Walang araw kaya hindi masyadong mainit dito.Nasa ilalim lang naman kami ng malaking puno.Nakaupo habang kumakain ng street foods.
Hindi ko alam kung anong matatawag dito sa ginagawa namin kasi may isang box ng fries,may isang gallon ng chocolate ice cream at may brazos long pa,hindi naman kaya kami da-diabetisin nito? Ang tatamis kasi maliban nalang sa street foods na kinakain namin ngayon.Hmp.
"Have you ever experienced this sort of hanging out?" He asked while munching his food.He look cute.Aww.
Aish! Ano bang pinagsasasabi ko?!
"Nope,just this time.Never naman kasi akong nakikipag-close sa mga boys noon." Wika ko sabay kagat sa natitirang isaw ko.
"Why? Don't you like having guy friends?" Kunot noong tanong niya.Seriously? He's now talking to me at hindi na siya nagiging tipid.Nakakapanibago.
Closeness na ba yun? Siguro..
"Well,I just don't want to.Eh ikaw,maliban sakin may nakasama ka na rin ba?" pagbabalik tanong ko na siyang dahilan upang huminto siya sa pagkain.Napansin kong nag-iba ang emosyon ng kanyang mga mata.Parang naging malungkot na parang may nag-aalab sa galit.
"Uh..Yeah.My ex.." walang emosyong wika niya.
"Your ex?! You've been in a relationship before!?!" hindi makapaniwalang sambit ko.Ang ingay ko..Tss
"Yeah..t'was 2 years ago." Wika niya at nagpatuloy sa pagkain.
Hikhok! I thought he never experienced being in a relationship,kasi kung titingnan natin siya,he look's like he doesn't care to all girls.But seriously?! nagka-GF siya noon?
"Then why did you broke up?" Tanong ko habang nakatitig sa kanya.
"Let's not talk about it.It should be forgotten." seryosong wika niya kaya tumahimik na lamang ako.
♬ You're all I ever need,Baby you're amazing...You're my angel come and save me..Ooh.
When it comes to you Baby I'm addicted..You're like a drug no rehab can fix it..
I think you're perfect Baby even with your flaws..You ask what I liked about you ooh I love it all...♬Sabay kaming napatingin sa isa't-isa ng marinig naming pareho ang taglay ng liriko ng kanta. Hindi ko alam kung bakit mabilis na tumibok ang pintig ng puso ko.Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko.Sana lamunin na ako ng lupa.Nakakabaliw ang pagtitig niya! Shit!
GREY'S POV
What's with the feeling? What's with the racing horse like heartbeats? We stared at each other for a minutes and she shifted her sight to another direction.This girl.What's with her? Why I'm being attached to her? I always see myself looking for her goddamn presence.I don't know why.
I can see her blushing eventhough her attention is not with me.Kinikilig ba tawag dun? I don't know but maybe.
"I can see that you're blushing.." i said with a smile on my face.Tss I look like an idiot.
"Uh? Huh? H-hindi kaya.." she denied.I caught you girl.
"Then why are you stuttering? Epekto ba yan ng mukhang namba-blush? Tomato Baby.." i said in between small laughs.And then this shitty weird feeling again came.Like what the fvck?!
It was years ago since I fell inlove and I never felt this way before like the way this girl make me feel.UNKNOWN.Tss..
SHEIN'S POV
Ilang minuto rin kaming nagtitigan pero dahil hindi ko kinaya,ako agad ang bumitaw.Nao-awkward-an kasi ako.Nananadya rin ang kanta eh! Nyemoks talaga!
"I can see that you're blushing.." biglang wika niya.Natataranta na naman ang isip ko!
"Uh? Huh? H-hindi kaya.." giit ko na nakatingin parin sa ibang direksyon ang mga mata ko.
"Then why are you stuttering? epekto ba yan ng mukhang namba-blush? Tomato baby.." natatawang wika niya.Ang ganda ng boses niya pag tumatawa.Hayss!
Daebak! Pano ako makakalusot nito? Hayss.Tumayo ako mula sa pagkakaupo at ganun rin siya. Imbis na sumagot ay tumingin na lamang ako sa langit na ngayon ay may maambon at mabibigat na ulap.Uulan na naman ba? At sa hindi ko inaasahan ay may pumatak na isang butil ng tubig ulan sa aking mukha.
"I think,It'll rain." Malamig na wika niya at tila ba walang pakialam sa paligid niya.
"Eh ano nang plano mo? Baka mabasa tayo. At magkakasakit pa.Ayoko na magkasakit. Sunod-sunod na wika ko.
"We're not going anywhere.We'll stay here.It will be fun if we're together under the rain." Wika niya at saka tumingin ng deretso sa mga mata ko at napansin ko namang may ngiting gumuhit sa kanyang labi.
Ako na ba? Ako na ba ang pinaka slow sa buong mundo? Ako na ba dahil hindi ko agad nakuha ang ibig niyang sabihin?! Pownyetoks! English ang pagkakasabi niya pero kinikilig na ako!
Agad akong nag-iwas ng tingin dahil sa hiya.Nagulat ako ng hawakan niya ang kamay ko at hinila ako dahilan upang mabangga ako sa dibdib niya at kasabay nun ang malakas na pagbuhos ng ulan.
Parang biglang nagslow-motion ang lahat ng nasa paligid ko.Kahit ang paghila niya sakin ay tila bumagal rin.Eto kami ngayon,parehong basang-basa at nakatayo lang sa ilalim ng puno.Yakap-yakap niya ako,samantalang ako naman ay hindi pa rin makapaniwala sa pangyayari.
Hindi naman ako nananaginip pero aaminin ko,gustong-gusto ko ang pakiramdam na may kayakap sa ilalim ng ulan.Ramdam ko ang bawat tibok ng puso niya.Ewan ko lang kung ramdam niya rin ang akin.
'Sa sobrang lakas at bilis ng tibok ng puso ko imposibleng hindi niya maramdaman iyon.Parehong magkalapit ang mga dibdib namin.' >_<
Kung malakas ang ulan kani-kanina,ay mas lalong lumakas ito ngayon kaya naghiwalay na kami ngunit hawak-hawak nya parin ang aking kamay.Di kalayuan ay may natanaw kaming gazebo kaya hindi na kami nagdalawang isip na kunin ang mga gamit namin at saka pumunta sa doon.
Pareho kaming basa sa ulan.Parang mga sisiw na naligaw sa daan.Bakit ba? sobrang napaka gwapo niya sa kanyang wet look.Lalo na ng pasadahan niya ang kanyang medyo mataas na buhok na bumagay naman sa kanya.
"Hindi ka ba giniginaw?" Tanong niya na parang nakayuko ang ulo at nakatingin sa akin.
"Hindi naman.." tugon ko.
"Okay." Maikling tugon niya at hindi pa rin inaalis ang kanyang paningin sa akin.Nakakahiya na! Huhuhu!
Dalawang oras kaming naghintay na tumigil ang ulan bago kami nakaalis sa mismong park.Ang tagal rin kasi.Within 2 hours,wala kaming ibang ginawa kundi ang magpalitan ng tingin sa isa't-isa.Ang awkward nga kasi ang tahimik.
"Tomorrow,sabay na tayong mag-lunch." Wika niya sa gitna ng pagmamaneho.
"Seryoso ka?" Hindi makapaniwalang tanong ko.
"Do you think I'm kidding?" Taas-kilay na wika niya.Echosera nemen itey.
"H-hindi naman.." nauutal na wika ko.Ano na naman? Bakit ako nauutal?! Huhu! T.T
Hindi ko na namalayan ang pagdating namin sa bahay ko.Lutang na naman ako.Wala sa isip.Tsk! San ba kasi nagpupunta ang isip ko?! Hayss.
"Tomorrow.Don't forget." Wika niya bago ako bumaba sa kanyang kotse.
"Oo po Mr. President." Nakanigiting wika ko.Malay ko kung bakit na naman ako nakangiti.Baliw lang eh no? Tss..
"Good.Gotta go..Bye." wika niya sabay wink sakin at agad na siyang umalis.
Ang ganda ng araw kooo!! Hahaha..Ang sarap sa feeling na para kang inspired.Yung tipong parang boyfriend mo yung kasama mo dahil nagdate kayo.Nakangiti akong pumasok sa bahay kung kaya't ganun na lang ang gulat ni Xhian na nanonood ng cartoons sa tv ng dumaan ako.
La~ la~ la~ la~ la~ :D
Happy Day,Indeed. <3
BINABASA MO ANG
FALLING TEARS (On-Going)
Teen Fiction"When I'm hurt,I just let myself burst into tears.A way that will ease the pain." - Shein Valdez