Sirius Bryne

101 6 1
                                    


Isang mapagpalang araw! Base sa source ko. Ito raw sunod nating kakausapin ay isang ma-english. Hahaha. Sana hindi dumugo ang ilong natin dito. Pero anyway, itong Oppa na ito ay madalas kong mahagip sa aking newsfeed, minsan din ay nakikita ko siya sa mga confession pages. Tara, kilalanin natin siya.

****

----Writer's Information----

Facebook Name: Sirius Bryne/Lawrence Hatman

Wattpad Username: WhiteIsToLight

Gender: Male

****

Winfour: Unang-una, magandang araw sa 'yo brother. Salamat at pinaunlakan mo ang pakulo kong ito. Hahaha. Okay, ang unang tanong, marunong ka bang mag-joke? Sirius ka kasi. Hahaha.

Sirius: Yes. Kaya ko kayong patayin sa tawa.

Winfour: Ano ba ang meron sa isang Sirius Bryne?

Sirius: A person who loves dogs; who loves to write.

Winfour: Bilang isang aspiring writer, ano ang maipapayo mo roon sa mga kapwa natin manunulat na magsisimula pa lang pero hinihila na pababa?

Sirius: Continue writing. You don't need others' opinion or approval to write. You only need yourself for your own satisfaction. In other words, write for yourself.

Winfour: Gaano kahalaga sa 'yo ang pagsusulat? May iba kasi na pampalipas oras lang, may iba naman talaga may goal as a writer.

Sirius: Writing is more than important to me since it's the only way for me to extract my emotions through silence and let others feel what I feel.

Winfour: Sa palagay ko lang, a. Sa tingin ko marami kang fangirls hahaha. Okay, sa iyong sariling opinyon, ano ang kahulugan ng support? Alam naman kasi natin ngayon na grabe na ang mga fans, ano? Talagang handang makipagpatayan. Hahaha.

Sirius: They are not my fangirls but my readers. They are my supporters— the ones who urge my aspiration in writing to be continued.

Winfour: Ano ang maibabahagi mong kataga na makakapagpalakas ng moral ng mga kapwa natin manunulat?

Sirius: Be positive. Aim for something valuable. Don't let others overpower your emotions. Stand your ground and continue to write more. Don't let haters get the best out of you.

Winfour: Kung iba-bash ka nang buong mundo, hahaha buong mundo talaga, ano? Okay, sabihin nating bigla kang nagkaroon ng basher, paano mo iyon iha-handle? Para na rin magkaroon ng kaalaman ang iba pang binu-bully rito sa social media.

Sirius: I once had bashers but the fact that they are the protagonists of my own story, I have my own ways to deal with them. But the most important is, I ignore them for ignoring is serenity.

Winfour: Technicality o Content? Bakit?

Sirius: Content. An empty work is useless.

Winfour: Ako kasi, pagnagsusulat ako, marami akong iniisip, e. Isa na roon ang mga kritiko, siyempre, kaunting mali mo lang mapapansin nila, ano? Ikaw ba? Paano ka ba nagsusulat? Sinusunod mo lang ang sarili mo may kaunting parte ng sinusulat mo ay nakadepende sa readers?

Sirius: I don't depend upon what they want. I have myself for approval. I don't need their opinions because first and foremost, I am the writer not them.

Winfour: Lastly, kung bibigyan ka ng kahilingan para sa Philippine Literature, ano iyon at bakit?

Sirius: I wish for the millenials to lend their eyes on the literature of our country which contains lessons in life they can use in their everyday lives dahil ika nga ni Rizal, "ang kabataan ang pag-asa ng bayan."

Winfour: Salamat sa pagsagot, sana nag-enjoy ka sa mga pinagsasabi ko hahaha. Brother, baka may nais kang i-promote na story mo. Promote mo na. Kunwari nasa talkshow tayo. Hahaha.

Sirius: I am not into promoting.

***

Olrayt! HAHAHA. Mag-iwan ng comment kung ayaw mong ikaw ang iwan ng jowa mo.

P A W E RTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon