamay ko.
Biglang may tumabi na lalaki sa akin. Nabigla ako ng hawakan niya ang likod ko. Lumayo ako sa kanya ngunit sinusundan niya ako. What's with him?
"L-layuan mo nga ako!" Hindi na ako nakapag pigil. Mas hinawakan niya pa ako sa braso naman. Damn! His pervert!
"Damn you! Layuan mo nga ako!" Sigaw ko sa kanya pero parang siyang bingi.
"What if i don't?" Sambit nito.
Muli niyang hinipo ang aking likod at nararamdaman ko na pababa ang kanyang hipo. Fuck!
Pero bago pa yon ay sinampal ko siya. Hinawakan niya ang pisngi niya. Malakas din kasi ang pag kakasampal ko sa kanya.
"You bitch!" Sambit nito. Hinawakan niya ang braso ko at hinila papalayo.
"Tulong! Kidnaper! Tulong!" Sigaw kaya nakuha ko ang atensyon ng lahat ng tao. Mas hinigpitan niya ang pagkakahawak niya sa braso ko. Pakiramdam ko ay matatanggal niya na ang braso ko.
"Ano ba?!" Sigaw ko muli. Ano to? Palabas lang? Damn it! Ugh!
Nagulat ako ng biglang suntukin ni Bj ang lalaki. Thank goodness!
YOU ARE READING
Love Instrument
RandomStella Marikko Del Sierro Blake John Sky Clifford Please follow me on: Wattpad: jusy_sayin