REZA'S POV
"Good morning 😊" bati ko kina kuya at ate na nasa kusina at nagpeprepare ng almusal..."Reza ano gusto mo?" Tanong ni ate
"I'll have chocolate pancakes ate"
"Okay"
Nagluto naman sila and sabay sabay kaming kumain...
Dito lumaki sa Pilipinas si ate at kuya kaya naman di sila naninibago dito sabi nga ni ate namiss niya daw ang mga pagkain dito kaya naman naisipan kong tanungin ang mga cravings niya nung first three months...
"Ate ano mga cravings mo nung first three months mo?"
"Adobong baboy, sinigang, afritada at kung ano ano pang hindi ko alam lutuin" sabi ni kuya sabay simangot
Si ate naman ayun tumatawa...
"Yes, palaging back and forth ang kuya mo sa states para lang kunin ang luto ni mommy" sabi naman ni ate
"Hahahahaa kaya naman pala ganyan ang mukha ni kuya. Ayaw mo nun kuya atleast nakikita mo parin sila mommy at daddy"
Mas lalo namang sumimangot ang mukha ni kuya...
"HAHAHAHA, that's the thing Reza, kada paluto nya kay mommy lagi siyang pinapagalitan at sinasabihan na mag aral magluto" sabi ni ate
Guys nga pala yung mommy na tinutukoy ni ate Lyra sila mommy namin yun ni kuya yung mommy kasi ni ate Lyra nasa Singapore...
"Ahhh kaya naman pala todo busangot na si kuya HAHAHAHAH"
"Yeahh HAHAHAHA" sabi ni ate na tawa ng tawa...
"Let's just eat" seryosong sabi ni kuya
"Sweetheart don't get mad na. I love you. Mwahhh!" Sabi ni ate Lyra sabay halik kay kuya
"Ok fine sweetheart, i love you too" sabi ni kuya at hinalikan din si ate Lyra...
"EHEM!" Parinig ko...
Excuse me lalanggamin na ako sa kasweetan nila bitter pa naman ako!
"HAHAHAHA Bitter!!" Sabi ni kuya
"Hey shut up let's just eat" sabi ko
At kumain na kami...
Buti naman at naisipan na tumahimik ni kuya at baka kung ano pa magawa ko sakanya. Akala ba niya, porket may asawa na siya di ko na siya papatulan nakoooo! Tsk! Pag sumombra yan si kuya makikita niya talaga ang matagal na niyang namimiss...
After breakfast naligo ako at nagprepare na pumunta sa clinic. Sila kuya dito lang daw muna sa bahay dahil pinagpapahinga ni Fara si ate Lyra baka daw kasi magkasakit kung mapagod ng husto kaya bed rest muna si Ate Ly.
Nagulat naman ako ng pagpasok ko sa clinic ko sinalubong ako ni Fara...
"Oh?! Why are you here beh?"
"Nothing I just wanna set an appointment with you later 6:00pm at CNR"
"Ok kasama ba sila Tiffany at Dyra?"
"Yes!"
"Okay see you later "
"Okay :)) bye beh"
"Byeee"
Then umalis na si Fara paakyat sa clinic niya...
These days busy na kami sa kanya kanya naming mga buhay kaya naman halos di na kami nakakapagbonding masyado kaya naman medyo bawas narin ang updates ko sa mga buhay ng mga friendships ko.
YOU ARE READING
FOR SO LONG
ChickLit"The story of Rezabellah Arceo and Jason Vera" "You thought I was kidding?! Nah, I will never, never in your wildest dreams, baby" Rezabellah said annoying Jason... "ohh that's why I love you" Jason replied with intense romance...