Chapter 6

1.3K 27 1
                                    

Ang Biyenan Ko’ng Kontrabida

Chapter 6

Naka upo si Elmo sa pool side habang malalim ang iniisip. Nag iisip siya ng paraan kung paano hihingi ng tawad kay Julie sa ginawa nya. Alam niya naman na sobrang mali ang ginawa niya kaya nga nag iisip na siya ng paraan para maka hingi ng tawad. Maya maya, biglang bumukas ang gate nila at pumasok ang kotse ni Julie. Napatayo siya agad at sinalubong ito.

“Good Morning, Julie!” He said in his sweetest voice then he smiled. But she didn’t respond, Instead ay nag tuloy tuloy lang ito sa pag pasok ng kotse niya. Elmo sighed.

Pumasok na si Julie sa loob ng bahay dala dala ang mga pinamili niya sa grocery. Sinusundan lang siya ni Elmo hanggang sa makarating sila sa Kitchen.

“Stop following me.” She said in her coldest voice. Pabebe. Eh gusto lang naman niyang lambingin siya ni Elmo.

“Hayyy… After 198214738 years, kinausap mo na rin ako!”

 

Inirapan lang siya ni Julie at pagka tapos ay muling bumalik sa ginagawa niya. Elmo hugged her from her back. Julie didn’t respond.

“Jules, Honey, don’t be mad.” He said whispering to her ears.

“Don’t be mad mo mukha mo!!!”

“Sorry na kasi…”

 

“Sorry? Sorry? Aanhin ko naman ya’ng sorry mo? Ididikit ko dito sa Ref?” Asus. Pabebe talaga. Eto namang si Mokong, parang susuko na. He sighed.

“Okay, sige. Kung ayaw mo ng sorry ko, edi wag!” He said sabay walk out. Pabebe rin tong isang to eh. Kinalas nya ang yakap niya kay Julie at nag walk out.

“Tignan mo yun. Siya na nga yung may kasalanan, sya pa yung may ganang mag walk out! Grr!” isip ni Julie.

*** *** ***

Time flies, gabi na. Pag pasok ni Julie sa kanilang kwarto ay naka higa doon si Elmo habang nag lalaro sa Phone niya. Padabog na sinara ni Julie ang pinto at pabagsak na humiga sa tabi ni Elmo.

“Get out. Dun ka sa sofa matulog.” Siga nitong sabi habang hindi tumitingin kay Elmo.

“No.” Maikling sabi ni Elmo sabay harap sa kabilang side.

“Sinusubukan mo talaga ako ha? I said get out!”

 

“Ayaw ko nga sabi. And the last time I check, this is my room so technically I can do whatever I want here.”

 

“Correction, Mr. Magalona! OUR ROOM!”

 

Ang Biyenan Kong Kontrabida (JuliElmo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon