CHAPTER SEVEN

4.8K 146 1
                                    

Sa isang buwan na tinagal ko dito lahat kami nakapagpalagayan ng loob. Naging close ko lalo si Belladonna at Chloe, si Louie at Uno naging close ko din, si Victor na naging kuya kuyahan ko na.

Sa lahat ng kaibigan ko si Ash ang pinaka hindi ko maintindihan dahil sa pabago bago nyang mood lalo na sa akin. Magiging malamig sya tas biglang maglalambing minsan ang mananayo na lang balahibo ko sa sobrang kaba dahil di ko din naman nababasa isip nila.

"Hey! Don't steal my food!"suway ni Michelle kay Louie.

Nasa loob kami ng dining hall since tapos naman na ang klase namin sa araw na ito.

"So 1 on 1 training again?"pag iiba ko ng usapan.

They groan to what I ask pero ang balik ko lang sa kanila ay ngisi. Huli kaming nagtraining ng 1 on 1 ay nahimatay si Uno dahil takot sya sa ipis tapos yung iba hindi nila ako kinaya pero si Ash at Victor.

Hayun walang tigil ang pagtetrain sa akin hanggang sa ako din ang napagod.

"Ayaw kong ikaw ang makalaban ko." sagot ni Michelle

"Same here." sabi naman ni Chloe, Uno at  Iris

"I want that." sabi nila mg sabay sabay bukod sa apat na ayaw akong makalaban

"Don't worry guys kayo lang ang mag wa 1 on 1 dahil si Trina ang ka 1 on 1 ko" sabi ko

Nakahinga sila ng maluwag pero sila Ash nakangisi lang sa kanila.

'Don't read my mind Mr. Imperia and Mr. Del Vàlle'

Nakatanggap naman ako sa dalawa ng halakhak. Tinitigan ko sila ng masama.

"Hala! Nabaliw na yung dalawa o!" sabi ni Ice

"All the students please proceed to the Battle Arena"

Narinig naming announce. Nagkatinginan kami ng mga Royal Prince ang Princesses.

"All the students please proceed to the Battle Arena"

"Bakit daw?" tanong ko.

"Di namin alam pero mukhang may kailangan ang heads sa lahat ng students." sabi ni Chloe.

Tumayo na kami atsaka naglakad palabas ng dining hall pero bago pa ako makalabas ay mahumawak na sa paa at balikat ko.

Paglingon ko lumaki ang mga mata ko dahil sa nakikita ko. Isang babaeng napakapula at napakahaba ng pangil at mukhang hayok ang mga ito sa dugo.

Tiningnan ko din yung nakahawak sa paa ko at ganun din ito pero lalaki.

Kailangan kong lumaban madami pa akong tanong na gusto kong masagot ng mga taong nakapaligid sa akin.

Nagsimula na akong suntukin yung babae ng mas malakas kaya lumipad sya.

"Ahh!!" daing ko. Kinagat nito ang binti ko kaya tindyakan ko ito.

'Ash nasan ka!?'

'Victor, Chloe nasan kayo?'

'I need your help!!'

Nakita kong magkatabi na sila at mukha ding malakas at sagana ang dalawang ito sa dugo. "Sino kayo!?" may diin kong saad.

Ngumisi lang ang dalawa at nagsimyla na silang umatake kaya sumabay na din ako sa kanila.

Malaki ang pasalamat ko ay wala ng tao sa loob ng dining hall na miski mga server at waiter ay wala na.

Sinuntok ko sila ng sabay sa mukha atsaka hindi agad naghilom ang sugat ko sa paa kumpara noong unang laban ko.

RED BLOOD ACADEMY: The Lost Heiress (REVAMPED)Where stories live. Discover now