Aien P.O.V
Maaga akong nagising... bumangon ako at ginawa ang daily routine ko, nerd ako pero may daily routine din akong ginagawa lahat naman tayo eh...
at pag katapos ko ay bumaba na ako, nadatnan kong nasa baba na si kuya mas maaga pa pala siyang nagising sakin.
Good morning kuya - bati ko sa kanya.
Morning manang - bati naman din niya sakin, umagang umaga sakit na sa ego yun.
Anong oras kang umuwi kagabi kuya? - tanong ko pero mukhang wala siyang balak sagutin kaya iniwan kona lang siya, nadatnan kong nag luluto si manang at nag good morning ako sa kanya at ngumiti ito.
Mukhang masarap ang luto mo ngayon manang ah - sabi ko
Lagi namang masarap ang luto ko Aien
Nag handa na si manang at tinawag na din si kuya para kumain.
**
Gaya ng dati I mean nakasanayan tahimik lang kami ni kuya hanggang sa pag pasok namin sa school ganun pa din.
Tuwing papasok kami sa school di kami nag kikibuan ni kuya, ewan anong klaseng kuya meron ako nakaka inis feeling ko tuloy wala akong kapatid.
Nasa harap na kami ng gate ng school at bumaba ako agad dederetso sana ako sa library ng bigla akong tawagin ni kuya.
Aien - tawag niya sakin.
Hmmmp? - sagot ko sabay harap sa kanya.
Saan ka pupunta? - tanong nito.
Library po - sagot ko sabay alis dumeretso nga ako sa library gaya ng sabi ko at saktong kakabukas lang din nito pumasok ako at umupo sa sulok kong saan ang paborito kong pwesto.
Maya maya ay nag ring na ang bell at tumayo ako at nag pasyang pumunta sa classroom, pag dating ko dun saktong wala pa si teacher at andun na din si shency, gaya nga ng inaasahan ko ganon pa din talaga kaingay mas lumala pa dahil ang bagong student ay grabe kung maka tawa alam mo yung tipong close na close na sila ng barkada ni kuya pati na din si kuya tsk. Makainis sa classroom nato bah.
Maya maya ay dumating na si teacher bumati ito samin at ganon din kami sa kanya..
Class mag eelect tayo ng officers natin ngayon, mukha namang close na close na kayo - sabi ni teacher, tsk sila lang ang close wag mona ako idamay maam.
Okay - sabi ng isa sa kaklase ko
Wala akong reaction tuwing election of officers alam kong di man din kasi ako makaka sali dahil walang boboto but its okay I don't like being officer in this classroom actually, nag elect na nga kami ng officers hanggang sa natapos ito at saktong si kuya yung president.Tuwing siya yung na eelect as president gosh makukuha mo gusto mo, I mean siya gusto yung gusto lang niya ang nakukuha. tsk para akong hangin sa lahat ng nagiging ka klase ko, sanay man din ako pero may part parin dun na masakit.
Nag dicuss yung teacher namin at agad namang natapos at saktong break time na nag silabasan ang lahat at naiwan ako with shency na kanina pa niya ako di kinikibo..
Laking gulat ko ng bigla siyang tumayo sa harap ko na nagka salubong ang kilay.
Bakit dimo ako hinintay sa gate kanina - sabi niya.
Dimo ba alam na tuwing ako yung nauuna hinihintay kita, betty naman eh so unfair - dagdag nito.
Sorry - tanging nasabi ko na lang sabay peace sign ngumiti naman ito at agad akong pinatayo at inaya sa cafeteria. Pumila kami para maka order nang makakainshempre.
BINABASA MO ANG
The NERD Revenge
FanfictionNerd na pinaglaruan, niloko, pinaniwalang minahal talaga siya, pero hindi pala. Kaya niya pa kayang sikmurahin ang pesteng ginawa sakanya ng lalakeng yun. Lets find out. Sana supportahan niyo to. ------------ @BossHikarie_25 Yung gawa mo oh (sa taas...