Buổi tối trước khi hết hạn giáo viên giao cho, đợi lúc Như Lâm và Diệp Căng Hoài đi ngủ, Hàn Hiểu lén đến trước cửa phòng Trác Kiếm, cắn môi khẽ gõ cửa.
Trong phòng vang lên tiếng va vào bàn, một lát sau, tiếng chân của anh mới từ từ truyền tới.
Cửa mở, anh đứng đó, một tay chống lên khung cửa, im lặng không nói gì. Vì ngược sáng nên khuôn mặt anh chìm trong bóng tối, chỉ có đôi mắt vẫn ngời sáng.
Hàn Hiểu cúi đầu, nghe tiếng mình chìm trong hư vô: “Rất xin lỗi.”
Giọng anh vẫn lạnh lùng: “Một tiếng thật xin lỗi là xong hả?”
Hàn Hiểu nóng nảy liền mất kiên nhẫn, tỏ thái độ ngang ngạnh: “Thế cậu muốn sao?”
Trác Kiếm im lặng, đóng sập cửa lại.
Tối hôm đó là lần thứ hai trong đời Hàn Hiểu mất ngủ.
Cô biết mình đã làm mọi huyện hỏng bét rồi. Thái độ xin lỗi không thành khẩn, mất trắng cơ hội, bây giờ dù cô có van xin nài nỉ đi chăng nữa thì anh cũng không đồng ý.
Nhưng không ngờ hôm sau đi học lại thấy mọi chuyện đã được giải quyết, giáo viên phụ trách và Kiều Tiếu cười tươi như hoa.
Gặp lại Trác Kiếm, cô thậm chí không có can đảm nhìn thẳng vào mắt anh, từ “Cám ơn” nghẹn trong cổ, mãi không nói ra được.
————————
Trác Kiếm đổi màn biểu diễn tới mấy lượt, sau cùng có một bé gái lớn nhất trong đám trẻ lên tiếng hỏi: “Chú ơi, chú vẽ sao hay vậy? Có thể dạy bọn con được không?”
Anh vui vẻ đồng ý, thoải mái giảng giải cách vẽ truyện tranh cơ bản.
“Các bạn nhỏ xem nhé, đây là một chiếc giày… Đúng không nào?” Anh lướt vài nét bút, một chiếc giày liền xuất hiện: “Các con nhìn xem, như thế này, đem nét thẳng đổi thành cong, ở chỗ này vẽ nhọn lên một chút, lại vòng xuống… Nhìn xem, trông thế nào nhỉ?”
“Ha ha ha ha! Chiếc giày trông buồn cười quá!”
“Hiểu một chút rồi phải không? Chúng ta lại nhìn con thỏ này nhé… Lần sau các bạn nhỏ đến nhớ mang theo giấy bút nhé, chú sẽ dạy các con vẽ. Xem này, con thỏ vẽ xong rồi đó, rất giống thật phải không?”
Hàn Hiểu hoảng hốt: Lần sau? Còn có lần sau nữa ư?
Đám trẻ đâu biết nỗi lòng của cô, chỉ lo ríu rít bàn tán.
————
“Oa, chú siêu quá đi!”
“Chú còn lợi hại hơn ba của con nữa!”
“Chú còn lợi hại hơn thầy giáo bọn con nữa cơ!”
“Chú ơi, nếu chú là chú ruột của con thì hay biết mấy…”
Trác Kiếm cười ha ha, tiếp nhận lời ca ngợi hồn nhiên của bọn trẻ. Giảng xong các bước vẽ cơ bản, anh lại thêm các đường hoa văn, vẽ đường cong theo hướng khác, con thỏ lập tức thay đổi, vô cùng kì diệu.
Hàn Hiểu đứng nhìn từ xa, khuôn mặt bình tĩnh, tựa như cô bé năm xưa luôn giả bộ không để ý đến các bức vẽ nghệ thuật của anh. Cô là người trưởng thành, đã mất đi nét hồn nhiên mơ mộng trẻ thơ, phải vẫy vùng trong hiện thực tàn khốc, vì thế cô hơn bọn trẻ một phần cảm thán, đó là về tốc độ vẽ tranh của anh. Cô sống nhiều năm như vậy cuối cùng đã tin, hóa ra phim hoạt hình được vẽ bằng tay là chuyện hoàn toàn có thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Đường Là Nơi Anh Yêu Em
RomanceĐối với anh ta Thiên Đường Là Nơi Anh Yêu Em là nơi chứng tỏ một tình yêu thiêng liêng. Nhưng sự đáp trả của cô gái kia là sự trốn tránh, nơi nào anh xuất hiện phút chốc cô ta sẽ biến mất. Còn nếu anh vươn tay, em sẽ trốn tránh, nếu anh nhìn em cười...