Chapter 8: Make Her Mine Officially

4.1K 109 6
                                    

Scarlet Riyen's POV 


Inaya ko ang buong barkada except kay kaireen , para ibalita sa kanila ang masayang balita na hatid ko. And now, andito na kami sa private room ng bar ni jace. 


Masaya ako sa barkada ko na to dahil kahit may kanya kanya na silang pamilya, pag may problema ang isa o kpag may mga ganitong importanteng meeting kuno, haha eh handa silang pumunta at makinig. Im really lucky to have them. 


"Mukang alam ko na kung para kanino ang meeting na to." -athena


"Malamang kay riyen at ate kaireen again, as usual," -jace


"Huhulaan ko, basted ka na naman?" -khail


"Hindi! Suko ka na noh kay ate kaireen?" -jade


"Baka naman may bf na si ate kaireen at talagang sinabihan ka na wala ka na talagang pag asa sa kanya?" -anne


"C'mon guys, let the woman speak," -sam


Napapakamot na lang ako sa pinagsasabi nila. In the past 3 years, puro kay kaireen kasi ang naoopen up ko sa kanila. Of course alam nila na hopeless romantic ako kay kaireen at ngayon napaka negative na ng mga pinagsasabi nila. Palibhasa lahat sila may mga lovelife na, tsk. 


"We.. Kaireen and I, are now officially dating." nakangiting announcement ko. Ngumiti ri sain sila snow at summer na siyang may alam sa nangyayari samin ni kaireen. And the rest of barkada? Naka poker face lang na parang di naniniwala sakin. 


"Naku.. Kawawa naman si riyen, mukang nabagok na at kung ano ano ang pinagsasabi." -jade


"Nabaliw na siya." -anne


"Na trauma yata." -jace


"Nag hahallucinate." -athena


"Naka singhot yata," -sam


Napa face palm na lang ako sa kanila. Samantalang sila summer at snow halatang nagpipigil ng tawa sa sulok. Di man lang ako tulungan! Kumuha ako ng wine at akmang ihahampas sa kanila. Mga siraulong to! 


"Ano ba! Seryoso ako noh! Dating na talaga ang kalagayan namin ni kaireen ngayon, kahit tanungin niyo pa sila summer at snow." 


Napatingin naman silang lahat kila summer at snow. Sabay naman na tumango ang mag asawa na kinasinghap na nila. Now, naniniwala na sila. 


"So its true?" halata sa mga muka nila ang saya kaya napangiti ako na tumatango. 


"Yeah, actually malapit na talga ako sumuko nun sa kanya. Kaso habang pasuko ako, siya naman tong palapit ng palapit sakin." sabi ko. 


Nagkanya kanya na sila ng comments sakin and binabati na rin nila ako. Inaasar pa nga nila ako na kami na daw ang susunod na ikakasal na ikinatuwa ko naman syempre. By just thinking of that, kinikilig na ako. 

Mon AmourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon