Chapter 26

8K 202 31
                                    

Xaena P.O.V

Anong akala ng babaeng yun aatrasan ko siya hindi na nila ako kilala ngayon, talunan ako noon pero hindi na ngayon siguro iniisip nilang ako si aien well ako nga naman talaga si aien at hindi yun nagbago naiba lang ang ugali ko, naging palaban at walang inuurungan na ako ngayon.

Iba din si xaena ngayon - pang aasar ni mick sakin

Tumigil ka nga jan - sabi ko

Ayiiee diko kinaya na ganun ka na pala kapalaban - sabi ni mick

bilisan mo nga jan kumain - sabi ko

tumayo ako at pumuntang kwarto ko para kunin ang bag ko.




-----------






Hai xaena - biglang bati sakin ni shency na nasa main gate ng school.

eto talagang babaeng to, hilig na niya mag hintay sa gate at teka bakit ba niya ako hinihintay dito? di naman kami close ah ngayon pero noon oo pero hindi pa ako pwede magpakilala sa kanya.

Oh may kailangan ka? - tanong ko

Wala sege una na ako - malungkot niyang sabi

Ano bang nangyayare sa babaeng to.

Teka wait shency - biglang sabi ni mick

napatingin ako kay mick na nagtataka.
lumingon si shency.

Sabay na tayo - sabi ni mick

napangiti naman si shency ako eto lutang, bakit? may nafefeel ako pero di maipaliwanag?

Xaena dika ba sasabay? - tanong ni shency

Mauna na kayo - sabi ko

at nauna na nga silang pumasok sa room, ako nag lalakad pa lang sa hallway.

Hai xaena - bati ni dessa sakin

napaka plastic talaga ng bruhang eto.
shempre makikisabay naman ako sa kaplastikan niya.

Hello - sabi ko

Have a nice day - sabi niya sabay hila kay dark na nasa likod ko pala.

naglakad na sila at hawak hawak ni dessa si dark sa kamay kapit na kapit ang bruha akala mo kung may aagawan sa peste niyang fiance para siyang tuko sa ginagawa niya.



----------


nasa door na ako ng room namin at malapad na ngiti naman ang bungad sakin ni dessa.

anong nangyayare sa babaeng eto mukhang may balak siyang hindi maganda.

Hai dessa mukhang maganda ang araw mo ngayon ah - sabi ko

Tara upo kana dali - sabi niya pa

Pumunta ako sa upuan ko at akmang uupo na kaso may nakita akong di kagandahan na nakalagay sa upuan ko shempre gumawa ako ng paraan alam kong si dessa ang may kagagawan nito.

dipa ako umuupo at maya maya at dumating na ang prof. namin.

Go back to your proper sit students - sabi ni prof.

dipa din ako umuupo, nakatingin sakin si dark, shency, adonice, at mick.

Umupo kana xaena, may problema ba? - sabi ni mick

umiling ako at pinuntahan si sir. sa harapan na nagsusulat sa blackboard

Excuse me sir. - sabi ko

The NERD Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon