CHAPTER 2 : REAL IDENTITY
LISANNA's POV
Annyeong everyone! Naintroduce na naman yata ako ni Cindy di ba ^_^ . Mabait naman ako eh sa taong mabait sa akin eh , masama ako sa mga taong masama sa akin at ayoko sa lahat ng nasasaktan ang mga kaibigan ko lahat ng mga lalaking umaaway diyan sa mg ayan inuupakan ko talaga.
So, di ba naglalakad nga kami nakita namin yung Harmonious Princes. Nakikipag-away sila naku ang gagaling pala mambugbog ng mga ito eh. Nakakatakot pala sila maging kalaban kahit kulang sila ng isa ang lalakas nila, anim kalaban nila sila tatlo lang aba kalahati. Naku ayoko nang gumawa ng away laban sa mga yan. Katakot pala sila , kung alam lang ng mga babae sa school na mga gangster sila ewan ko lang kung anong magiging reaksyon ng mga yun. Gangster pala itong mga ito eh. Bawal pa naman ang gangster sa University . Mwahahahaha!! Lagot sila ngayon.
"Naku scandal yan." sabi ko.
"Ha? ibig mong sabihin , sasabihin natin ito sa mga teachers." sigaw ni Maya waaahh lakas ng bibig ng babaeng ito baka marinig kami nang mga yun , tinakpan ko yung bibig niya pagkasigaw niya.
"Shhhh! wag kang maingay baka marinig tayo ng mga yun at dapat malaman ng mga teachers ito."
"Eh! bakit kasi kailangan nilang malaman ito?" napaisip tuloy ako bakit nga ba?
"Ah basta kailangan , Ui Cindy , Rea tara na." hindi nila ako pinapansin hala ano na nangyari sa mga ito , pagharap ko sa kanila .
"Huy! ano yang ginagawa niyo ,tara na mamaya na kayo chumibog dyan at Cindy sabi mo may pupuntahan ka pang birthday party." anak ng tokwa kala ko kung ano na kumakain lang pala itong dalawa na ito.
"Ah oo nga pala sige girls una na ako sa inyo konting lakad na lang malapit na bahay namin, geh bye ingat na kayo." ang hypher talaga nitong si Cindy araw-araw.
"Geh ikaw rin ingat ka ,wag mong kalilimutan cookies ko bukas ha ." sigaw ni Rea , aba may pasalubong pa dapat ah , kumaway at umalis na si Cindy. kami andito pa rin.
"Shhhh wag sabi maingay eh di pa tayo nakakalayo sa mga ito."
" Ah hehehe sorry po." umalis na kami dun sa lugar na yun , pagka-uwi ko sa bahay may nakahandang dress dun sa sofa ang ganda.
"Manang kanino po ito?"
"Sa inyo daw po sabi ng mommy niyo." Ha? bakit kaya.
"Para saan po?"
"May pupuntahan daw po kasi kayong birthday party." Huh? ano kaya yun.
"Kailan po?"
"Ngayon na daw po kaya nga po ang sabi ni madam pagka-uwi niyo daw po pagbihisin ko na daw po kayo at ihahatid daw po kayo ni Mang Ruben."
"Ah ok sige po magbibihis na ako."
Nakapagbihis na ako humarap ako sa salamin at tiningnan ko yung dress ah maganda naman pala , tapos lumabas na ako ng kwarto inabot sa akin ni Manang yung invitation.
"Ah! sa Lee family pala ang birthday party." eh dun din pupunta si Cindy yehey makikita ko siya.
"Miss tawag na po kayo ng driver" sabi nung isang maid.
"Ah ok sige.' lumabas na ako at sumakay na nang kotse. Nang nakarating na kami sa venue ,bumaba agad ako at hinanap ko si mommy.
"Mom, hello po dito na po ako.''
BINABASA MO ANG
Love Rides in a Melody (Very Slow Update)
Novela JuvenilWhat if a Normal girl met a gangster? Cinderella is living normal w/ her friends until she met this guy who happen to be a gangster . This guy have experienced loving someone and was hurt so he does'nt want to experienced love again , until he met...