CHAPTER 34-MIND OR HEART

7.1K 130 7
                                    

NIKKI'S POV....

Napasimangot ako...Naiinis ako sa kanya pakirandam ko bumalik kami sa dati no one's care...mahigit 3 weeks na and  parang hindi na niya ako nilalambing....Hindi na rin nagbibigay ng flowers sakin...bumalik yung nick na saksakan ng sungit..

Tsaka hindi na rin ako nakakain ng chocolate galing sa kanya.*pout*

Namimiss ko na rin yung pagtawag niyang wife sakin ehh..napabuga na lang ako ng hangin..I found out it's kinda weird na parang ang cold niya..haysst siguro pagod lang...

Inayos ko na lang ang mga folders na inassembly ko bago inilagay ulit sa box....inayos ko na ang sarili ko....nasan na naman kaya si sir?hindi ko na nakita yun ehh haysst..lalabas muna ako naiinip ako sa loob...

Pagkalabas ko ng office dumirecho ako palabas ng company Magbibilang ulit ako ng dahon para may thrill .

"Nikki...my sweetie"napahinto ako ng may sumigaw ng pangalan ko.napangiti ako.she was kuya's mom..or should I say my mom then??

"Mom?"ngumiti lang siya sakin at hinalikan ako sa cheeks..

"Kiefer told me that your remembering a lot...from your past...I am right?"tumango naman ako sa tinanong niya....

"Sort of"alanganin akong napangiti...Hindi ko talaga maalala na mommy ko siya but I can look at her as she's my mom...I want her to be my mom...

"How I wish maalala mo ako kaagad...I want to spend my time day..and years together with you and your kuya"napakunot noo sa ideyang pumasok sa isip ko..nagtataka lang ako....May kuya ako at mommy..but nasan yung daddy ko??

"Mom iviana?can I ask something?"nagnod lang siya I sighed before to speak....

"What happened to my dad?is he alive?"tanong ko.gusto ko na siyang makita..napahinto naman si mom iviana..niyakap lang ako...nakita ko ang tumulong luha mula sa mata niyang nasasaktan siya..

"Kumain ka na ba?"pag iiba niya ng usapan..I know iniiwasan nila ang tanong ko kaya naman ngumiti na lang ako....

"Uhh opo ehh..babalik na pala ako kase baka pagalitan ako ni sir nick"sabi ko...Para akong namalikmata ng makita kong yumukom yung kamao niya..same sila nila kuya Kief...mainit ang dugo kay Sir nick...

"Take care sweetie"sabay halik niya sakin...

Nagsmile lang ako.. Tsaka tumalikod na..I have to go....paniguradong magagalit na naman siya sakin nito....
Hindi ko ba alam at bumalik siya sa pagiging moody ni sir*pout*tas ang masaklap ako lagi buntungan...nakakainis.

Pipihitin ko na sana yung door knob ng office when I heard something inside....

"Precious?what are you doing here?"bakit pakiramdam ko may kumurot sa puso ko na malamang may ibang babaeng nasa loob at kausap pa ni sir...nakakatampo.....

"I have something important to say"bakit pamilyar yung boses niya?

"Go ahead what is it?"tanong nito.nanatili lang ako sa tapat ng kotse at naghihintay na matapos silang mag usap....

"Uhmmm--about last time we met at the bar--"

"Nah precious...don't mention it again..is a plain sex after all"rinig kong sabi ni nick..para naman akong sunud sunud na pinana sa puso ko.bawat panang tumatarak katumbas ng luha unti unting pumapatak....mula sa mga nasasaktan kong mata....

"How could you say that...honey naman....I'm pregnant"then boom...alam kong gulat rin ang reaction ni nick but sakin?napangiti ako ng mapait....so may nangyari pala sa kanila?

"W-what?"pasigaw na tanong ni nick..parang hindi ito makapaniwala....

"Yes....you've heard that !right?"

"But...it's fucking one d---

"Nah honey we don't use any protection.Kanina ko lang nalaman ng mahilo ako at mawalan ng malay"

"Then what now?"bakit parang kinabahan ako sa isasagot ni precious sa sagot niya....

"I want to stay at your house when I was in process of pregnancy..."pakiramdam ko nanghina yung tuhod ko...Dahil sa kagagahan ko nabuksan ko ang pinto...sabay silang napalingon sakin.napangiti ako ng mapait.ngayon malinaw na sakin kaya pala...

Kaya pala may picture silang dalawa na magkasama...And whi knows na pinsan pa ng pinsan kong si ven...at ex pa niya....

Hindi ko alam kung bakit nakaramdam ako ng inggit..hindi ko pwedeng maramdaman..I'm not her property...he's not my property...I'm nothing so what do I care for him?

Biglang kumirot yung puso ko..pwede ba heart this time wag kang basta kakawala sa kadena na ginawa ko...ayokong nasasaktan ng ganito.

"Hi sir nick...good afternoon"ngiting ngiting sabi ko..I'm a liar now...

"Hello rin preci--precious"

Nginitian niya ako and alam ko kung anong klaseng ngiti yun..kay Venice ko unang nakita ang ngiting yun an one plastic smile.....

"Hey nikki....bakit nandito ka?"tanong niya at inirapan ako.dapat ako nagtatanong nyan eh..hmmp.

"Nikki?"huminga muna ako ng malalim bago humarap sa kanya.kumabog yung puso ko..ngayon alam ko ng walang nagkakarera roon kundi bumibilis yung tibok ng puso ko kapag siya na ang kasama ko....

"May meeting po kayo with mr..alesander ngayon na po ang start....but you only have 5 mins to prepare that's all sir...I'm going"sabi ko tsaka sila iniwan...mabibigat ang hakbang ko dahil sa sobrang sakit..ganun pala yun?kapag naiinlove kana parang dinudurog yung puso kapag nakita mo siyang kapiling na ng iba.....

----
NICK'S POV.

Napahawak ako sa sentido ko.shit lang kung bakit kase pumunta pa si precious psh....yes...may nangyari samin...hindi ko talaga alam kung anong paniniwalaan ko and then one time nagpunta ako sa bar....

I'm was totally drunk when precious came out..akala ko guni guni ko lang siya but I was gasped when she kissed me....toriddly....and I'm not control because of the hard tequilla....May nangyari samin.....

And ayoko ng ipaalam pa kay nikki...and these past few days hindi ko siya nakausap.may gumugulo pa rin sa isip ko...ayoko namang kausapin ng ganun si nikki dahil maikli pa naman ang pasensya ko..alam ko naman na medyo may sapak yun sa tuktok.....

But too late nalaman na niya and I'm was surprised na hindi siya umiyak or what....she still smiling......And after she warn me to go at the meeting she left.....

"Don't think that goddamn woman"pairap na sabi ni precious nagbago na siya.hindi naman ganyan ang ugali ng minahal kong si precious maybe dahil sa tagal ng panahon.

"Wag mo kong pakielam sa kung sino ang gusto kong isipin!dahil hindi naman ikaw ang nagmamay ari ng isip ko....you have no rights to command....not to think other girl because you want too"napanganga naman siya sakin.bago sumimangot....

"Really nick?you're so unbelieveable"

"I know right"inis na tiningnan niya ako....

"Haysst honey...pagod na ako..I'm going to your house because...that's like what I said earlier...I'm staying "nakangisi niyang sabi.mahina akong napamura..paano ngayon masusuyo si nikki if precious is here?arghhh nakakainis....

Sana naman hindi mabawasan ang pagmamahal sakin ni nikki...aayusin ko toh...*hindi ko hahayaang mawala ko si nikki...hindi pa ngayon...just give me more time to think kung sino ba talaga ang mahal ko sa kanila.because...sobrang hirap mamili lalo pat buntis ngayon si precious and yun ang problema ko...

SEDUCING MY BOSS [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon