Happy 20th Birthday Julie Anne San Jose (Soon to be Magalona) [Actually, MAGALONA na siya dito sa story ko! Hahaha!]
~ Idol Julie, 20 ka na ngayon. Wag na magpabebe ha? Kung liligawan ka Ni Kuya Elmo, SAGOT AGAD! Wag na patagalin! Wahahahaha! #JuliElmoFOUREver
***************************************************************************************************************
Ang Biyenan Ko’ng Kontrabida
Chapter 8
Maagang nagising si Pia ngayon. Lumabas siya ng guest room at tumingin tingin sa design ng bahay. Maganda naman talaga, Ma-pride lang talaga siya. Bumaba siya ng hagdan, parang pa ‘L’ kasi yung hagdan, then dun sa corner, may malaking Wedding Picture dun nila Julie and Elmo. ‘Bagay sila.’ Isip niya. ‘Ay hindi pala.’ Sabay bawi. Hayxzcs, nagagawa nga naman ng pride.
Nakita niyang nagkukulitan ang mag asawa sa Kusina. Habang nag luluto si Julie, kinukulit naman siya ni Elmo.
‘PBB Teens pa to’ng dalawang to!’ Isip ni Pia.
“Tapos na ba kayong mag landian? Nagugutom na kasi ako eh.” Napa ayos agad ang mag asawa dahil sa biglang pagsulpot ni Pia.
“Good Morning, Mom.” Elmo greeted and kissed Pia’s cheeks.
“Good Moring din po.” Hindi matawag-tawag ni Julie ng ‘Tita’ or ‘Mom’ or kung ano pa si Pia dahil ayaw niya itong tawagin siya nito.
“Oh, wala ba ako’ng matatanggap na good morning kiss mula sa daughter-in-law ko?”
Biglang nagka tinginan sila Julie at Elmo sa sinabi ni Pia.
“Ahh… Ehh…” Dahan dahang lumapit si Julie kay Pia and nakipag beso.
“Good Morning po ulit, Ma’am.” Ayun nalang ang tawag niya kay Pia dahil naalala nya na iyon naman ang gusto ni Pia na itawag sa kanya.
“Good Morning din. By the way, Don’t call me ‘Ma’am’… ‘Mommy’ nalang.” Walang emosyong sabi nito sabay walk out. Parehong ngumanga sila Julie at Elmo.
“Srsly, Moe? Anong nakain ng Mommy mo?” She said, habang shock pa rin.
“Ewan ko dun…” natatawang sabi ni Elmo. “…Pero, I kinda like it. Do you think tanggap ka na niya?” Naka ngiting sambit nito.
“Uhm… Mga 0.1%? Hahahaha!” Sabay nalang silang natawa sa kalokohan nila.
“Julie?” Natatawang sabi ni Elmo.
“Yes babe?” She replied. Nagulat si Elmo at panandaliang natulala.
‘Did she just called me babe?!’
“Babe?” Wala sa ulirat na sabi ni Elmo.
“Oo. Diba babe?” tapos lumapit pa sa kanya ng dahan dahan si Julie. At nung nasa harapan na niya ito ay bigla niyang hinawakan ang magkabilang pisngi ni Elmo at unti unting nilapit ang mukha niya sa mukha ni Elmo. Unti unti namang bumibigay ang mokong. 1 inch nalang ng biglang….
“Julie Anne Magalona, 1000 points.” Mapang asar na sabi ni Julie then she chuckled.
“Hala… ang daya! Dapat 1 point each eh!” He pouted. Hindi dahil dun sa points. Kung hindi dahil… BITIN!
“Ooopss. It’s your fault, Mr. Magalona. You just can’t resist my charm, Huh?” She said in her sexy teasing voice habang unti unti nanamang lumalapit kay Elmo. Trip nya si Elmo ngayon eh.
‘Lumayo ka sa akin, Julie! Baka ano pa’ng magawa ko sa’yo!’
“Ahh… Eh.. Jules, yung niluluto mo?!”
“Ay oo nga pala!” Muli niyang binalikan ang niluluto niya at tinapos na ito.
*** *** ***
Nasa Sala sila Julie at Elmo habang si Pia naman ay nasa garden at tinitignan tignan ang mga bulaklak na itinanim ni Julie. Obviously, She likes flowers. So back to Julie and Elmo…
“Moe, Pwede ba ako’ng umalis mamaya?”
“Huh? Ah, yeah. Wala naman ako’ng lakad so masasamahan kita.”
“Ha? Ah, Eh, yung ako lang muna mag isa.”
Napatingin sa kaniya si Elmo. “Saan ka ba pupunta?” Kunot noong tanong nito.
“May simpleng get together lang kami ng mga friends ko. And don’t worry, nandun si Andrey. Remember him? Kaibigan ko ‘yun at makaka asa talaga ako dun.”
“WHAT?! DUN PA TALAGA SA ANDREY NA YUN HA?”
“Wait lang, ano ba talagang meron kay Andrey at inis na inis ka sa kaniya, ha?” Tanong niya. With matching lumalaki ang butas ng ilong niya.
“WALA!” Wala daw, pero halata mo’ng meron.
“Ano nga?!”
“WALA NGA!”
“ISA!”
“FINE! Nagseselos ako, okay!?” Nahihiya niyang sabi pero pasigaw.
Nagseselos ako, okay!?
Nagseselos ako, okay!?
Nagseselos ako, okay!?
‘Bakit ako kinikilig?! Ano ba Julie Anne!’
BINABASA MO ANG
Ang Biyenan Kong Kontrabida (JuliElmo)
Фанфик"Ako pa rin ang reyna, ako pa rin ang kontrabida."