Donny's POV
Few days ago, pinagisipan ko ng mabuti kung ano nga ba ang dapat ko gawin sa situation namin ni Andrea. Kung dapat ko pa ba ituloy or mag let go na lang din....
And nakapagdecide na ko na mag let go na and move on. Baka hindi nga talaga kami. Humahanap lang din ako ng perfect time to talk to her para naman magkaroon na kami ng closure.
I started dating na ulit. It's time na rin naman siguro. And today is saturday yes! Wala pasok. So I decided to go to the mall with Claire. We started dating few days ago, after nung araw na nakapagdecide na ko na titigil na ko kay Andrea. Nireto siya sa akin ni Iñigo.
FLASHBACK
"Bro nakapag decide na ko." Sabi ko kay iñigo. "Decide what??" Sabi ni iñigo na mukhang naguguluhan. "To finally let go and move on." "Edi good for you bro. Pero sure ka na ba?" Tanong sa akin ni ñigs. "Yes. Sure na ko." "Edi g ka na ulit makipag date? Kasi meron ako ipapakilala sayo." "Ikaw talaga hahaha sige pakilala mo ko diyan."
END OF FLASHBACK
Nagkita kami ni Claire sa mall and we decided to eat sa frankie's kasi gusto daw nya ng chicken wings. Habang hinihintay namin yung order namin nag uusap lang kami ni Claire. And I really can't deny the fact that she's fun to be with. She's a nice person. Ang dami niya lagi kwento. And I am enjoying her company talaga.
Habang nagtatawanan kami ni Claire napatingin ako sa may labas. I saw Andrea standing with tricia nakatingin siya sa akin. And I can see pain in her eyes. Bigla na lang sila umalis ni Tricia. Ako eto hindi ko alam kung susundan ko ba siya or what...
Dumating na yung order namin ni Claire and nag simula na kami kumain. "Hey dons, you okay?" Sabi ni claire. Napansin ata niya na medyo natutulala ako. "Yup! I'm okay claire." Sabay ngiti at hawak sa kamay ni claire. Nag patuloy kami sa pagkain namin. Nang matapos na kami nag decide si claire na mag ikot ikot muna kami sa mall. Nang mapagod na kami kakaikot sa mall nag aya na umuwi si claire. Hinatid ko siya sa kanila.
"Thanks for today donny! Na enjoy talaga ako." Sabay ngiti ni Claire." "Me too Claire nag enjoy ako." Ngumiti naman si Claire. "I hope hindi ito ang last na labas natin donny." Sabay tawa. Ngumiti naman ako. "Oo naman for sure masusundan pa ito." "Bye donny." Sabi ni Claire at sabay beso. "Bye claire."
Pag baba ni claire ng sasakyan nagdadalawang isip ako kung uuwi na ba ako sa bahay o may dadaanan pa ko. And the next thing I knew nagdadrive na ko papunta sa kanila.