Pierre
Habang naglalakad sa daan, hindi ko maiwasang mapangiti ng biglaan.
Muka man akong tanga, wala akong pake. Masaya ako eh. Gaya nga ng sabi ni Eden, it's a gesture kapag masaya ka.
Muntikan na akong mapatalon nang makakita ako ng tindahan. "I won! Tara na!" Excited kong sabi habang hila hila si Eden palapit sa tindahan.
"Hokage mo talaga."
Natawa ako sa komento niya at nagpaload na.
Eden
"Iha, gusto niyo ng proteksyon? Malamig pa naman ngayong gabi." Biglang nanlaki ang mga mata ko nang biglang magsalita ang isang matanda sa likod ko.
"L-lola, magkaibigan l-lang po kami." Utal kong sabi. Grabe, buti na lang wala dito si Pierre. Nakaka hiya si lola.
"Iha, jacket itong inaalok ko, hindi condo-"
"Ay! Hindi na po kailangan, malapit lang po kami. Salamat po!" Pagputol ko sa matanda dahil naberde nanaman ako. Hinatak ko si Pierre pabalik habang namumula pa ang muka ko.
"Uh, Eden?" Bigla akong natigil nang tawagin ako ni Pierre. "Kamay mo." Sabi niya at nilahad ang kamay niya.
"Kailangan ba talagang gawin yang kaartehan mo?" Nginitian lang niya ako ng nakaka asar.
"Baby, a deal is a deal. Hindi kaartehan." Ngiti niyang sabi habang hinihintay na kunin ko ang kamay niya.
I stared at his hand for a while. Basta, kasama ito sa misyon ko. Kailangan kong gawin.
"Fine." Kinuha ko ang kamay niya at naglakad kami pabalik ng magka hawak kamay.
-
Nang nasa tapat na kami ng room ko, tinitigan ko si Pierre. "Uh, bitaw na?" Muka siyang bumalik sa katotohanan at binitiwan ang kamay ko. Feeling ko, nanlamig na ulit ang kamay ko nang bitawan niya ako.
"Goodnight." ang huli kong sabi at pumasok ng kwarto ko.
Pero may humigit sakin at pwersahan akong niyakap.
"Sorry kung napabayaan kita. I'll promise, hindi ka na lalapitan pa ni Bitchesa."
_
BINABASA MO ANG
Fuckboy | p.jm
Humor[TAGALOG] Si Him, naloko ni Her. Landian here, and there. totoo naman pala. Nu gawa niu?? Seen Series [#3] Date started: 10/13/2017 Date ended: Book cover: Kweyrn Highest rank achieved: [#35] in Humor 02/09/2018