Chapter 7: Irritated

70 5 0
                                    

MARGAUX POV

Andito Na kami sa classroom, Nagstart Na rin sila Maturo ng Kung ano ano. Nana biglanggg..

"HOY" sabi Ni Stanley

"Problema mo tingting?" Sabi ko Na ngumingusi ngisi

"Sinong tingting?" Sabi niyang curious

"Yung katabi mo atang pader, Syempre ikaw" sabi ko papilosopo.

"Ahhh, Sige," cold na sabi niya

Problema nun? Tinawag Tawag ako tapos wala. May Sira Talaga to sa ulo eh.

Dumating ang next teacher namin

"Okay, class I will arrange your seats into permanent" sabi Ni mam tulip.

What the? Aayusin pa Ayos Na ko dito.

Eto arrangement namin,

MARGAUX⏩STANLEY-          MICH-SEAN

SAMMY-ANJO.                         FRANZ-Denzelle

    Jeremy(Loner)

Katabi ko pa Talaga tong napakadaldal Na Unggoy Na kasing panget Ni Barack Obama . Nagring Na ang bell means recess  yey!

"Girls, sama kayo? Sabay Tayo mag recess"? Sabi Ni Anjo.

"No thanks we have our own flight" sabi Ni Franz.

"Edi wag, Di kayo pinipilit" cold Na sabi Ni Stanley.

"Kpayn." Sabi ko Na naiinis Na din.

Nang biglanggg.. May nanulak saamin,

"Aray! Ano ba? Problema nyo? Bat bigla Kayong nanulak" Init Na ulong binulyawan Ni Mich Yung monster.

"We'll, look whose here" sabi nung alipores nyang isa.

"Wala trip namin, hahah" Sabay nilang Tawang 4

Tumayo Agad ako sa pagkasalampak ko sa sahig,

"ANO BANG PROBLEMA NYONG MGA BABAE NA MUKHANG NAMANG MGA POKPOKIN SA ITSURA NYO HA?" Bulyaw ko sakanila.

"Oops. Calm dear, Kami lang Naman ang mean girls dito" sabi nung isa nyang alipores.

"Di namin tinatanong" cold na sambit Ni Sammy

"Aba Girl sinusubukan Tayo  nitong mga higad Na to.

"Aba ! Kami pa ang nag mukhang higad eh samantalang kayo nga ang nagmumukhang nagdididikit sa mga lalaki ! o.O Sabat Naman ni margaux.

"Ohh! We'll FYI nagkakamali kayo Baka sila ang naghahabol samin kase MAGAGANDA KAME ! sabi nung pinaka leader nila.

"Magaganda nga kayo, pero ang papanget Naman ng mga ugali nyo ! Sabay sabi Ni Mich Na iritang irita Na.

Tumayo Na kaming apat.

"Girls ! Tara wala tayong Panahon para makipag usap sa mga walang kakwenta-kwentang Tao lalo Na sa mga yan ! Sabi ko Naman na nangaasar.

At Sabay sabay na kaming apat umalis at  iniwan naming naka nga nga Yung apat Na bruhang mean girls !

@Canteen

"Kakairita Yung mga bruhang yon ! Nakakasira ng first day" Sabi Ni Mich Na nabwisit.

"Oo nga panira sila ng beauty ehh noh !?" Sabi Ni Sammy Na Nakangalumbaba.

"OMG ! Diba sila Yung kaninang apat na lalaki na kaklase natin?" Sabi ni Franz.

"Oo bakit Naman?" Sabi Ni Margaux na Hindi tumitingin sa likod.

"Papalapit sila satin! " Sabi Ni Franz Na gulat Na gulat.

"Oh ! Eh ano Naman !?" :D sabi ni Mich with matching kilig pa. -_-

"Hey ! Girls bakit nga pala kayo nakipag away kanina?"  Sabi Ni Anjo Na curious.

"Care mo ba??" Inis Na sabi Ni Margaux.

"Chillax lang kayo nagtatanong lang Naman ehh!" Sabi Ni Anjo.

"Aww! Concern si Anjo satin girls! Hahaha!"Sabi Ni mich with matching ngiti pa.

~ FAST FORWARD ~

"Okay class dismiss" Sabi ng teacher namen.

"Hayy! Sa wakas uwian na rin kakaboring Magturo si mam ! Sbi Ni mich.

"Ou nga ehh Pero okay lang yon ! Sbi Ni Franz.

"Girls! Mall Tayo wala Naman tayong gagawin sa Bahay ehh!" Sabi Ni Margaux.

"Sige! Para Naman kahit ngayon lang Tayo Umalis" Pag sang Ayon naman ni Sammy.

@Mall

SAMMY POV

"Hey girls ! I need to go restroom muna ahh" Pagpapaalam ko sakanila.

"Ahh cge wait ka na lang namin dito sa foodcourt" Sabi Naman Ni mich.

*pagkalabas ng restroom*

"Ayyy!" Sabi ko na parang naiirita. May nakabangga lang naman ako na..

Isang pamilyar na lalake..

"oops! Sorry miss! Okay ka lang?" Sabi nung boy.

"Sa tingin mo ba okay ako!?" Pagtataray ko Sakanya.

"IKAW?!" Sabay naming sinabi ni Anjo. Oo si Anjo nga yung nakabunggo ko.

"Hey! Anong ginagawa mo dito?" Sabi Ni Anjo.

"Uhmm! Shopping, gala! Ikaw? Sabi ko.

"Ahh nag gagala lang din boring kasi sa house. BTW, Sino kasama mo?" Sabi nya.

"Ahh kaming apat na girls lang.. Ehh ikaw?" Sabi ko.

"Same lang din.. Kasama ko din Yung tatlo kong tropa" Sabi Nya.

"Ahh sige i need to go na Baka inaantay na nila ako ehh.. Bye!" Sabi ko Na nagmamadali

"Bye!" :D Sbi Nya with matching ngiti.

"Sammy, ang tagal mo naman sa banyo nagbawas ka ba??"  Pangaasar Na Sabi Ni mich.

"Hindi. Nakita ko Kasi si Anjo ayon dinaldal na naman ako" Sabi ko.

"Uyy! Kayo ahh pang 3rd time nyo nang nagkikita. Baka may something Na sainyo.."  Pangaasar na Sabi ni Franz.

"Oo nga Sammy" Sabat naman Ni Margaux.

"HAHAHAHA !!!"  Sabay halakhak nung tatlo.

Love or Hate?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon