Chapter 6

13.5K 350 28
                                    

Aien P.O.V

Diyos kopo totoo ba ang sinabi ni dark sakin kahapon.?

Im still thinking what dark is saying kanina pa ako tulala dito, ni pag kain ko diko pa nagagalaw,

Ilanag araw na ba akong laging natutulala? Dahil kasi to sa mga nagaganap eh araw araw, hindi ko naman inaasahan na magiging ganito kagulo ang tahimik kong buhay.

Nakakahalata na yata si kuya eh, masama kasi yung titig niya sakin ng bigla siyang nahagilap ng mata ko.

Oh bat ayaw mo kumain? - tanong neto

Ah-eh wa-wala lang di pa ako gutom - sabi ko

Ano ba bumabagabag sa isip mo at kanina kapa tulala jan? - tanong neto

Wala lang, - sabi ko sabay yuko at sumubo na ng pagkain, magtatanong pa yan lalo eh mas mabuti nang iwasan.

Alam kong meron, pero if ayaw mong i share okay lang - sabi niya

Tara! - sabi ko, at biglang tumayo. Binilisan ko ang pag kain, tsk wala eh ganon talaga pag nagkakaganito.

Nag taka naman yata si kuya sa inasta ko dahil nakakunot ang noo niya habang naka titig sakin, pero diko yun pinansin, at agad siyang hinila baka kasi humaba pa usapan at mapaamin ako agad kung ano ba talaga iniisip ko.







**
















Nasa library ako ngayon nag babasa ng kung ano anong libro. Pero di maka pag focus dahil naiisip ko pa din yung sinabi ni dark, bakit ba ako nag kakaganito? Wala naman yung sinabi niya diba? Wala yun.

Betty? - tawag sakin ni shency.

Oh? - sagot ko lang , nang biglang natauhan mula sa pag ka tulala, kanina pa ako ganito, bakit ba ako ganito? Bakit! Bakit ko siya iniisip?

Kanina pa kita hinahanap andito ka lang pala - sabi nito at mukhang hinahanap nga talaga niya ako medyo hinihingal pa eto eh.

Alam mo din naman na dito ang tambayan ko eh , bat dika agad pumunta dito? - tanong ko sa kanya. kasi naman eh.. eto nga lang second house ko dipa niya ako nahanap.

Ano ba pabalik balik kaya ako dito, pero wala ka. Saka sa buong pag aakala ko, dika na masyado tumatambay dito- sabi niya, nagulat ako sa huli niyang sinabi. Ako hindi na gaanong pumupunta dito? Imposible.

Di na ba talaga ako masyado pumupunta dito? Totoo ba to?  Charoot.

Aba bakit naman? Bakit mo naman nasabi na di na masyado ako pumupunta dito? - sabi ko

Eh kasi simula ng mapalapit ka kay dark di na masyado kita nakikitang andito - sabi niya

Pasensya na - sabi ko na lang.

By the way tara na sa classroom napaaga yata teacher natin andun na siya eh, kaya nga kita hinahanap may gagawin daw kasi tayong activity, pero yung sabi ni teacher groupings daw na activity kaya tara na, nakakainis lang eh bat kasi ang aga niya,- sabi niya sabay hila sakin, at habang hila hila niya ako ay nag sasalita ito na may halong pag rereklamo.

Tumakbo kami, para maka abot agad sobrang bilis na ng pag takbo namin, 

And thanks god at naka abot man din kami pero naka pag groupings na pala, so it means malapit na matapos to? Nako po...

Late? - sabi ni teacher

Sorry po...- sabi namin ni shency na hingal na hingal at agad pumasok at umupo.

The NERD Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon