The Clash

25 9 1
                                    

Lily's POV

"BUUUURRRRP!" Di mapigilang malakasang dighay namin ng kambal ko. Sarap ng pagkain eh. paki ba? Kakatapos lang naming mag-dinner.

Andito kami ngayon sa sofa. To talk about everything.. You know! 

Nagtawanan naman sina Lolo Franco at Lolo Fred. Oo, tama po ang nabasa niyo. Lolo na ang magiging tawag namin sa kanya starting today.  Di ri naman mauurong ang arrangement. 

Magbest-friend sila eh. Mga matatandang abnormal! Haaays!

"The two of you are really funny." Aniya nina Lolo Fred. 

Funny? Kami? Ulol ba to? Di naman kami nag-joke ah.

"And disgusting..." Dugtong ni Zachary na kanina pa masama ang tingin sa akin. Napalunok naman ako ng bonggang bonga. Buti na lang at mahiwaga ang laway ko.

Di kaya naalala niya ang mukha ko? Pero imposible naman yun. Ang kapal kaya ng make-up ko that night at ang haba pa ng nilagay kong pilik mata. Nag-iwas na lang ako ng tingin.

"Manners Zach!" Paasik na saway ni Lolo Fred. Buti nga.

"Tsss, whatever old man." Zachary grumbled.

"Since, tuloy ang arrangement ninyong apat, we will set things up clear and final." Lolo Franco said. 

Like hello? Final man o hindi, as if naman may choice kami. WALA! WALAAAAAA!

"Spill it out. Inaantok na ako." Angal ni Zen. Kunwaring humihikab.

"Okay. Hahaha. Since you're excited, listen carefully because I don't want to reiterate myself." Nakangising panimula ni Lolo Franco.

"Me and Fred want the four of you to live together. Para naman mas maganda ang outcome. We already both two condo units. So one couple in a unit." Lolo Franco stated.

"Ano?" Gulat na tanong ko. As in with big eyes! Outcome? Ano to, experiment? Thesis?

"WHAT THE FUCK?" Bulalas ni Zachary.

"Are you serious?" Di mapalagay na tanong ng kambal ko.

"YOU'RE FREAKING INSANE!" Komento naman ni Archer.

Oh di ba? Ang lalakas lang ng tabas ng dila ng magkapatid. Sarap pag-untugin. Kung makasigaw parang nasa kabilang kanto yung kausap. Nasa harap lang oh! NASA HARAP!

Pero no! Ayokong tumira sa iisang bobong kasama ang isang alagad ni JUDAS!

"We won't accept any objections." Matigas na saad ni Lolo Fred. Huhuhu. Ano ba to? Freedom! Hustisya!

"Fine! But I'm not sleeping in one bed with any of these faggots!" Matigas din na sabi ni Zachary. Aba! Kala mo naman kung sino!

"So do I. I don't want to get sick!" Pagsang-ayon ni Archer. Isa pa to!

"Hoy! Mga mukhang unggoy! Anong akala niyo sa amin, virus? Wala rin kaming planong tumabi sa inyo!" Inis na inis na ang kapatid ko.

To be honest, naiinis rin ako sa dalawang mokong na to, pero sheyyt... Hot naman si Zachary eh kaya ok lang sakin to sleep in one bed with him. Nyahahay.

"Umayos ka Moo." Saway ng kapatid ko. Teka nga author! Wag niyo nga siyang hayaang basahin ang isipan ko.

"Oo nga! Ayaw rin naming tumabi sa inyo no! Kahit ang ha-hot niyo pa!" Late reaction ko. Oh my god! Did I just said it out loud?

"So you think we're hot?" Zachary confidently asked na tila ba gusto niyang sabihin ko ulit na hot siya. Ayoko na! 

"OH-Hindi no!" Sheete lang eh oh? At talagang nabulol pa ako.

"Now cut it out!" Pag-awat ni Lolo Fred sa aming apat. "Since anticipated na namin na ayaw niyong tumabi sa isa't-isa, the condo units that we bought prior to this consist only one bedroom, a kitchen, a sofa and a bathroom."

Spell widely gaping? K-A-M-I ! As in ang laki ng nganga namin dahil sa unbelievable way of thinking at set up ng arrangement na ito.

"But don't worry. Since, we don't want to rush your marriage, we will give you six months to get to know each other well." Lolo Franco pronounced. 

"Ayaw naman naming isipin niyo na we are being rude." Lolo Fred voiced. Seryoso? Hindi pa sila rude sa lagay na ito! Corrupting freedom! Waaaaaah!

"So napagdesisyunan din namin ni Amigo na kapag di nagwork out ang arrangement for six months then we will not continue this agreement." Lolo Franco cotinued.

"Really?" Manghang tanong ng kambal ko. I can even see that glint on his eyes. Yung tipong may iba't ibang plano siyang naiisip... My ghad author! Bakit di ko mabasa ang isip ni Zen. 

Bluetooth pairing... Wifi connecting... Failed. Waaaaaah!

"Maiwan na muna namin kayo. We just have to talk about business matters for awhile. Then after that, we can end this night." Ani ni Lolo Fred.

"Take your time gentlemen!" Sabi ni Archer.

Umalis na ang dalawang matatanda at kaming apat na lang ang natira sa sofa.. They are on the other side at nasa kabila naman kami. 

I can feel the atmosphere getting heavier. Naks, inglessss! 

"Hey you!" Tawag pansin ni Zach.. Sa akin?

"A-Ako po ba?"

"Do you really think I will forget  your ugly face and how you ruin my relationship?" Oh my god! He remembered. Kambal sakloklo!

"Excuses, but what are you talking about? Kailan man ay hindi naninira ng relationship ang kakambal ko! Baka kasi babaero ka lang!" Thank god at narinig ni Zen ang isip ko. Nyahahay.

"Am I talking to you?" Bara ni Zachary sa kanya at kitang-kita ko how his jaw hardened. Di naman nagpadaig ang kakambal ko. I need to step in.

"I'm drunk! I'm sorry!" Paghingeng paumanhin ko sa kanya.

"Lunukin mo yang sorry mo!" Ang suplado! Argh!

"Paano ko naman lulunukin ang sorry ko? Eh nabitawan ko na." Pagtataray ko. Hmmmp. Ano ka ngayon? 

"Sisiguraduhin kong you'll be living in hell." Nakangising sabi niya. Ang gwapo lang eh no.. Shemay! Erase! Erase! Erase!

"I-I don't c-care! I will not let you cross my heaven!" Akala mo ha! Bleeeh!

"Plagues! Faggots!" Pang-iinsulto ni Archer. 

"In-english mo pa! Kala mo di namin naiintindihan? Di kami salot no! Letche ka! Ang sama ng ugali mo!"

"At talagang ipaparanas ko sayo ang sama ng ugali ko!"

Wheww. Ang init na dito. Intense na. Gusto ko ng umuwi!

- - - - -

Ayan na! Intense na po mga readers. Magsasama na sila! MayPOV  na rin soon ang dalawang papabols natin. Sina Archer at Zachary! Kyaaaah!

Subaybayin natin mga besh. VOTE and COMMENT po! :D

Yours Trulaloo..

-ChanWordings

PERFECTLY ARRANGEDWhere stories live. Discover now