Eden
As usual, naka bantay parin ako kay bebs. This time, bantay sarado na talaga siya sakin. I'm not gonna let him suffer again. At ang nakaka trauma niyang ginawa sa park na iyon.
"Tulog ka nanaman...." Sermon ko sakanya. Mga ilang araw na ba siyang tulog? Weeks? Hindi ko alam.
"Gustong gusto kong kausapin yang atay mo, intestines mo kung bakit ang tagal nilang gumaling." Madalas ko ng kausapin ang sarili ko sa pag iintay kay Pierre.
Napunta na rito ang mga magulang niya. Humingi ako ng pasensya, at pinaliwanag ang buong pangyayari sakanila. They were strict at first, pero naiintindihan naman raw nila.
Bigla akong napatayo sa biglaang pagbukas ng pinto sa kwarto ni Pierre.
Si ate.
Una niyang pinagmasdan ang katawan ni Pierre, bago lumapit sakin.
At sinampal ako.
"Paanong umabot ang lahat sa ganito? Bakit pa siya napahamak?" nanggigigil nitong saad sakin. Napangiti na lang ako, forcing myself to accept the shitty consequences.
"It's my fault right? Kung hiniwalayan ko lang siya ng mas maaga, hindi sana siya masasaksak." Pag amin ko. Mas lalong sumama ang tingin niya sakin.
"Kasalanan ko kasi pumayag ako sa leche mong deal. Bakit ba kasi sakin mo pa pinagawa yung plano mong yan huh? Tapos magiging kasalanan ko. Wow." Bumagsak na ang mga luhang pinipigilan ko, unable to hold it back.
Kung pwede ko lang simentuhin ang mga mata ko.
"Oo. Dahil simpleng deal, hindi mo man lang nagawa ng tama." Napa kunot ang noo ko. I never knew I had a sister like her.
"Simpleng deal? Ate naririnig mo ba yung bibig mo? This is not a fucking simple deal! Nakikita mo ba to lahat? Ito yung simple deal na sinasabi mong nauwi sa pagmamahalan! Gumising ka, ate!" Sigaw ko.
Tinignan ako ng sarili kong ate, na nanluluha na ngayon. "That's right. Nauwi sa pagmamahalan. You broke the deal, kaya umalis ka na." Matigas nitong saad na nagpatayo sakin.
Nagulat kami nang may mabasag. Biglang nanigas ang katawan ko nang balutin ng ingay ng nabasag na kung ano sa kwarto.
"Walang aalis..."
BINABASA MO ANG
Fuckboy | p.jm
Humor[TAGALOG] Si Him, naloko ni Her. Landian here, and there. totoo naman pala. Nu gawa niu?? Seen Series [#3] Date started: 10/13/2017 Date ended: Book cover: Kweyrn Highest rank achieved: [#35] in Humor 02/09/2018