Dark P.O.V
di niyo pa nga alam kung ano ba talaga ang dahilan kung bakit ganon ang mga plano namin ni kuya noon palang .
10 year's ago
Namatay ang mga magulang namin dahil lang sa isang investment ng kumpanya.
Pinatay sila at yun ang hindi namin matanggap ni kuya.
At ang masaklap pa dun ay nasaksihan namin mismo kung pano sila pinatay ng mga armadong lalake sa mismong bahay namin, dun kami pinasok.
Wala kaming magawa ng kuya ko kundi ang mag tago at manood na lang .
Sobrang galit na galit ako noon ngunit na control kopa ito . Di gaya ng kuya kong nalamon na ito ng galit.
*FALSHBACK*
honey balita ko mag iinvest sa kumpanya natin ang isang pinaka malaking kumpanya dito sa pinas - sabi ni mama.
Si papa kasi ang nag papatakbo ng kumpanya namin.
Oh yes honey, pero may kaagaw tayo sa kanila ang prenshish company. - sabi ni papa
Pero wala silang magagawa, dito nila gustong mag invest satin? - sabi ni mama
Oo nga honey pero, kung magawa nilang agawin ito satin wala akong magagawa. Dahil maka pangyarihan silang tao - sabi ni papa.
Nakikinig lang kami ni kuya sa kanila habang nag uusap. Akala nila'y wala kaming naiintidihan sa mga pinag sasabi nila ngunit meron, dahil malamang sa malang araw araw na naming naririnig ang mga pinag uusapan nila about company.
Hanggang sa isang araw nag invest na ang malaking kumpanya samin at ang prenshish company ay inis na inis dahil di nila ito nakuha.
Narinig kong kinausap ng isang babae si mama.
Be careful always dahil, di namin nakuha ang gusto namin, buhay ang sisingilin namin - sabi ng babae.
Go ahead, wag mo lang idamay ang mga anak ko, at bakit mo ba to ginagawa invesment lang yan pwede kong ibigay sayo ngunit sila ang may ayaw sa kumpanya niyo. - sabi ni mama
Sinampal ng babae si mama pero di man lang lumaban si mama, gusto ko siyang ipag tanggol ngunit wala pa akong kaya.
Umalis ang babae at naiwan si mama na hawak hawak ang mukha niya kung saan tinamaan ng sampal.
Ma are you okay ?- tanong ko sa kanya.
Oh anak bat ka andito pumasok ka sa loob, ayos lang ang mama - sabi ni mama pero alam kong hindi siya okay
Pumasok na lang ako sa loob at hinanap si kuya sinabi ko ang lahat sa kanya at galit na galit siya sa ginawa ng babae.
Ma are you okay? - tanong ni kuya kay mama na lumapit samin
Yes anak
Nakita lahat ni dark ma, narinig niya din ang pinag usapan niyo at sinabi niya yun sakin, sino ba kasi ang babaeng yun. -
Anak, dont mind her part ito nang pag bubusiness -
Part ng business ang masaktan? Ma? Wag ka nga, dahil ba yan sa pesteng investment na yan? Pwede naman nating bitawan yan ah.
Pwede nga anak ngunit ayaw nilang mag invest sa company ng babaeng yun -
Pero ma! -
BINABASA MO ANG
The NERD Revenge
Hayran KurguNerd na pinaglaruan, niloko, pinaniwalang minahal talaga siya, pero hindi pala. Kaya niya pa kayang sikmurahin ang pesteng ginawa sakanya ng lalakeng yun. Lets find out. Sana supportahan niyo to. ------------ @BossHikarie_25 Yung gawa mo oh (sa taas...