JASON'S POV
It's been three weeks pero hindi parin gumising si Reza...Miss na miss ko na ang masiglang Rezabellah at nahihirapan na rin ako kapag nakikita ko siya na ganyan. Masakit sa puso. Minsan naiisip ko na sana ako nalang ang nagkagnyan. Na ako nalang sana ang nasasaktan at hindi na siya...
Araw araw siyang binibisita ng mga kaibigan niya at sila kuya at ate at ako naman binabantayan siya araw araw...
"Gusto mo bang mag pass muna Jason?" Tanong ni kuya Patrick sa akin
"Di na po" sabi ko
"Mag ayos ka naman ng sarili mo Jason" sabi ni ate Lyra
"Di na po kailangan" sabi ko
"Jason ano ka ba mamaya magising si Reza ngayon di ka pa niya makilala sa itsura mo ang dungrit mo na kaya" sabi ni Fara
"I second the motion!!!" Sabi ni Dyra
"Sige po pero babalik din po ako mamaya" sabi ko
At umuwi na ako...
REZA'S POV
————
Dreams..."Woi Sharlene mag usap na tayo"
"Oo na!"
"Nga pala ano ba nangyari sa akin?!"
"Ano ka ba Rezabellah!!! Naaksidente ka kaya and for your information comatose ka! And about nga pala sa mga tanong mo sasagutin ko na"
"Oh go"
"Nalaman ko na nagkasakit ka sa puso 2years after mo lumipat ng school. And that time nalaman ko rin na may sakit pala akong cancer and may taning na ang buhay ko"
"Oh tapos?"
"Wait lang atat lang!"
"Sors"
"So ayun nga so sinabi ko na sa doctor ko na kah Rezabellah Arceo which is ikaw ang pagbibigyan ko ng puso ko and ayun gumawa ng paraan yung doctor na yun para mahanap ang doctor mo and bago ako mamatay nasabi na ng doctor ko sakin na nakausap na daw niya ang doctor mo so I decided na I can now go"
"Ok answered na yung question number 1 ko pero yung number 2 hindi pa...
Bakit mo ginawa yun?"
"Sabi na at itatanong mo yan...
Alam ko na mahal mo talaga si Jm at alam kong nagkamali ako sa mga nagawa ko kaya naman naisip ko na para makabawi sayo gusto kong ibigay sayo ang puso ko"
"Wow lang ha!"
"Sorry Reza"
"Matagal na kitang napatawad Sharlene kaya tama na ang sorry at nakabawi ka na sa akin sobra sobra pa nga eh and promise simula ngayon iingatan ko na ang puso mo!"
YOU ARE READING
FOR SO LONG
ChickLit"The story of Rezabellah Arceo and Jason Vera" "You thought I was kidding?! Nah, I will never, never in your wildest dreams, baby" Rezabellah said annoying Jason... "ohh that's why I love you" Jason replied with intense romance...