Chapter 9.1 : Performance Again?

228 18 3
                                    

CHAPTER 9.1 : PERFORMANCE AGAIN?

CINDY's POV

Waaaaahhh! Good morning Philippines! hahahaha! kailangan ko nang kumilos ng mabilis lalalala!

"Good morning! Mama , Chelsea!" Bati ko sa kanila.

"Good morning Unnie"

"Morning Cindy , maganda ba gising mo hula ko nanaginip ka ng mga pagkain no' hahaha" sabi ni mama.

"Ganun na nga po hehehe galing niyo mama alam na alam niyo na po agad."

"Syempre yun lang naman ang nakakapagpasaya sa inyo eh pagkain." Galing talaga ni mama hahaha saulong saulo niya na kami.

"Siya kumain na kayo at pumasok may aayusin pa ako sa opisina eh." Sabi ni mama habang inaayos niya yung gamit na dadalhin niya.

"Sige po ^_^ "

"Mama yung cake ko po ha wag niyo pong kakalimutan." Sabi ni Chelsea.

"Ah mama ako po yung doughnut ko."

"Oo na sige na alis na ako ha , ingat kayo sa pagpasok I love you!" sabi ni mama habang pa palabas na nang bahay.

"Ok po kayo rin po ingat po kayo , I love you po!" sabi naming dalawa ni Chelsea.

Tiningnan namin si mommy hanggang makasakay sa kotse at umalis na , pagkatapos pumasok na rin kaming dalawa at kumain.

"Ui , Unnie pede magtanong?"

"Oh ano yun?"

"May kilala ka bang Stephen Ramirez?" nabilaukan ako sa tanong niya.

"U-Unnie ok ka lang?"

"Ok lang ako , bakit mo nga pala natanong Kung may kilala akong Stephen Ramirez?"

"Wala lang ano may kilala ka ba?"

"Oo bakit?"

"Kyaaaaaaa!!! Unnie!!!!!" Problema nito , biglang kinilig.

"Waeyo? ano bang problema mo ha?"

"Unnie! di mo ba nabalitaan na- " di ko na siya pinatapos.

"Na ano sikat na sikat siya at maraning nagkakagusto sa kanya , tch marani ng nakakaalam niyan."

"Hindi yan"

"Oh eh ano?"

"Naku! Unnie talaga di ka nagbabasa ng invitation no'?" huh? nung invitation di ko yata alam yun.

"Huh? anong invitation?"

"Ay! di mo pala alam gawa lumabas ka kagabi hahaha , so eto yaan basahin mo." may inabot siya sa kin na isang papel.

Binasa ko yung nakasulat.

Huh? Ano ito? Duet performance? Kasama ko sino? Seryoso ba ito?  yan ang mga tanong na pumasok sa isip ko habang binabasa yung invitation.

"Hahahaha! joke lang ito di ba Chelsea?"

"Huh? Unnie naluluka ka na naman ba?" sabi sa akin ni Chelsea , aba loko 'to ah. 

"Unnie totoo yan galing yan kay mama bigay daw yan ni Mrs. Ramirez yung ka- business partner nila mama at papa , si Mr. Ramirez daw ang nagrequest niyan nahihiya naman tanggihan ni mama kaya ayan tinanggap niya at ikaw ang tutugtog kasama yung anak nila na si Stephen , rinig ko pogi daw yun kyaaaa! Unnie swerte mo!" Huh? swerte ok ka lang ba Chelsea.

Love Rides in a Melody (Very Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon