IT'S FINALLY BACK

4 2 0
                                    

REZA'S POV
Unti-unti ko nang naalala ang mga nakaraan. It's been a month since last day ng therapy ko and masaya ako na bumabalik na sa akin ang lahat...

Masaya sin ako sa lahat ng effort ng mga kaibigan at kamag anak ko at pari ni Jason. Halos araw araw kong kasama si Jason at hindi nagsasawanh alagaan ako at sagutin ang lahat ng tanong ko sa buhay. Oo, hindi ako nakakaalala pero hindi ako manhid para hindi maramdaman ang pagmamahal na binibigay niya sa akin...

Naalala ko dati nung inoperahan ako sa puso niloko ko sila kaya ngayon hindi ko na sila niloloko and I'm being honest na sakanila kasi baka maulit pa ang mga kamalasan sa akin noon and I don't want that to happen lalo na't bumalik na sa akin si Jason at si Macy friends na uli kami...

Oh guys, galeng noh may mga naalala na ako sa past, thanks to Jason and my Family and Friendships...

Maayos naman na ang lahat sa ngayon and inaya ko pala silang lahat ngayon na lumabas para sa isang dinner...

Sasabihin ko na kasi sa kanilang lahat na nagbalik na sa akin ang memory ko.
Nagpacheck up din kasi ako sa doctor ko kanina and sabi nga niya ok na daw ako and pwede na rin ako bumalik sa pagiging doctor ko...

Pero daan muna ako test bago ako mag start na magconsult and mag opera uli dahil baka may nakakalimutan pa ako...

Mahirap na...

"Are you ready Reza?" Tanong ni kuya sa akin habang inaantay akong bumaba

"Yes kuya" sabi ko

Pagkababa ko...

"Kuya ako na magdadrive sa sarili ko I'll use my car" sabi ko, ang bagal kasi magpatakbo ni kuya dahil may baby sila kaya ako nalang magdrive for myself kasi mas gusto ko ang mabilis siguro nasanay nalang din kasi...

"Sure ka bang kaya mo?" Tanong ni kuya

"Yes" sabi ko naman at umalis na kami ng bahay...

Sa Restaurant...

Nga pala guys restaurant po ito ni Dyra...

First branch niya po ito at halos kakaopen lang nito kaya naman naisipan ko din na dito nalang sila lahat imbitahin para sa salo salo...

"Hi guys!!!" Bati ko sakanilang lahat

"Oh reza musta ka na?" Tanong ni Letser

"Ok lang kayo ba?" Balik tanong ko

"Ok lang din" sabi nila

"Guys ngayong araw officially kong ina- announce sa inyo na nag balik na ang mga alala ako! Legit!!!" Sabi ko

At nagpalakpakan naman sila and masaya kami nagsikainan...

Nandito ngayon ang mga barkada ni kuya na si Lester, Ervin, Nemi, Jason, at Jayden. Ang mga kaibigan ko na si Fara, Tiffany, at Dyra syempre nandito din si kuya Gino at si Jason...

Syempre nandito din sina kuya Pat, ate Ly and si Baby Jya (jeya ang basa dyan guys)

Ang saya ng gabi na toh. Grabe talaga!!!

Kinaumagahan...

"Goodmorning world" bati ko habang bumabangon sa kama at nag iinat...

Nagplano kami mag jogging sa village ngayon kasama sila Fara kaya naman maaga talaga akong nagising...

"Ano guys ready na?" Tanong ni Dyra

"Of course" sabi ko

"Always ready" sabi ni Fara

"Lez go" sabi ni Tiffany

FOR SO LONGWhere stories live. Discover now