Chapter 4:
Girls Night Out
Part 1⤵⤵⤵
===========================Xia's POV
"Goodbye class see you tomorrow, you may now go."
YESS! Sawakas uwian na! Namimiss ko na si Kiki. Ano na kaya ginagawa nya mga readers?
Ayss, ang bobo mo talaga Xia. Magtatanong ka sa mga readers, hindi nga din nila alam eh. - ISIP
Heh! Tumahimik ka nga dyan! Tss. Ikaw na nga lang yung naninirahan dyan sa ulo ko, ikaw pa yung may ganang sabihan ako ng bobo. Kung bobo ako, bobo ka rin! Iisa lang tayo ng iniisip kase lahat ng iniisip mo,iniisip ko den. Kaya huwag mo kong maganyan-ganyan!
Hmmp! Sige na nga, iiyak kana ehh. Dami pang sinasabi,Tsk.Alis na nga ako - ISIP
SML?!
Anong SML? -ISIP
Ikaw pala ang bobo eh. SML, Share Mo Lang. Makapag sabi ka ng bobo ikaw din naman.
Che! Dami mong alam!Alis na nga ako. Share Ko Lang! - ISIP
Okay back to the story. Inayos ko na ang gamit ko. Pero sa totoo lang, wala naman kaming ginawa talagang nilabas ko lang yung mga gamit ko hahaha. Eh kase gusto ko nakaayos yung gamit ko kahit hindi gagamitin. By height pa nga yun ehh. Nang maayos ko na ang gamit ko pinuntahan ko na si Zay na ngayon ay masarap pa ang tulog. Hahahhah, kanina pa yan tulog simula nung dumating yung madramang teacher namin. Si Maam Tosillas? Tostillas? Basta T ang una at las ang huli. Kinukwento pa kase yung buhay nya sa amin ehh wala naman kaming pakeelam. Nagpatugtog pa nga ng kantang 'Huwag ka nang Umiyak'. Habang nagkwekwento yung teacher namin,ako naman ay natawa sa likod. Pinagtitinginan nga nila ako pero wala akong pake.
"Hoy Zaylee!Gising na! Uwian na, natutulog ka pa din!" Sabi ko with matching yugyog pa. Agad naman syang nagmulat ng mata ang kinusotkusot pa. Tumingin sya sa akin,
"Ano ba naman yan!Ang ingay mo talagang babae ka! Inaantok pa yung tao ehh." Aba siya pa yung galit, sapukin ko tong babaeng toh eh.
"Aba ikaw pa ang may ganang magalit! Mege nga at ginising kita, kung hindi baka hanggang bukas tulog kapa din!" Sabi ko sakanya. Letche tong babaeng toh, di man lang magpasalamat.
"Tss, oo na oo na. Tara na nga" Halata naman na nairita siya kaya kinamot niya ang ulo niya at kinuha na ang bag. May kuto yata hahhaha. Sabay kaming lumabas sa room papuntang parking lot .
"Okay since ngayon lang ulit tayo nagkita,pupunta kami nila Kyl sa bahay mo" sabi nya sa akin kaya napatingin ako sa kanya. La? Agad-agad? Ano naman ang gagawen nila don? Ano? Trip lang nila ganon ?
"Ano naman ang gagawen nyo don?" Pagtatanong ko sakanya. Eh ang kalat---de joke lang malanis ang bahay ko kase palaging naglilinis sila Manang don ehh.
"Duh!Edi magbobonding tayo don. May atraso ka pa nga sa amin ehh. Di mo sinabi kung bakit ka nandito ehh. We deserve an explanation! We deserve an acceptable reason!" Pagaacting niya. Hahahaha napanood ko yang pinikulang yan ehh. Kaso diko na matandaan ang title.
BINABASA MO ANG
Can't Help Falling Inlove (HIATUS)
Teen FictionHello guys! This is my first ever story. Sana po magustohan nyu po itong story. Pasensya na po kung may mga wrong grammar at typo. 12 yrs old palang po ako. Soo .... Hope you will like it. ------------------------------------------- Paano kung ang 3...