Chapter 28

10.7K 256 4
                                    

"Yeah I know pero nasaktan kayo,kaya malay ko ba kung nagsasabi kayo ng totoo" I know that she has a point.

"Nasaktan na nga diba tita hindi pa ba sapat na dahilan na kami lang ang nasaktan sa away na yun?!" Kathryn said .


Di pa naman siya lumuluha kasi nga she holding back her tears,


"Kathlyn tell us the truth" sabi ni maam P.

I just smirked

"Even though I tell you the truth ,you still don't believe in me,kung si Kathryn nga sinabi na sayo ang totoo at di ka pa naniwala paano pa po ako?,diba?," cold na sabi ko.


Nakita kong napangiti ang mga Queen bees dito na pasimple


"Totoo ang sinasabi ni Kathryn maam P we didn' t start the fight but they did" sabi ko sa kanya.



"Maam that's not true ,kaya niya po kami sinisisi dahil nagagalit siya sa akin dahil nilalandi ko daw po si Kennethe sa kanya" I'm holding my anger right now.


"Maam totoo po un" dugtong naman ng mga alipores niya.

That's it I have enough!!.binagsak ko ang kamay ko sa table ni maam P



"Bakit naman ako magagalit ng dahil lang sa nilalandi mo si Kennethe,are you that damn stupid?,that's so childish and yeah bakit naman mo siya aagawin sa akin kung sa una palang di na siya sa akin?,now tell them lies I don't care anymore" sabi ko sabay hila kay Kathryn.

Paglabas namin ang daming estudyante ang nakatingin sa amin,hinila ko na lang si besty sa peaceful place ,at doon ko siya hinayaan na umiyak.


"How can tita do this to me ?,she knows me well kasi kasama ko siyang lumaki" umiiyak na sabi ni Kathryn.

Ako naman nakayakap lang sa kanya,ako kasi kinakaya ko na lang,this day had so many thing that happens to me,kaninang umaga ang pagsabunot sa akin ni mama kanina sa pagsampal sa amin ngayon naman ang walang maniwala sa sinabi sa amin,great just great.


Maya maya ay napatigil naman si Kathryn at sakto ng pagdating nung boys.


"Where have you been al this time?" Cold kong tanong sa kanila.


"Sa office"

"Anong ginawa niyo doon?" Kathryn


"Nagusap lang ng kung ano ano,nagkatuwaan lang kami nila tita" that make me smirked.


"Kayo nagkakatuwaan habang kami nasasaktan sa pinaggagawa ng nga Queen bee!!!,I hate you Kennethe and Kristian!!!!" Sigaw ni besty at nag walk out.


Di ko na din pinansin yung dalawa at sinundan si besty,nakita ko siya sa may guard house kaya tumakbo ako papunta sa kanya.


"Gusto kong mag gala ngayon bestie para mawala man lang tong sakit na nararamdaman ko" malungkot na sabi ni besty.


"Sama ako sayo" sabi ko.


Ngumiti siya sa akin at tumango,nagpaalam kami sa guard na aalis muna kami kasi kailangan namin umuwi dahil kunwari may sakit si besty kahit ang totoo ay wala naman at pupunta lang kami sa mall.


Sumakay kami ng taxi at nagpunta na ng mall,after 3 minutes ay nakarating na kami sa aming pupuntahan,nagbayad na kami at bumaba tsaka pumasok sa loob ng mall.


"Lika besty doon tayo sa arcade at magkaraoke tayo" sabi niya.


Pumayag naman ako ng mawala ang lungkot niya,kung tatanongin niyo kung masakit pa ba ang sampal sa akin well wala ng mas sasakit pa sa nakikita ko ngayon,ang malungkot kong bestfriend,I hate seeing her like this,this thing most saddend me.


So nagpunta na kami ng karaoke at siya lang ang kumanta,ayokong kumanta ehh,after niyang kumanta ay lumabas na kami at kumain ,di pa kami nakakakain dahil nga sa mga yun,kaya kumain na kami after namin kumain ay nagpahinga muna kami bago kami mamili ng mga dress niya at heels and for me simple blouse ,pants and rubber shoe,teka nga bakit ba ako bumibili neto eh konti lang money ko.


Ahh okay alam ko na,bumili na din ako ng mask,lahat sila black ,one of my favorite color.

"So saan naman tayo ngayon besty?" Masiglang tanong niya.


At least she's fine now


"Kahit saan mo gusto basta sakto lang sa budget ko" sabi ko sa kanya.

She smiled at me and pull me where she want's to go.


So huminto kami sa isang botique na pag mamay ari nila,bilihan siya ng mga dress heels,yung totoo meron naman diyo bat bumibili pa siya sa iba?,

"Kath meron naman pala dito sa botique niyo pero bakit sa iba ka pa bumibili?" Tanong ko sa kanya.


"Trip ko lang hahaha anyways kaya tayo andito ay pupuntahan ko si mommy para kamustahin ang botique dito,ayy di na pala kailangan puntahan si mommy andito na pala siya" sabi ni Kathlyn.


"Hi mom!" Masiglang bati neto sa mommy niya.


"Oh baby bakit andito ka?,diba may pasok kayo?" Tanong nito sa kanya.


"Tatanggalin ko lang muna mom yung stress ko alam mo naman na mahilig akong mag gala kapag stress ako diba?" Sabi niya.


"Oo nga pala hahaha,so bakit napunta ka dito ?,tsaka bakit may kasama ka?,baka pati yan ahh mahawa sayo ng kagagahan ,ano name niya?" sabi ng mommy niya.


"Mom she's Kathlyn" sabi ni Kathryn


"Really?,she's beautiful as always anyways why are you here?" sabi ng mommy niya


"Kakamustahin ko lang ang botique" sabi niya.



"The botique is fine no need to worry" sabi ng mom niya.



"I see anyways mom we'll go na ,bye mom" sabi niya sabay kiss sa kanyang mommy


"Bye baby ingat kayo ahh" sabi niya at sabay kiss.


Umalis na kami doon at hinila na naman niya ako sa kung saan man siya pupunta.



Maya maya ay huminto kami sa isang salon,pumasok kami doon at nagpaayos kami,tumanggi nga ako kasi pinilit niya ako kaya napapayag ako,yung mga bakla naman ay inayusan ako

After an hour natapos na si Besty ako na lang ang hindi pa,nahirapan silang suklayin yung buhok kasi nga gulo gulo ,paanong di magugulo biruin mo ikaw ba naman ang masabunutan di kaya magulo yang buhok mo?,

After 1 hour and 30 minutes ay natapos na din ako ayusan,well nagmukha akong tao nagyon.



"Ang ganda naman ni bestfriend" sabi niya.


Siya na nagbayad lahat bg bills sabi ko ako na kaso tumanggi siya sa akin.


"Sa Park tayo besty" sabi niya.





Tumango naman ako so nagpunta na kami sa Park ,yung mga pinamili namin ay iniwan muna namin sa mommy niya then umalis na kami.



Ng makadating na kami sa park ay pinagtitinginan kami ng mga tao dito at pinagbubulungan.


"Ang ganda nila"

"Oo nga ehh nakakainggit"

"Bro ang ganda nila "

"Mga chixs bro"

Yan ang bulungan ng mga tao dito,habang nag lalakad kami may nakabungguan kami ,pagtingin ko kung sino nagulat si besty ako wala lang cold pa rin

"Anong ginagawa niyo dito?"

That Cold Nerd is the Mafia Princess(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon