Lily's POV
To unwind! That's what I wanted to do right now after mag-sink in ang lahat ng mga sinabi ni Lolo kaninang umaga. Nandito ako sa Elite Bar ngayon.
Green, Blue and Red lights are roaming around the place. Time to party!
Nakasampung tagay na ako nang tequila mga lodi. Ancharap lang! Hahahah. Pumunta na ako sa dance floor.
Since ayaw akong samahan ni Moo, mag-isa ako ngayon.
Busy raw kasi siya sa studies na tinatapos niya. Like duh! Nasubrahan na ata sa neurons ang kakambal ko. Saturday kaya ngayon! Ang tagal pa ng Monday at sa Friday pa ang MidTerm exam! Rwwwwwwwr.
I'm alone and I'm wearing a dress to disguise myself. I look absolutely feminine. Baka kasi may taga-university na makakita sakin. Mahirap na ang machismis. Wala si Moo so walang magsasaway! Kaya ravaaaaan! Let's party party!
Ang gaan gaan ng feeling ko dahil sa dami ng nainum ko. Para na akong may super powers!
"Werpa! Woooooooh." Hiyaw ko. Pataas ng pataas ang euphoric level ko. Todo na to!
Habang sumasayaw, iginala ko ang aking paningin sa loob ng bar. Napadako ang paningin ko sa isang couple na ang sweet sweet tignan. Walang forever! Hahaha. Bitter lang.
At dahil umandar ang pagka-abnormal ko, under the influence of alcohol, nilapitan ko ang dalawang nilalang na naghaharutan.
"You're really handsome, Zachary Roosevelt. I'm lucky to have you as my boyfriend." Rinig kong sabi ng babae na halatang baliw na baliw sa lalaking kayakap nito. Ewww! Hahahah
Di naman gwapo eh. Maputi lang. Hahaha.
"I'm lucky to have you as well." Saad ng boyfriend nito. Hahaha. Kawawang babae, halatang di siya mahal ng lalaki. Mukhang playboy eh.
Don't you worry girl, sa ngalan ng kapangyarihan ng buwan ililigtas kita sa lalaking ito! Let's start the show...
Rumampa na ako sa puwesto nila at inumpisahan ko na ng bonga bonga!
"Zachary..." Tawag atensyon ko sa estrangherong lalake with matching teary eyes pa. Sabay silang napalingon sa akin with questioning look. Parang mga tanga lang. Ahahaha.
"Sino siya Zach?" Tanong ni girl kay boy. Habang si boy naman ay nakatulala lang sa akin. Yan! Ganyan! Makuha ka sa ganda ko. Hahahah. Now, watch me!
"Ako lang naman ang fiance ni Zachary. Hindi ba niya ipinaalam sayo na ikakasal na siya? At sino ka bang mukhang hipon ka? Wag mong sabihing girlfriend ka nitong fiance kong playboy? Ang low na pala ng standards niya sa babae. Kunsabagay, wala kasing makakapantay sa ganda ko eh." Napanganga si girl. Hahaha. I'm so mean.
"FYI miss, kung sino ka mang impakta ka wag kang assuming! Ako lang ang nag-iisang girlfriend ni Zachary and no one else!" Nanggigigil niyang sagot. Sige manggigil ka to the bones! Petmalu! Hahahaha.
"Really? Why don't you asked your so-called boyfriend kung sino si Aida, si Lorna at si Fe? At ikaw Zachary, I just want to remind you na next week na ang wedding natin. Last na to ah? Mag-enjoy ka muna dyan sa kerida mo." Nakangising saad ko. Parang totoo lang eh no? Pak ganern!
I'm wearing a silver ring at napansin kung may silver ring si boy. Perfect. Now to make things more interesting...
"And oh, before I leave, ingatan mo ang engagement ring natin. Love yah babe." Lumapit ako sa nakatulalang lalake na tila ipinaprocess ang nangyayari at hinalikan siya sa pisngi bago umalis samantalang si girl naman ay umiiyak na sa galit.
Medyo malayo na ako sa kanila... 3 2 1...
"Babe, let me explain!" Rinig kong pagmamakaawa ni boy.
"Manloloko ka!" At sinampal siya ni girl.
Pak! Ganern!
"Napakawalanghiya mo!" Bulalas ni girl at sinampal siya ulit.
Pak! Pak! Ganern! Ganern!
"Magsama kayo ng babae mo! I hate you!" And for the last time. Sinampal ulit siya ni girl three times! Ouch!
Pak! Pak! Pak!
"Ganern! Ganern! Ganern!" I voice out while laughing in the dance floor.
Napatingin ako sa aking wrist watch. 7:30 PM. Gosh gabi na pala. I'm totally wasted... Gotta go home na! Palabas pa lang ako sa bar ng pigilan ako ng malalakas na braso.
"At saan ka pupunta?" Si boy.. Sino nga ulit yun? Si Zachary.. Oo. Nabihag na ata siya ng alindog ko.
"Uuwi na ako kaya pwede ba let go of me!" I tried escaping pero ang lakas lang kapit niya.
"After all what you've done Miss, I don't think so." Matigas niyang sabi. Habang mahigpit pa rin ang pagkakahawak sa aking braso.
"Hahaha. It's mister, sir. Pareho tayong lalake!" Out of nowhere kong bulalas. And now I can see anger in his eyes to the highest level. Chaka na this...
"EH GAGO KA PALA EH! LINTEK KANG BAKLA KA! AKO PA TALAGA ANG PINILI MONG PAGTRIPAN AH!" Aambahan niya na sana ako ng suntok..
"OOOPS! SIGE! SUBUKAN MONG SUNTUKIN AKO AT SUSUKAHAN KITA!" Nandiri naman siya sa sinabi ko and that's my cue to run..
Kaya si ako.. Run Barbie Run! Nyahahay!
"HOY BUMALIK KA DITO!" Sigaw ni boy sungit at talagang hinabol pa ako. Diyos ko! Para na siyang lobo handang kumain ng buto! So ako yung buto? Saklap! Hahaha.
Tignan natin kung mahahabol mo pa ako! Full horse power activate! Takbooooo!
- - - - -
Yiheeey! Nagkita na ang couples natin! Paimprove ng paimprove na ang love life nila.
Sa mga nagbabasa ng story na ito thank you and keep reading... and reading... and reading... Hahahaha.
Sa mga hindi pa nagbabasa nito, BUMASA NA KAYO! WOOOH! WERPA!
VOTE and COMMENT na rin mga mumshies para mas lalong maganahan ang inyong beloved author. Aja!
-ChanWordings
YOU ARE READING
PERFECTLY ARRANGED
HumorZen and Lily Rodriguez. The Androgynous Twins... One is nerdy and the other is trendy... Magkaiba man ng personality... Pareho namang palaban at crazy... . . . . . Archer and Zachary Roosevelt. The Homophobic Brothers... One is a gangster-type and t...