CHAPTER TWENTY TWO

1.9K 54 0
                                    

After we planned everything. We announced the tasked in each department that we've been made.

Lahat kami nagtungo sa academy dahil may basement doon na pwedeng paggawan ng mga armas.

We let the weapon witches made the weapons using my blood as poison.

"No worries. We're glad to help you." I smiled. "Thank you."

The Council and Royalties leads the whole city. We evacuate the people in Alcatraz for their safety.

The Nymphs are taking care of them. We already stored the blood and foods for them.

"Let's go."

Lumabas kami at naghiwalay para tingnan kung meron pang mga nasa loob pa ng mga bahay nila.

Malaki ang battlegrounds namin. Ang Vampire City, Academy at ang Vaulter.

Tiningnan namin kung may mga natitira pa. Ang kasama ko ay si Michelle at Ash.

"What happened? Why did you declared a war?"

"I killed Samuel and Lazarus because they betrayed Lucifer."

Napahinto naman sila sa paglalakad kaya napalingon ako sa kanila.

"How come?"

Hinila ko na silang dalawa habang nagsimula na akong magkwento. I have some glimpse and vision but the order from Lucifer—I saw that.

"He wants to unite and made peace with us but Samuel did the opposite part." pagtatapos ko.

Tahimik lang ang buong paligid namin at wala ng nagsalita.

Nakaramdam ako ng malakas na presensya kaya naalarma ako. Tiningnan ko sila at mukhang naramdaman din nila yon.

Gubat ang loob na kinasasadlakan namin ngayon at impossibleng pa sa amin ang makabalik agad dahil delikado kung gagamitin namin ang teleportation.

"Enhance your senses." that's not a command. That's spell.

I can hear the rustling leaves. "You should go back." he said to his sister.

"No. Hindi tayo makakabalik ng Academy malayo na ang nalakad natin."

Tahimik ang buong paligid namin pero nakakarinig ako ng mga yabag at kaluskos.

THIRD PERSON'S

Ngayon napapaligiran na ng mga rogues ang royalties. Hindi nila akalain na mas magiging maaga ang pagdating ng mga ito.

Habang sa syudad naman ay nagtungo ang mga lycans at hinahanap ang mga pagkain nila.

They already draw a bag of blood from Kharis and they know that this will be enough to make a weapon.

"Ready yourselves. They can attack us anytime."

May naririnig sila ng mga yabag na tumatakbo at nakita nila doon ang kambal at si Uno.

"Halika na!" pero hindi pa sila nakakaalis ay may mga yabag na namang parating.

Maya-maya ay dumating naman sila Ice kasama si Iris at Victor. Si Chloe at Nicole na lamang ang wala.

"Nasaan sila Chloe?" tanong ni Kharis. Ngayon mas madami ang nakapaligid sa kanila.

Sakto naman ang pagdating nila at mukhang hingal na hingal. "Kamusta sa Luminisc?"

"Nandoon si Lucifer, hinahanap nya yata si Duchess." No! He can't find her.

I'm not afraid but I'm afraid to Iris' sister well-being.

RED BLOOD ACADEMY: The Lost Heiress (REVAMPED)Where stories live. Discover now