CHAPTER 4: THE EVENT
CINDY'S POV
Ang sakit ng tiyan ko , ano ba naman yan mukhang napalakas ang kain ko kagabi sa birthday party. Matawagan nga si Lisanna na ngayon ay Liah na ang gustong nickname hahaha. Tatanong ko lang sa kanya kung anong naging lagay ng sikmura niya hahaha , pakainin ko ba naman ng sandamakmak na cake.
*KRINNNGGGG
"Hello? Cindy bakit ka napatawag?"
"Musta ka na? Ok lang ba yang sikmura mo?" medyo napapatawa pa ako.
"Loka loka ka may gana ka pang tanungin ako ng ganyan , napakasakit ng tiyan ko pag-uwi sa bahay , hanggang ngayon nasakit pa rin! Sira ka talaga!"
"Hehehehe , Wag ka nang magalit Liah , Geh maghahanda na ako papasok see you at school, Love you!"
"Sige na nga , Bye Love you too!"
Bumaba na ako sa kwarto ko at kumain ng mabilis at naligo at nagbihis o di ba mala flash hahaha.
Pumunta na kami ni Chelsea sa may kotse.
"Bye ma! alis na po kami , I love you po!" sigaw ko.
"Bye Eomma! Saranghae!" birit naman ni Chelsea.
Nasa kotse at nagkukwentuhan kaming dalawa ni Chelsea tungkol sa mga Kpop na kinaaadikan namin ng nahawa namin kay Liah hahahaha.
"Ate sabi sayo mas pogi nga si Kang Min Hyuk ng CN Blue kesa diyan sa Luhan ng EXO na yan ." Yan ang mga group na nakuha namin kay Liah yung katulad ng : EXO , CN BLue , SHINee , Super Junior , Boyfriend , BigBang , TVXQ ,ZE:A , B1A4 , Infinite , BTOB , BTS at marami pang iba.
"Hindi nga mas pogi nga si Luhan ang cute kaya niya , at yan si Kang Min Hyuk magaling lang yan sa Drums , pero sa bagay ang cute ng eye smile niya."
"Oh di ba sabi sayo ate eh hehehe , Ang pogi talaga ng Min Hyuk ko." ambisyosa ang loka.
"Oo na basta mas pogi pa rin si Luhan para sa akin ,sige babye na dito na tayo sa may University ko."
" Sige ate ingat dito muna ako at papagpantasyahan ko si Min Hyuk my loves."
"Oo na Ingat ka , Mag-aral kang mabuti wag si Min Hyuk lang ang iniisip mo."
"Opo ate pasok ka na sige bye."
Pumasok na ako sa gate at diretso na sa classroom nakita ko na agad sila Liah at Rea pero wala pa si Maya.
"Si Maya asan?"
"Andun sa may canteen tinititigan ang kanyang Prince Charming na kasama ng Four Princes na ang tunay naman eh mga Gangster na walang magawa sa buhay nila , na kunwari mga pahumble at painnocent ang mga ungas yun naman pala mga siraulo." sabi ni Rea na inis na inis.
"Shhh! wag ka munang maingay , pag-iisipan natin kung paano natin sila maisusumbong sa mga teachers nang hindi nila nalalaman." sabi ni Liah na nag-iisip.
Oo nga pala nakita nga pala namin ang Harmonious Princes na nakikipagbugbugan sa mga taga ibang university , naku ang gagaling pala nila makipaglaban sipa dito sipa doon.
"Oh ikaw Cindy baka may maisip ka naman na itulong para maisumbong natin sila sa mga teachers."
"Ha? wala ako maisip eh kayo na lang mag-isip tinatamad na ako eh"
BINABASA MO ANG
Love Rides in a Melody (Very Slow Update)
Genç KurguWhat if a Normal girl met a gangster? Cinderella is living normal w/ her friends until she met this guy who happen to be a gangster . This guy have experienced loving someone and was hurt so he does'nt want to experienced love again , until he met...