Chapter 18

41 7 0
                                    

Sammy POV

Natapos ang modeling ramp naman at dumating naman ang Question&&Answer portion.

"Sissy kinakabahan ako" tarantang sabi ni Mich habang nagsusuot ng 5inches heels niya.

"Wag ka kabahan, For our section natin ito" sabi ko na chill lang.

"Hayys Bahala na nga" Sabi niya sabay tayo pagtapos niyang magsuot ng sandals. After 15minutes naglabasan na ang mga contestants na suot suot ang kanya kanyang gowns. Pumunta na kami sa harapan para manuod contestant no. 6 na. malapit na si Mich no. 13 After 6minutes si Mich na.

"Okay for you Ms. Sy "Kung sakaling ikaw ang maging Campus President sa school na ito anong gagawin mong pagbabago at bakit"?

Nautal utal pa si Mich di niya alam ang isasagot niya kinakabahan siya naghihintay kami sa sagot niya nagbuntong hininga muna siya at sumagot na.

"Thankyou for that wonderful question uhmm sa palagay ko po pananatilihin ko ang campus nating malinis at sisiguraduhin ko pong magagawa lahat ng student council ang kanilang mga gawain pati na rin po ako. Yun lang po Salamat!"

Ang lahat ng mukha ganito O________O

Di namin inaasahan na yun ang isasagot niya. Hahahahah Natapos ang Competition at Inannounce ang mga nanalo.

"Okay for Dance competition 3rd runner will receive 5,000 2nd runner will receive 8,000 and for our Champion 10,000 and now i will announce the 3rdplacer 2-B Congrats! and for our 2ndplacer is 3-B and for our champion 3-A

Ano daw? 3-A kami yun ah?

"Guuys Panalo tayo congrats sainyo ni Anjo" halos sugurin nila ako ng akap.

"Congrats Sammy!" sigaw ng tatlo.

" So san celebrate natin?" Sabay tanong ni Franz na nagssparkle ang mata nito.

"Wag muna ngayon guys, Pagod kami ni Sammy we need to take a rest. Siguro bukas na lang ng hapon sa bahay niyo Sammy pasado 1:30am na oh"! Saby pakita saamin ng relo niya.

"Ahh oonga noh" sabay pout ni Marge.

Napansin namin ang MC na nagaannounce na pala siya nung sa ramp modelling nila Marge. Teka? Asan na pala yung babaeng yun.

"Asan si Marge?" Tanong ko kay Anjo na katabi ko lang.

"Andun sa backstage palalabasin din sila mamaya" serysong sagot ni Anjo.

"Ahh Okay" tipid kong sagot at binaling ko na lang tingin ko sa stage at lumabas na nga ang lahat ng contestants kinakabahan ako.

"Okay ang magiging Ms. Intrams ay ang magiging Campus President sa school na ito at ang pumangalawa naman ay Campus Vice-President then ang matitirang 2 ay student council na lang.

"Hayyysss ang tagala magannounnce pabitin naman tong MC na to itatapos ko na to sakanya tong takong ko eh" reklamo ni Franz habang hawak hawak niya ang dulon ng sandals niya.

"Pwede ba manahinik ka na lang at maghintay Pwede?" Sabat ni Denzelle na mukhang naiirita sa kaingayan ng babaeng to.

"Di kita kausap asungot ka!" bulyaw ni Franz kay Denzelle.

"Kung asungot ako, Bakulaw ka naman!" Sigaw niya.

Kahit kelan talaga tong 2 na to.

"TUMIGIL NA NGA KAYO MAHIYA NAMAN KAYO PINAGTITINGINAN NA KAYO OH" sabay turo ko sa kanila.

Nanahimik naman sila at Nagpeace sign. -.-

"Okay i have the result now" Pagaannounce ng MC.

"So our 2 student council will be Nicole and Stacy from 1-A & 4-B"

"So for our Campus Vice-President will be--

"Ms. Michelle Alexis Sy!"

WHAT? 2ndplace lang siya? napansin kong nawala ang ngiti niya sa labi niya at tinanggap na lang niya ang Crown and Sash with Bouquet of flowers na binigay sakanya.

"Anong nangyare? Bat second place lang siya?" Pagaalalalang tanong ni Marge.

"Di rin alam eh, luto ang laban" sabat ni Stanley.

"Suhol ata." tipid na sagot ni Denzelle.

"Okay for our Ms. Instrams and will be Campus President is--

"Ms. Thalia Gutierrez"

"Luto ang laban oyy" sigaw ng isang lalaki galing sa likod

"Oo nga dapat yung babaeng 2nd placer ang nanalo hindi yan" sabat din ng isang babae sa likod.

"Sorry guys pero ako ang napusuan nilang manalo sorry na lang kay Mich" sabay hablot ng mic sa Mc at nagsalita.

Nakita namin si Mich na di na alam ang gagawin pero todo ngiti pa rin siya. Finally nagbabaan na ang mga contestants at Male Division naman ang Nagsiakyatan ganun din ang proseso pero si Sean ang tinanghal na partner ng Ms. Campus President.

"Congrats to both of you alam ko naman na ginawa niyo ang best niyo" sabi ng adviser namin.

"Oo nga lalo ka na mich wag kana malungkot wag ka paapekto sa bruhang babaeng yon" sabi ni Marge.

"Don't mind her" sabi ni Sean na biglang sulpot.

Pagkatapos nun naguwian na din kami kasi pasado 3:30am na kaya naisipan ng magsitulog. What a tiring day ...

...........

Please VOTE, COMMENT AND BE A FAN!  ^_^

Love or Hate?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon