Lời mở đầu:
Cám ơn các đọc giả đã không bỏ rơi câu chuyện dù nó bị ra chap mới vô cùng chậm.
*cảm động rơi nước mắt**chân thành tung hoa cám ơn*Một số thông tin trước khi đọc chương mới:
1. Menphis bé hơn Kafura 1 tuổi, và bé hơn Asisu 2 tuổi.
2. Chuyện Kafura cứu Menphis đuối nước, đã từng được Asisu đề cập ở chương 6.
3. Chuyện Kafura bị kéo đi theo giúp Menphis phục kích, Kafura đã nói về mục tiêu phục kích ở chương 7.
4. Mỗi năm Kafura sang Ai Cập, thời gian đều không hề cố định phải qua ngày nào tháng nào, sắp xếp được thời gian thì mới qua.
Vd: năm thứ 5 tháng 11 qua chơi dc 3 tuần rồi về. Sang năm thứ sáu lại mới tháng 4 đã sang chơi.Số năm đề cập trong chương chỉ nói lên năm thứ bao nhiêu Kafura quen biết Asisu và Menphis.
______
Chương 8: Nỗi khổ của những người hầu cận1. Sie
Tên của ta là Sie. Ta là hộ vệ cũng là người hầu của công chúa Kafura. À không, phải là nữ vương Kafura, nữ vương trẻ tuổi của Lybia.
Lần đầu ta gặp nữ vương, là một năm trước khi nàng ấy nhậm chức nữ vương Lybia quyền quý.
Ở Lybia, nàng thật sự rất nổi tiếng.
Năng suất và chất lượng nông sản hàng năm tăng gấp bội, đều nhờ những biện pháp canh tác trồng trọt kiểu mới nàng đề xuất.
Những cuộc giao dịch trao đổi, buôn bán hàng hóa với các nước lân cận bắt đầu mở rộng. Tiền tài của Lybia nhanh chóng trở nên trù phú đều là nàng tự mình đi ngoại giao mà nên.
Dọn dẹp các nhóm quý tộc đàn áp lộng quyền, đều do nàng tự mình hóa trang, trà trộn vào khu vực lộng hành của quý tộc mà giải quyết từng kẻ một. Dâm loạn dân nữ, bớt xét của công thành của riêng, bao che, dung túng hành vi sai trái của người nhà, qua bàn tay của nàng đều giải quyết suôn sẻ.
Tài năng của nàng không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, nàng lại có suy nghĩ rất khác thường.
Chuyện nông nghiệp trồng trọt, nàng nói: "Phương pháp canh tác thay đổi đạt được thành quả tốt nhưng vẫn phụ thuộc lao động chân tay và thời tiết đó thôi. Chẳng qua là thần linh cảm thương ta vì đã cúng bái heo bò gà vô cùng thành tâm, nên ban cho trời yên biển lặng đó thôi. Thứ thành quả này đừng nhắc đến thì hơn, công sức đều không phải của ta."
Chuyện mở rộng giao thương với các nước, nàng nói: "Nông sản thô nhiều nên ta mới tiện tay chế biến chúng thành nhiều mặt hàng sản phẩm khác nhau để... ăn cho đỡ ngán thôi. Ăn không hết thì đem đi bán. Đều nhờ thói tham ăn của mấy người ngoại quốc kia nên giao dịch mới thành công. Là ta ăn may, ăn may hết đó. Chủ yếu là ta muốn tìm một cái cớ để đi thăm thú các nước hợp pháp thôi ấy mà."
Chuyện thanh lọc hệ thống các quý tộc vô lại, nàng nói: "Đây là nghĩa vụ và trách nhiệm của những người đứng đầu. Ta vốn không thể nào một mình trừng trị được lũ người ấy, những cấp dưới của tướng quân Mario mới thật sự là người tài. Ngươi quy hết công cho ta, không khéo ở nhà họ sẽ đem hình nộm ta chà đạp mất. Chúng ta nên tuyên dương những vị anh hùng thật sự đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[đồng nhân N.H.A.C] Xuyên qua ta trở thành Kafura
FanfictionVăn án: 1 đời xui xẻo, ta trở thành công chúa tệ hại nhất truyện nữ hoàng Ai Cập, công chúa xứ Lybia. Ta vẫn chưa biết đời này ta sẽ lấy ai. Menphis thì dẹp đi, Ragashu là của chị Asisu. Izumin? Thôi, anh là người yêu nhà người ta...