Epilogue :

8.3K 146 65
                                    

Aien P.O.V

Sinusubukan akong pigilan nila kuya at shency ngunit wala silang magawa dahil once na ayaw kong mag papigil di nila ako mapipigilan..

Nasa harap ako ng bangkay ngayon, how I wish na sana hindi si dark ang nasa loob ng puting telang ito.

Umiiyak ako habang lumalapit sa bangkay diko lang mapigilang umiyak, ikaw ba naman ang mawalan ng malay.

Unti unti kong inalis ang nakatakip na puting tela sa ulo ng bangkay, napaatras ako ng makita kong walang buhay na si dark.

Bakit? Bakit dark? Marami kang ipinangako diba? Dimo na matutupad yun, gumising ka nga jan wag kang magtulog tulogan di nakakatuwa itong ginagawa mo, saka bakit ang lamig lamig ng kamay mo, saan kaba ng galing pagod kaba kaya tulog ka? Antayin kitang magising dark ah, patatawarin pa kita mag sisimula pa tayo ulit.

Niyakap ko siya ng mahigpit, habang pilit akong pinapaalis ni shency at kuya..

Aien, halikana walang patutunguhan yang ginagawa mo - sabi ni kuya

Ano ba bitawan niyo ako. Saka wag kayong maingay jan, natutulog si dark, nagpapagaling pa siya - sabi ko

Nasisiraan kana ba aien, wala na yung tao, patay na siya - sabi ni shency

Bigla ko siyang hinarap at sinampal.

Ulitin mopa yang sinabi mo baka dimo ako kilalaning kaibigan - sabi ko at bumaling kay dark muli.

Habang hawak hawak ko ang kamay niya, biglang dumating si mick at hinila ako palayo kay dark.

Ano ba nasasaktan ako - sigaw ko ng nasa may pinto na kami.

Hinay hinay bro, pasyente pa din yang kapatid ko - sabi ni kuya

Ano ba kasing problema mo? Hinihintay ko lang naman na magising si dark ah, ano bang masama dun - sabi ko

Aien, please tanggapin mona na wala na siya, dika ba masaya? Isipin mona lang na masaya si dark ngayon - sabi ni mick

Ano ba mick! Sino ba ang magiging masaya pag namatayan huh? Oo tanggap kong wala na si dark per malay niyo pala pinaprank niya lang tayo, umaasa pa naman akong hindi niya ako iiwan sinabi niya yun sakin, mag sisimula pa kami ulit - sigaw ko at naiyak na namang muli.

Aien, andito pa naman ako ah. Kami na nagmamahal sayo - sabi ni mick

Si dark ang kailangan ko, siya ang gusto at hindi pa siya patay natutulog lang yan tingnan niyo mamaya babangon na yan - sabi ko

Hinila akong muli ni mick palapit sa kay dark.

Kung natutulog lang siya bakit hindi siya humihinga? Look aien, nagmumukha ka ng kawawa, wala na si dark aien wala na siya - sabi ni mick

Hinawakan ko namang muli si dark at narealize na wala na talaga siya.. Napaupo akong bigla dahil nanghina ang tuhod ko, diko lubos akalain na ganito ang mangyayare hindi ko naisip na iiwan pala ako ni dark sa ganitong paraan.

No! Hindi pa siya patay, hindi pa siya patay tawagin niyo ang doktor hindi pa siya patay mabubuhay pa siya - pag wawala ko, niyakap naman ako ni mick at pinapatahan, inalalayan nila ako para palabasin at ibalik sa room ko.

Mahirap lang paniwalaan na wala na siya kahit sino naman hindi ba?




1month ago after funeral




Aien andito na si mick! - sigaw ni kuya

Oo anjan na - sagot ko

Mahuhuli na tayo sa ceremony - sigaw muli ni kuya








Last day sa school at last day sa lahat, lahat ng sakit at hirap na dinanas ay dapat ng kalimutan, wag kayong mag papakulong sa nakaraan, try to move on at kalimutan lahat ng hindi magandang nangyari mag simula kang muli, dahil habang may buhay may pag asa, wag mong ikukulong ang sarili mo sa nakaraan dahil ikaw lang din ang mahihirapan.






A/N :

Dito na nag tatapos ang kwentong ito, sana patulog niyong maalala si aien,dark, mick, adonice,shency at dessa.

Supportahan niyo ang susunod ko story UNLOCK AND CHASE ME. Comment lang ang gusto kong makita para ma update kona ang prologue.

Salamat readers sa pagbabasa.. Sana kung paano niyo sinuportahan ang THE NERD REVENGE sana ganun din sa UNLOCK AND CHASE ME. Mwa magkita kita tayo sa next story ko.

Thank you for reading and please kindly vote and comment 💜💜

The NERD Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon