Chapter 9:

69 7 0
                                    


Margaux POV

Nagising ako sa malakas Na ring ng phone ko, Peste! Ang Aga Aga Sino tong tumatawag? 4am palang. Sinagot ko na, Si mama lang pala.

(Hello Ma?) sabi ko Kay ma.

[Ayy, Anak sorry Kung Maaga ako napatawag ah?] sabi Niya sakin ka agad

(Okay lang Ma,) sabi ko kahit Hinde, hahaha.

[Kumusta ka Naman Anak? ] sabi Ni Mama

(okay lang ako ma, Kayo po?) sabi ko pabalik.

[eto Ayos lang ako ma] sabi ko Sabay hikab

(ahh mabuti Naman Anak, Sige Nak baba ko Na to ah, Mukhang inaantok ka pa eh. Bye Nak Lab you!) sabi Niya with matching Tunog pa ng kiss sa phone.

Bumaba Na ako sa sala, Nakita ko si Sammy sa sofa na nanonood ng tv. Aba ang Aga magising nito ah.

"Good Morning" bati Niya sakin.

"Goodmorning din, Gising na ba si Mich & Franz?" Sabi ko.

"Di pa eh, Teka gisingin ko muna," Sabay Tayo Ni Sammy paakyat.

Kahit Kelan Talaga Tulog mantika Yung dalawang yun Nakuuu, dumiretso Na ko ng kusina nakita ko nagluluto Na si Manang Linda ng almusal Na Fried rice, Bacon at Hotdog.

"ohh Iha, Gising kana pala?" Sabi Ni Manang Linda

"Oho eh, kelangan po Maaga pa po Kasi ang pasok eh" sabi kong humihikab hikab pa.

"Goodmorning Girls and Manang Linda" sabi ni Mich. Sa wakas gising Na din babaeng to.

"Oh Magandang Umaga din sainyo, Kumain Na kayo Baka lumamig pa ang pagkain" sabi Ni Manang Linda.

Pagkatapos nun Umakyat Na kami sa kanya kanya naming kwarto nagligo pati Na rin nagbihis. Bumaba Na ko andun Na sila nagiintay sa baba

"Let's go?" Sabi ko sakanila.

Tumango Naman sila at sumakay Na sa kotseng maghahatid saamin pa punting school.

After 25minutes Na byahe. Nakarating din kami ng school.

Sabay Sabay Na kami pumasok ng classroom.

Ilang minuto ang lumipas dumating Na din ang teacher namin nagdiscuss lang saka nagpalecture.

Di namain namalayan ang Oras lunch Na pala.

*KRRRRRIIIINNNNGGG*

"Sa wakas, Lunch Na din kanina pa nagugutom ang mga anaconda ko sa tyan" sabi Ni Franz Na hinihimas himas pa ang tyan Niya.

"Ako din, girl" Sabat ni Mich.

"Ehh ano pang tinatanyo Tayo nyo dyan? Halika Na" sabi ko sumunod Naman sila.

Napadaan kami sa Bulletin Board ng school. Huminto muna at tiningan namin,

"Announcement"

What: Intramurals 2014

When: September 14-17 2014

Where: Hautea Academy Court

Sports: Volleyball, Basketball,Soccer etc.

If you would like to join the sports please proceed to Ms.Bea (Head Teacher)

"Sali Tayo Volleyball" sabi Ni Sammy Na tuwang tuwa

"Palibhasa Kasi Varsity ka dyan" sabi Ni Mich.

"Game ako dyan" sabi Ni Franz.

"Well,Ako din" sabi ko tuwang tuwa.

Game. Proceed muna Tayo Kay Ms. Bea para magpalista!

Pumasok kami sa room niya, Laking gulat namin ng biglang...

............

Author's note:

Ano sa tingin niyo ang nangyari mga readers?
Bakit kaya sila nag gulat?

- Chapter for my Bestfriend Iaje ^_^

Abangan........

Mamaya na lang po ang next UD ^_^

VOTE, COMMENT AND BE A FAN

THANK YOU PO SA MGA READERS!


Love or Hate?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon