NIKKI'S POV."Ayos na ba yung sa magdideliver ng food ?" Si venice yan.Kanina pa siya may kausap sa phone niya...
"Uhmm ganun ba...Salamat!"sa wakas at binaba na rin niua yunf phone niya.kinunutan niya lang ako ng noo.
"Bakit ganyan ka makatingin?"humikab lang ako.Linggo kase ngayon kaya walang ginagawa..malay ko bang day off hayy.
"Wala namam bf...Sino ba yang kausap mo kanina sa phone!"Nag aayos lang siya ng mga papeles sa table.ang kalat kase eh...
"Well kausap ko lang naman yung mga magdedeliver ng foods dito...sa tuesday na yung birthday mo right?"huh?birthday ko na pala sa tuesday.napakunot noo ako.
"Huh?bakit sa tuesday na?"takang tanong ko.Nairap lang siya.
"Hayyy ewan ko sayo nikki...Alangan yun yung araw na ipinanganak ka..baka gusto mong bumalik sa tiyan ng nanay mo!"sabi ni bf.napaisip naman ako.pwede ba yun?saan naman akong dadaan para bumalik?huhu ang laki ko na di na ko kakasya.
"Ehh bf paano naman ako babalik?ang laki ko na di na ko kakasya!"
"Hayyst ewan ko sayo nikki..!maiwan na kita may pupuntahan pa ako!"napakunot noo naman ako.
"San ka pupunta ?"takang tanong ko.Nakabihis na pala si bf.Di ko man lang napansin.hehe. inaantok nga pala ako kanina.
"Pupuntahan ko lang yung shop...na gumawa ng invitation para sa birthday mo!"
"Uhhh"tas tumungo na lang ako ulit.inaantok na talaga ako.
"By the way..pinadalhan ko ng invitation lahat ng kaofficemate natin...kasama sila sir nick at sir kiefer kaya wag na wag kang gagawa ng katangahan.okay!"
Nagthumbs up na lang ako.Inaantok na talaga ako ehh...hayyst makasabi ng wag akong gagawa ng katanghan.para namang gagawin ko talaga.tsaka kailan ba ako gumawa ng katangahan.
Narinig ko na lang ang pag alis ng kotse ni bf...Hayy ano naman kayang gagawin ko dito?
Babalik na sana ako sa pagkakatungo ko ng may marinig akong tunog ng makina ng kotse.
"Huh?akala ko ba naka alis na si bf?bakit bumalik?"tumayo na ako at sumilip sa may pintuan.Nanlaki naman ang mata ko at natakip sa bibig
"Hala si sir nick! Anong ginagawa niya dito?"nakita ko siyang nagdoorbell.Wahhh anong gagawin ko?
*DING DONG*
Nakailang ulit pa siya sa pag doorbell.myghodd...anong gagawin ko?hala...takot na ko diyan kay sir eh..nangangain ng labi.
Halos makagat ko na ang labi ko.Mukha kaseng galit na siya kaya naman lumabas na ako.Todo ang kaba ko.kase yung mukhang ni sir...mukhang mangangain eh..
Gusto na tuloy umatras kaso babalik na sana ako ng tawagin niya ako.
"Nikki!"napahinto ako.huhu..galit na nga siya.Dahan dahan akong lumingon.
"Hehe!hi sir!"
"Open this damn gate!"utos niya kaya naman nataranta ako.agad kong binuksan yung gate.
"Bakit ang tagal mong buksan huh?tss..."paktay mukhang nainis ata siya.napakamot ako sa batok ko.
"Eh sir..tulog po kase ako hehe!"hihi..totoo naman yun kaso inaantok pa lang ako..hindi pa tulog.
"Psh!"
"Uh sir?bakit po kayo nandito?"takang tanong ko.hindi naman siya mukhang papasok sa office eh.naka V-neck na t-shirt lang siya na color gray tas...pants na hapit...omhoo ang pogi talaga ni sir.hehe..