Chapter 3: Make her fall for me

4.8K 151 14
                                    

Scarlet's POV 



Today is saturday! No works, no meeting, no nothing! lol. Pero dahil saturday ngayon, naghahanda na rin ako sa magiging lakad namin mamaya ni kris. Medyo kabado ako dahil for over 3 years ngayon lang ako ulit lumabas kasama ang ibang babe bukod sa barkada ko especially kay kaireen. 


Medyo nagtataka nga ako sa ikinikilos niya kahapon, para siyang nagseselos na ewan. Well, I dont want to assume tho. Masakit kasi kapag nag assume ka diba? Akala mo may feelings narin siya saro pero yun pala wala. Oh well. For over 3 years, nasanay na rin ako. Medyo naging manhid na rin ako, pero wala akong choice eh. Sobrang na hook ako kay kaireen, head over heels and I can't stop myself falling for her kahit alam kong wala naman akong pag asa in the first place. 


Im looking myself at the mirror while waering my new brown leather jacket and pink shirt with my gray skinny pants and brown boots. Im ready na para sa lakad namin  ni kris later. I still have 2 hrs before 7 pm. At dahil hindi ako sanay na diko nakikita si kaireen, sisilip na lang muna ako sa mansion nila. Yung condo kasi nila, ang nakatira na lan doon ay si fall kasi nag aaral pa siya. Si snow ar ang pamilya niya sa mansion nakatira, pati na rin ang pamilya ni kuya bullet at syempre si kaireen. Although wala pa siyang pamilya. Lol, kahit naman walang pamilya pwede tumira doon, hahaha. Mas komportable daw kasi siya sa mansion kesa sa condo, ganun din si fall kaya tuwing walang pasok andun sila sa mansion ng mga Kent. 


Kinuha ko na ang susi ng kotse ko, nilock ko ang pinto ng kwarto ko at nagpaalam na kay manang na aalis ako. Pagka sakay ko sa kotse pinaandar ko na agad ito. Wala pang 30 minures nakarating na ako sa mansion ng mga Kent, nasa tapat lang ako gate nila. Pero dahil alam ko na di naman siya lalabas, napag pasyahan ko ng pumasok na lang sa mansion nila. Kilala ako ng mga guards kaya pinapasok agad nila ako. 


Pag pasok ko, nakita ko silang lahat sa living room, lalapit na sana ako sa kanila ng marinig ko ang pangalan ko na mukang pinag uusapan nila ako kaya nagtago na lang muna ako sa book shelf nila na malapit lang sa living room. 



"Are you sure na di mo gusto si riyen ate kaireen?" narinig kong tanong ni snow. 


"Oo, im sure of it. She's our friend! And she will alays be my friend, nothing more nothing less." 


Hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan ko. Napaka hawak ako sa dibdib ko at huminga ng malalim, alam ko naman eh. Ilang beses niya nang sinabi yan sakin, so I should be used to it. Kaso hindi eh, masakit pa rin kapag naririnig mo sa taong mahal mo na hanggang kaibigan lang talaga ang tingin niya sayo. damn. 



"Eh bakit ganyan inaakto mo? Tsaka, hindi mo ba talaga bibigyan ng chance si scarlet? For three years, sayo lang umikot ang  mundo niya. For three years, she's been with you. For three years siya lagi yung taong nagtyatyaga sa ugali mo, ate wala ka ba talagang ni kahit katiting na nararamdaman kay riyen? Naawa na ako sa kanya ate. You've been rejected her for three years! Kahit simpleng dinner lang, eh halos lumuhod pa yung tao sayo bago ka pumayag." narinig kong sabi na naman ni snow. 



"Ilang beses ko na siyang nireject! Ilang beses ko na siyang sinabihan na ayoko sa kanya, na ayoko makasal sa kapwa ko babae, no offense guys but I want a guy. I dont want a girl, Im NOT into girls okay? I want a man! a MAN! hindi babae! Hindi woman! At isa pa, hinding hindi ko magugustuhan si riyen okay? Kahit siya pa ang nag iisang tao sa mundo, hinding hindi ko siya magugustuhan!I dont like her, and I dont, and I wont gonna like her." 

Mon AmourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon