REZA'S POV
Nasa honeymoon na ngayon sila ate Ly at kuya kaya naman wala akong kasama mag mall o pumasyal manlang...Naglalakad ako ngayon papunta sa convenient store sa baba ng condo ng may makabangga ako...
"Aray!"
"Sorry miss"
"Well it's okay, but wait did you understand what I said?!"
Bigal naman siyang tumingin sa akin and shocks, yung lalaking kamukha ni Jm pala ang nakabangga sa akin.
"Yup, I'm a filipino citizen but I live here"
"Oww really?!"
"Yeah btw I'm Jm Lim and you?"
Ano daw Jm Lim?! Siya ba talaga si Jm?! As in yung JM na first love ko?! Jusmeh naman!!!
"Uhmm I'm-"
"Ah eh tara muna pala sa loob ng convenient store kasi nagugutom na ako eh bili muna tayo pagkain"
"Ah eh sige"
Bumili naman siya ng pagkain and nilibre niya ako ngayon nakaupo na kami sa table sa loob ng convenient store...
"Uhmm back to the self introduction hahaha sino ka nga uli"
Go Reza! Kaya mo yan sabihin mo nalang sakanya ang totoo!
"Uhm I'm Rezabellah Marie Arceo"
"Oww Rezabe- WHAT?! REZA!!!!!"
Oa naman nitong lalaking toh ha!
"Oo nga ako nga si Reza"
"Grabe di na kota nakilala,anlaki ng pinagbago mo Reza"
"I know right"
"Kamusta ka na pala?"
"I'm fine naman ikaw ba?"
"Ito ok lang din single na uli"
"Huh?! Single ka?! Wala ka pang asawa?!"
"Oo nga eh 2 years ago namatay si Sharlene. Then naging single na ako, pinangako ko kay Sharlene na hahanap ako ng mapapangasawa ko kaya naman ayun may mga nililigawan din ako ngayon"
"Dalhin mo ako sa puntod ni Sharlene"
"Sige malapit lang naman yun dito"
Umalis kami and nagpunta sa puntod ni Sharlene. Crinimate pala siya. Naiiyak ako dahil hindi manlang ako nakapagsorry sa mga nagawa ko sakanya...
Actually na shock din talaga ako na wala na pala siya at may sakit pala siya.
Pero kung nasaan man siya ngayon. Nasa puso ko parin ang pagkakaibigan namin and I hope she forgives me in everything that I have done to her.After namin magpunta kay Sharlene. Naglakad lakad kami...
Mas gumaan na uli ang loob ko kay Jm kaya naman magkaibigan na uli kami...
Pagkauwi ko sa bahay ng tanghali nag muni muni ako..
Hindi ako makapaniwala na wala na si Sharlene. Nagkasakit daw si Sharlene noon hanggang sa hindi na kinaya ng katawan niya at bumigay na ito. Gusto daw akong puntahan ni Sharlene bago siya mamaalam sa mundo kaso nasa US ako at nandito siya sa Dubai. Hindi niya daw alam kung saan ako pupuntahan kaya hindi niya nagawang mag sorry sa akin bago siya mamatay.
YOU ARE READING
FOR SO LONG
ChickLit"The story of Rezabellah Arceo and Jason Vera" "You thought I was kidding?! Nah, I will never, never in your wildest dreams, baby" Rezabellah said annoying Jason... "ohh that's why I love you" Jason replied with intense romance...