MARGE POV
Nagising ako nang nandito Na ako sa classroom namin, Teka? Ang huling pinuntahan ko Yung Office saka nakatulog ako. Pano ako Nakarating dito?
"Ohh Marge, Gising kana pala" sabi Ni Sammy.
"Nga pala, Binuhat ka Ni Stanley papunta dito sa room" sabi Ni Franz Na ngumingisi ngisi.
Bigla Naman akong namula ang Mukha ko sa kahihiyan. Grabe! Nakaya Nya ko?
"Tama ng blush, Maging Kamatis ka dyan sa Sobrang pula." Sabi Ni mich Sabay Tawa.
"Ewan ko sainyo" sabi kong cold.
*Fast Forward*
"Salamat uwian Na din. Hayy," sabi Ni Sammy.
"Teka diba may practice pa kayo"? Sabi ko Sakanya,
"Ahh Oo nga pala I forgot Sige, punta Na ko sa dance hall" Sabay sabi Niya saka Alis.
"O my god girl Debut na Sammy sa makalawa Anong gagawin natin?" Sabi Ni Franz.
"Anong date ba ngayon?" Sabi ko.
"September 05, 2014" sabi Ni Mich.
"Oo nga. Anong gagawin natin? Surprise her"? Sabi ko, Na naeexite din.
May Plano kami, Hahaha. Magugustuhan to Ni Sammy. Hahaha
SAMMY POV
Andito ako sa dancehall. Andilim bat kaya? Antagal Naman magsidating Na mga yun. Naisipan ko muna ILAPAG ang bag ko sa sahig saka kainuha ang iPhone 5s ko with matching earphones. Maya maya May nagtext.
From: Franzelle Kalog
Sammmmy!
To: Franzelle Kalog
Bakit?
From: Franzelle
Wala daw Kayong practice ngayon sabi samin ni Ms. Bea. Diretso ka dito sa Mall kasama ko sina Marge & Mich. Seeyou!
WHAT? Wala rin palang practice pinapunta pa ko dito Ni Marge. Tumayo Na ko at Kinuha Na ang bag ko saka Naglakad Na palabas ng school. Sumakay ako ng cab papuntang mall Na sinasabi ng mall Ni Franz.
To: Franzelle Kalog
San kayo?
From: Franzelle Kalog
Dito sa Boutique Shop 2ndfloor.
Di Na ko Nagreply at pumasok Na ko sa Loob ng mall, hinanap ang boutique shop Na sinabi Ni Franz. Nakita ko Agad sila naka Tayo dun sa labas ng boutique shop. Anong meron?
"Finally you're here!" Bati sakin Ni Mich.
"Bat Tayo andito?" Nagtatakang Tanong ko sakanila.
"We're to Pagagawan ka ng gown" sabi Ni Marge.
"Gown? Para San?" Sabi ko.
"Di mo naaalala? Debut mo sa makalawa! Dyusmeyo!" Sabi Ni Franz.
"Ayyy Oo nga pala, Sarreh sa Sobrang busy ko ngayon ko lang nalaman" hehehe sabi ko.
"Halika Na sa Loob" yaya Ni Mich papasok.
Ayun ang nangyari nagpasukat kami ng gowns saka Mamili Na din kami ng design Na ilalagay sa gowns namin Syempre mas bongga sakin magdedebut Na ko eh. HAHAHAHA. Lumabas Na kami ng Boutique shop at dumiretso sa bilihan ng heels.
Biglang may nakasalubong kami
"Uyy! Anong ginagawa nyo dito?" Sabi Ni Anjo.
"Di ba halata nagshoshopping?" Sbi Ni Mich.
"Alam ko." Cold Na sabi Niya.
"Alam mo pala eh, tatanong ka pa," sabi ni Mich.
Umuwi Na kami Dahil mag gagabi Na rin.
@House
Biglang nag ring ang phone ko. Tiningan ko Kung Sino ang tumatawag, si mommy :D
"Ahmm.. Girls Kau Na lang muna tumambay sa balcony tumatawag Kasi si mom ehh sumunod Na lang ako. Palaam ko sakanila at Lahat Naman sila Ay nag nod Na lang.
MICH POV
Andito kami ngayon sa balcony bale ang kasama ko ay si Marge at Franz lang.. Tinawagan Kasi si Sammy ng mom Nya.
"Ui ! Simulan Na natin gumawa ng invitation habang wla si Sammy. Sabi Ni Franz.
"Ou nga para Matapos kaagad" Pagsang Ayon Ni Marge.
At sinimulan Na naming gumawa ng invitation Medyo naka kapagod Pero keribels pa Naman hahaha !
*30 minutes later*
"Ohh Eto last Na ! Sabi ko.
"Marge, mich Andyan Na si Sammy bilisan nyo!" Sabi Naman Ni Franz Na gulat Na gulat.
Pagkatapos nun niligpit Na namin Lahat ng gamit at umupo ng maayos.
"Oh ! Sammy kamusta Naman yung pag uusap nyo Ni Tita?" Tanong ko Kay Sammy.
"Ahhm. Okay Naman binati lang ako ng advance. Ngiting sabi Ni Sammy.
At nag nod nalang kaming tatlo..
Habang nakatambay Kami sa balcony may narinig kming tawanan Mula sa Magaling nming kapit Bahay.. Oo silang apat na lalake kaklase nmin.
"Hoy Ano bang nakakatawa kanina pa kayo ahh" Pagbubulyaw Ni Franz.
"Wala lang masama ba tumawa??" Sabi Ni Anjo nang aasar.
"Di ba pwedeng tumatawa kami Dahil sa pinapanood namin dito sa ipad ??" Pamimilosopo Ni Stanley.
"HAHAHAHA !" Tawa nilang apat Na lalake -____-
"Hayy ! Girls ! Pasok Na nga Tayo sa house nakakatamad kumausap ng mga gandang Tao. Sabi ko kina Franz,Sammy at Marge at Agad Naman kaming pumasok sa Loob. Pumasok Na rin Kami sa kanya kanya naming kwarto..
Naglinis Na muna ako ng katawan ang inet kase ! >.<
Nakahiga Na ako sa Kama ko at akmang matutulog ng nng biglang nag vibrate ang phone ko. Tinignan ko Kung Sino at unknown number..
From: 09263******
Hi mich ! :)
Ughh ! Who's this ! >,< inis Na bulong ko sa sarili ko.
To:09263******
Who the hell are you ?
At Agad nmang Nagreply.
From:09263******
Chill ! Parang kausap lang namin kayo kanina ahh.. Btw, Sean here ;)
To: Sean Arevalo
TSS ! Ikaw lang pala at Sino Naman ang nag bigay ng no. Ko sayo ? o.O
From: Sean arevalo
Hiningi ko lang Kay Franz.. Pero wag Kang magagalit Sakanya ako ang nangulit Sakanya. Kaya napilitan Syang ibigay Na lang saken.
Ugh ! Si Franz tlaga oh ! Tsk ! -__-
To: Sean arevalo
Ahh okay. Gabi Na nambubulabog ka pa !
From: Sean arevalo
Ahh hehe ! Sensya Na. Ano gawa mo ?
To:Sean arevalo
Malamang Nakahiga Na sa Kama.. Pero nambulabog ka ! Hindi Na Tuloy ako makatulog !
From: Sean arevalo
Ahh Ganon ! Sorry Naman ! Makakatulog ka rin nyan ;)
To: Sean arevalo
Ewan ko sayo ! :P may pakindat kindat ka pang nalalaman >.<
From: Sean arevalo
Sorry Na Michelle Alexis Sy ! Cge Na nga matulog ka Na Baka mapuyat ka pa. ;) btw, Good night :*
Parang May Kumabog Na Kung ano sa dibdib ko at pakiramdam ko nagiinit ang buong pisngi ko >.< Hindi Na ako Nagreply pa Kay Sean at tuluyan ko Ng pinikit ang mga mata ko hanggang sa nakatulog Na ako...
BINABASA MO ANG
Love or Hate?
Подростковая литератураPagiibigan o pagbabangayan?? basahin mo para malaman mo :)