CHAPTER 17: INSTRAMS DAY 1 MODELING COMPETITION.

47 5 0
                                    

FRANZ POV

Andito kami ngayon sa backstage inaayusan sina Sammy at Mich sa competition nilang Dalawa. Bale mauuna ang sayaw Nina Sammy at Anjo. Hihintay Na lang namin lumabas ng dressing room si Sammy nagpalit Na Kasi Siya ng costume Na pansayaw. After 5min. lumabas Na Siya nakasuot Siya ng white short at hanging blouse Na kita ang kaseksihan Niya.

"Ang Ganda mo Sammy" sabi Ni Marge habang minemake upan si Mich.

"Oyess" sabi ko naman.

"Thank you" Medyo nahihiya niyang sabi Ni Sammy.

Maya maya pa ay nagannounce Na nag MC Na magsstart ang competiiton. Ang Nakuha nilang no. 4 bale pangapat silang sasayaw.

"Kinakabahan ako" Sabay sabi Ni Anjo na parang kinakabahan tlga.

"Don't worry Anjo Andyan Naman Yung pampalakas mo ehh" Sabi Ni mich Na parang nagaasar.

"Hahahaha ! Iba ka talaga mich! Tama ka dyan!" Sabay kindat Kay Sammy.

"So pampalakas mo pala si Sean? Mich " Sabi Ni Marge Na nangaasar din.

"Ha-ha-ha! Duh! Eww! Hindi ahh atsaka never!" Inis Na sabi Ni mich.

"Teh ! Masyadong defensive tinatanong ka lang namin ehh. Tsk ! Napaghahalataan ka mich ! Sabi ko Naman.

Maya maya sabi Ni Sean....

"Hahaha ! Wag nyo nga asarin si mich. Pampalakas ko kaya yan!" Sabi Ni Sean. At halatang naiinis si mich sa sinabi Nya.

"Che! Tigilan mo ako!" Sbi Ni mich Sabay walkout ang bruha !

SAMMY POV

Tapos Na ang Candidate no. 3 it means kami na, nasa Likod Na kami ng stage at maya maya tinawag Na nang MC ang pangalan namin. Pagtungtong Agad namin ng stage nakita ko sina Franz at Marge Na nanunuod sa unahan, pati Na din ang tropa Nina Anjo. Tumugtog Na ang music Na sasayawin namin (Titanium By: David Guetta Ft. Sia)

"Galingan nyo" Sigaw Ni Franz Na pumapalakpak pa.

Ngitian ko Siya ng napakatamis.

FAST FORWARD*

Tapos Na ang dance competition at ngayon Naman ay Ramp Modeling Na maya maya Na iaannounce ang Mga Nanalo.

"Mich Eto ang List Kung ano unahin mong suotin" parang kabote Na sulpot Ni Marge.

Criteria:

1. School Uniform

2. Sports

3. Casual Wear

4. Talent Costume

5. Evening Gown.

Beauty - 30%

Intelligent - 30%

Talent - 5%

Ramp Walk - 15%

Inuna Na namin unahin si Mich minake upan Na Siya Ni Marge at kami Ni Franz Nagkakandaugaga kakahanap ng mga damit nitong si mich. Ang kalat eh.

"Yan tapos ka na wear your school uniform Na" Sabay sabi Ni Marge at Agad Naman Na Tumayo si Mich at pumunta sa dressing room para magbihis.

Oonga pala ang school uniform namin ay Blouse na White ang lining ng violet with vest and with ribbon then skirt na Violet then long socks. Ganda noh? XD

MICH POV

Andito ako sa dressing room nagbibihis na ng school uniform. Finally, tapos Na din. Lumabas Na ako at Lahat sila nakatingin sakin Teka? May dumi ba ko sa Mukha?

"Bakit?" Tanong ko sakanila.

"Ang Ganda mo Mich di kita nakilala" Sabay sabi Ni Sean.

"Bolero" sabi ko with matching Irap pa.

"Ahhh Oo nga pala Eto ang no. naten 13 out of 20 Students" Sabay abot Niya sakin ng no, Na ilalagay sa damit namin.

Kinuha ko Na lang din at nilagay sa blouse ko. Niretouch ako Ni Marge Kasi daw nawawala Na ang make up ko. Hahaha. Pero Infairness ang gwapo Ni Sean Na school uniform namin. XD Nakakainlab tuloy! :)

"Ngisi ngiti ngiti mo dyan mich?" Sabay sabi Ni Sammy.

"Wala may naaalala lang" sabi ko.

"Sauce. Yung past boyfriends mo Na Hindi mo sineryoso?" Sambit bigla Ni Sammy

"Hindi noh, makikita nila" sabi ko Sabay halakhak.

"Wag ka magulo Pwede?" Sabi bigla Ni Marge.

"Sorry Naman Eto Kasi si Sammy eh" sabi ko bigla.

Di rin nagtagal pinalabas Na Lahat ng candidates papuntang stage. Biglang nantayo Lahat ng balahibo ko ng may bumulong sa Tenga ko.

"Goodluck Bitch" sabi Ni Thalia Na ngingisi ngisi.

"We'll you better luck dear" sabi ko habang ngumingisi ngisi.

Hanggang sa nagsimula Na ang Ramp pinatugtog Na ang (Fashionista By: Jimmy James)

Naglakad Na ako paakyat ng tawagin Na ang no. ko paakyat Na ko Porto muntikan Na akong matapilok Buti Na lang walang nakakita. Nagtuloytuloy ako hanggang sa dulo Na.

"Go Mich Go Mich" Sigaw ng mga kaklase ko pati mga kaibigan ko andun rin Syempre ang parents ko di sila pwedeng mawala noh.

Ngitian ko sila ng pagkatamis tamis.

Tapos Na rin ang boys at nagtabi Na sa kanya kanyang partner so? tumabi si Sean saaken.

"You look good together" Sigaw ng Isang lalake

What? Look good together? Ewww.

Sabi Ni MC magpapakilala daw muna kami bago bumaba ng stage at ako Na ang magpapakilala unti unti akong Lumapit sa mike at sabi sabi ng:

"Goodafternoon People of Hautea Academy! I'm Michelle Alexis Sy 17 yrs. of age representing 3rdyear - Sec. 1 Thankyou!" Sabay Bow sa harap nila. At si Sean Naman ang nagsalita sa mike.

"Good afternoon to our judges and to all the people of Hautea Academy I'm Sean Arevalo 17yrs. of age representing 3rdyear Sec. 1"

.........

Author's note:

Thank you po sa mga nagbasa ng kwento naming 4G

Sana po lagi po kayong mag vote kung sino po yung

mag comment ng mahaba illalagay ko po

yung name niya sa Author's note ^_^

Thank you po ulit!! ^_^

Please VOTE, COMMENT AND BE A FAN!

Love or Hate?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon