"Kennethe told me" sabi ni mom.
At dahil doon ay nainis ako kay Kennethe,sira ulo talaga siya ehh sabihin daw ba kay mommy na nagkiss kami ni Kristian?,arrrrgggghhhhh I'm going to kill him right now.
"Sweetie it's alright ,malaki ka na kaya pwede ka na,pero ako pa lang ang pumapayag not your dad,at saka ayaw mo non nahalikan ko yung taong mahal mo?" Sabi ni mom sabay taas baba ng kanyang kilay sa akin.
At biglang naginit ang aking pisngi dahil doon.
"Pero mom,ang sabi ko sa sarili ko dati,na sa taong mapapangasawa ko ibibigay ang kiss ko" sabi ko sa kanya habang nakapout.
Kinurot niya naman ako sa pisnge
"Aray mom masakit!!!" Sabi ko kay mom.
"Don't worry sweetie,I'm sure ginusto din ni tian tian yun" sabi ni mom.
I gave her a bored look,si Kristian?,magugustuhan yung paghalik ko sa kanya?,yeah right,di nga ako mahal non ehh.
"Seriously mom di nga niya ako mahal ehh" sabi ko.
Ngumiti sa akin si mommmy,hindi ko alam kung bakit siya ngumiti,yung ngiti niya di naman nakakainsulto.
"Sweetie di mo alam ang nararamdaman niya,malay mo mahal ka din niya" sabi ni mom.
And that makes me space out,kung mahal niya ako dapat ramdam ko yun,kaso bakit parang di ko ramdam .
"Bakit di ko nararamdaman mom?" Tanong ko.
Tumayo si mom at pumunta sa pinto lalabas na sana siya kaso humarap siya sa akin.
"Manhid ka sweetie" pagkassbi niya non ay lumabas na siya.
Ako naman nakatulala lang,ako manhid?,bakit naman ako magiging manhid?,ehh totoo naman ahh di ko talaga feel na mahal niya ako,tsk,humiga na lang ako sa kama ko at maya maya ay nakatulog na din ako.
Kathlyn's POV
andito na ako ngayon sa abandonadong mall,pumasok ako para makita ko kung ano yung nasa loob.
Pagpasok ko may tao sa loob,nakita nila ako kaya humarang sila.
"Kung papasok ka dito kailangan mo ng mask" sabi nung lalaki.
"Bakit naman?" Cold kong tanong sa dalawa.
"Makikita mo pag pumasok ka dito" sabi nung lalaki.
Eh curious ako kaya umuwi ako sa bahay,medyo malapit lapit lang naman dito sa amin ehh,mga 13 na bahay ang kailangang daanan para makapunta dito,naglakad lang ako hanggang sa makadating ako .
Hanggang ngayon wala pa sila,hmm?,asaan sila?,aish nevermind,so pumunta ako ng room ko at kinuha ko ang black mask ko pati na din ang balangot ko at lumabas na,pagkalabas ko ay nagpunta na ulit ako sa abandonadong mall.
Pagdating ko doon ay sinuot ko ang mask at balangot ko,nakita naman ng mga guards doon na naksuot ako ng mask kaya pinapasok ako,pagpasok ko,ang dami nilang tao dito,mukhang soundproof tong mall na to dahil dito sa loob ang ingay pero sa labas ang tahimik.
Nung makapasok ako lahat sila napatingin sa akin,ako wala akong ginagawa kundi lumakad lang at umupo.
"Looks like may bago tayong tauhan ahh" sabi nung nagsasalita sa harap.
Lahat sila sumisigaw ng....
"Duel"
"Bago ka dito and may rules dito ,pagbago ka dapat lalaban ka ng medyo mahina na tauhan at pagnanalo ka sunod sunod na yung lakas,hanggang sa ikaw ang manalo sa kanila" tch .
"At kailangan mo siyang mapuruhan para ikaw ang manalo,so come here in our stage" sabi nung lalaki.
Kaya pumunta ako sa stage ,wala akong takot sa mga ganitong bagay,may narinig akong bulungan nila.
"Tch nagtatapang tapangan pa ehh mukha namang mahina"
"Tch kung akala niya madali lang ang kalaban,huh nagkakamali siya"
"Wag siyang pakampante dahil yung medyo mahina dito ay malakas,konti lang ang nakakapasok dito dahil kung hindi sa una matatalo sa pangalawa o kaya sa panghuli"
The hell I care,I don't care if their stronger than me,as long as I can fight,hmm I have a better plan.
So tumayo na ang kalaban ko,huh lalaki siya dahil sa kanyang katawan.
"So alam mo na diba ang rules?" Tanong niya sa lalaki at tamango naman ang lalaki.
"Ikaw ay bago naman kaya you should know the rules,ang rules ay isa lang.......ay yun nga yung sinabi ko,yung pagbago,at yun lang you can cheat or di anything you want" sabi niya.
So yun lang ang rules ,tapos pwede pang mangcheat,hmm di naman ako mangchecheat eh,ewan ko lang sa lalaki na to .
"So let the game begin" at nagpaputok na sila ng baril.
Sinugod naman ako nung lalaki buti na lang at nakaiwas ako,susuntukin niya sana ako kaso nailagan ko ulit,susuntukin niya ulit ako kaso nailagan kong muli,hanggang sa nakatatlong suntok na siya,ang kaso sa pangatlo di na ako nakailag kaya napatumba ako.
Okay my plan was to play weak,so ayun na nga yung plano ko,I want to suprise them how strong I'am .
Sinuntok suntok niya ako and I can hear them booing,medyo duguan na din mukha ko at medyl nanghihina na ako,sasapakin niya sana ako ay nahawakan ko ang kamao niya,napasmirk ako.
Dahil lahat sila nagulat sa ginawa ko,nakailag na nga ako ng ilang ulit ngayon lang sila na shock.
Kaya sinipa ko siya sa tyan at pinagsasasapak ,natumba siya,pinatayo ko siya at ng makatayo na siya ay sinapak at sinipa ko siya sa tyan,pagtayo niya ay agad siyang sumugod sa akin ng may patalim,I'm not surprise anyways.
Sinugod sugod niya ako ng may patalim buti na lang at naiwasan ko ,ng susugudin niya ako ng may patalim ay kinuha ko ang kamay niya at pinaikot,at nabitawan niya ang dala niyang patalim,naggasp pa nga ang mga tao dito eh,ng mailag lag niya ang kitsilyo ay sinipa ko yun palayo at tinulak ang lalaki at pinagbubug bog ko na.
Hanggang sa di na siya nakatayo.
"Wow for a girl who defeated a boy,I'm impressed ,so the winner is her" sabay taas ng kamay ko.
Lahat sila ay naghiyawan,kanina lang makalait akala mo kung sino ngayon naman ehh ,tch.
"So are you ready for the next fight?" The mc asked me .
"Yes" sagot ko.
So pumunta na ang isang lalaki ulit sa harap ko,kumpara sa isa medyo malaki ito,but I'm not scared,di nila kita ang mata ko dahil nga nakabalangot ako at idagdag mo pa na medyo madilim dito.
"So ready?" Tanong nung mc.
"Ready/yes" sagot naming dalawa.
"Ready get set go!!"
BINABASA MO ANG
That Cold Nerd is the Mafia Princess(COMPLETED)
Fiksi RemajaPangalawang book ko na toh guys,and please support this story. Kamsahamnida!!! Nagsimula:June 17,2017 Nagtapos:January 1,2018 Grade: 8