Chapter 5

14.3K 384 32
                                    

Aien P.O.V


Nasa school na ako, actually nandito ako ngayon sa library.

Nag iisip kung ano ano Di ako maka focus bitaw, bakit koba kasi iniisip ang mga bagay na ganon?

Eh kasi naman bat ginawa ni dark yun? Wala akong maisip na dahilan or assuming lang talaga ako at ako lang ang nag iisip ng kung ano ano, hindi naman masama mag isip what? Eh firstime na may gumawang ganon sakin eh.

Diko masabing gusto niya ko kasi isa lang akong nerd at imposible yun, haalllaaa masyado na yata akong nagiging assumera.

Ahh basta wala yun wala talaga..

Wahh! - panggugulat ni dark.

Tsk bat kaba nangugulat? - inis kong tanong.

Hahaha sorry ah nagulat ka pala? - pang aasar niyang tanong.

Sa tingin mo mag rereact ako ng ganito kung di ako nagulat - sabi ko.

Naku naman dark isip isip din.

Nakakainis tung lalakeng to kung saan ako andun din siya sumusulpot. Nakakagalit, nakakainis na ewan.

Well wala akong magawa hilig na talaga ng lalakeng to ang pang iinis eh.

Aien? - sabi ni dark.

ano? - sagot ko.

May sasabihin sana ako sayo - sabi niya.

What?! - sabi ko.

Pero wag kang magagalit ah - sabi niya pa.

Ano nga?  - inis kong sabi. Kasi naman pa suspence pa siya .  Bat dipa niya deretsohin kung ano sasabihin niya.

a-ano k-kase - utal niyang sabi.

Anong kase? - tanong ko.

kase... - sabi niya ng biglang naputol dahil tumunog na ang bell at hudyat na ito para pumasok kami sa first subject namin.

time na halika na baka mahuli pa tayo - sabi ko sa kanya habang naka yuko lang siya.

S-sege - pag sang ayon na lang niya.

Sabay kaming pumasok sa room.. As usual Ang sama ng mga titig na mga ibang studyante. Mas lalo na nang nasa room na kami.
what the! Makakapag mura yata ako neto ng di oras eh.

Pumasok na kami at umupo agad sa aming upuan ng wala man lang kibuan.

Ano kaya yung sasabihin ni Dark? Eto na naman ako nacucurious na naman ako.

Ano ba kaya talaga yun?

Ga klase kami at sa awa ng diyos nakaka intindi pa rin ako kahit konte hahaha. May bumabagabag na naman kasi sa utak ko eh.

makainis gud.. ewan basta naiinis ako.. sobra sobra.

betty? - tawag sakin ni shency.

Bat nagkaka ganyan ka na ngayon? - dagdag pa niya.

Ah eh kase wala lang - sagot ko.

Anong wala lang? - tanong niya pa ulit na bakas sa kanyang mga mata ang pag aalala at may halong sama ng loob.

Basta betty may iniisip lang talaga ako - sabi ko.

So di mo sasabihin sakin? Di mo ishashare yang problema mo? Akala koba bestfriend tayo? - sabi nito na halatang galit na, subalit nag pipigil na nagtatampo.

The NERD Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon