ENCHANTED DAY

20 4 0
                                    

REZA'S POV
Ang aga aga kumakatok sa pinto si kuya. Jusmeh! Nangulit na uli siya!!!

"Oh ang aga aga kuya!"

"Sorry sis but may favor sana ako sayo. Baka naman pwede mo kaming samahan ng barkada ko at ni Lyra na mamasyal sa enchanted kingdom"

"Wowww! Sige kuya i'll just get ready."

Nabuhayan naman ako sa salubong ni kuya sakin. Umalis na nga pala siya kaya nagready na ako. Sinundo na kasi ni kuya sila ate at tropa niya eh. Tapos sabi ni kuya babalikan niya nalang daw ako dito later.

In fairness ah bumait ata si kuya, sa bagay may hinihingi nga pala siyang favor kaya nga pala mabait! Hay nako sayang naman yung niready kong pang prank sa kanya mabait siya ngayon eh next time nalang HAHAHAHAHA!!!!

After an hour...

BEEEEEP BEEEEEP....

"Oh Reza! Sakay na!"

"Kuya I'll just use my car pala kasi masikip na kayo dyan eh"

"Ok sige convoy nalang tayo."

"Ok!"

"Btw Reza baka naman pwede makisabay sayo ang kahit isang barkada ko lang kasi nga gaya ng sabi mo masikip kami dito hehehe"

"Haish kuyaaaa! Sige na nga pero isa lang ah kasi car ko ang gagamitin ko."

"Ok thanks Reza!"

Iniwan niya para sumabay sakin si Lester. Wow naman talaga ano?! Di talaga nananadya si kuya eh! Sa lahat ng iiwan ito pang mongoloid na toh.

Pumunta na ako sa grahe ko at pinaandar ang sasakyan papunta ng harap ng bahay ko.

"Come in!"

"Ok"

Sumakay na si Lester at katabi ko siya ngayon, syempre sports car ang dala ko. Ito lang naman ang nagiisa kong car dito sa Pilipinas eh.

Nasa states kasi ang mga sasakyan ko kasi nga doon ako madalas namamalagi nung mga nakaraang taon and nandoon din kasi ang family ko.

Pero malapit naman na ako manatili dito kaya ipapadala ko na rin siguro dito ang mga gamit ko sa US.

Nang magsimula kaming magbyahe nagpatugtog na ako. Buti di nagrereklamo sa tugtog ko ang katabi ko dito. Pero bakit ganoon para siya masusuka?

Inisip ko talaga...

Iniisip ko talaga kung bakit nang biglang pumasok sa utak ko na mabilis nga pala ako magpatakbo hehehe. Syempre naman kasi sports car dala ko kaya hinahataw ako ang sasakyan ko... Duhh para saan pa't bumili ako ng sports car diba?!!

Pagdating namin sa EK....

"Oi Les ano anong nangyare sayo?" Tanong ni ervin, barkada din ni kuya

"Teka lang!" Sigaw ni Les

"HAHAHAHA turo niyo sakanya kung saan ang banyo guys" sabi ko

"Tsk lil sis ano nanaman ginawa mo?!" Sabi ni kuya

"Wala naman, nagmaneho lang." sabi ko na may pa iling iling pa

"Anong sasakyan dala mo marie?!" Sabi ni kuya

"Yung sports car ko"

"Nako kawawa nga si Les" sabi ni kuya

"Ba't naman bro?" Sabi ni Nico

FOR SO LONGWhere stories live. Discover now