Chapter 7
Lust and Fell
Janine's POV"You were right, Miss Torres. May amnisya nga sya. Pero temporary lang ito." Nabunutan ako ng tinik sa dibdib ng marinig ko ang mga huling kataga na binanggit ni Doc Lara.
I am relieved pero something on me won't let me celebrate.
"Pero bakit ako lang? She remember her dad, at si Adan? Bakit ako lang?" my emotion burst.
Anger, regret and sadness. I can't feel the relief that I should have had felt.
Ngumiti si Doc kaya lalo akong nainis, I wipe my tears at inirapan sya.
Kasing tanda lang ni Zara ang loko na ito, at ang alam ko kaibigan sya ni Zara since high school.
"Wag mo akong ngitian dyan! Hindi ko alam kung ano ang nakakatawa sa tanong ko! Don't frustrate me!" Hinampas ko ang lamesa nya na nagpalunok sa kanya.
Itinaas nya ang kanyang dalawang kamay na akala mo hinoldup ko sya.
"Calm down. Akala ko nagtatanga-tangahan ka lang, pero base dyan sa reaction mo, you really didn't know, huh?"
Mapaglaro syang nakangiti at ngayon ay ibinaba na ang mga kamay at pinaupo muli ako.
"Napakaovious na ng sagot sa tanong mo. Palagi ng lumalabas ang paliwanag na ito sa mga teleserye." Kinunutan ko sya ng noo.
"Dahil ikaw ang huling taong nasa isip nya bago mangyari ang aksidente kaya ikaw ang nakalimutan nya."
Natulala ako.
Is that possible?Nilingon ko si Doctor Lara at nakita ko ang ngiti nyang bilib na bilib sa sarili.
Nagagawa pa nyang magbiro? Nakakainis!
Pareho sila ni Zara, Mayabang.
" Wag mo akong gawing tanga. Ano nga?"
He burst out laughing ng sigawan ko na naman sya.
Ano ba? Sobrang tanga na ba ang tingin nito sa akin?
"Seryoso ako, Miss Torres." Pilit syang nagseryoso
Habang naglalakad ako pabalik sa kwarto ni Zara ay nalingunan ko ang petsa ngayong araw.
December 17. It's Adan's 6th birthday.
Nagmadali ako sa pagbalik sa silid at naabutan ko ang isang kakilakilabot na eksena.
It was the girl that night, kissing my beloved Zara.
Huli na ng marealise ko na wala pa si Adan duon dahil 6am palang.
Humiwalay si Zara sa babae, namimilog ang mata at sandali kong nakitaan ng takot pero mabilis itong napalitan ng galit.
"Bakit nandito ka? Adan isn't here yet."
Naestatwa ako ruon.
I look at the girl. Her ex secretary.
"What are you doing here?" Hindi ko na kayang umastang walang alam.
Hindi ko kaya.
I stand tall and stare at her full of anger.
She froze for a moment per tinaasan nya rin ako ng kilay after a while.
"I'm Miss Zara's Secretary."
You mean Ex-Secretary! Damn you!
"Naaksidente ka rin ba kaya ka nakalimot? Wag mo akong paandaran ng ganyan, Zara fired you long time ago! Stop butting around others problem! Stop being a kontrabida!"
BINABASA MO ANG
Madam & Yaya
RomanceShort Story. 🔞Warning🔞 Again a story for LGBT nation. Don't read if you're not an open minded person!!! Don't read if you're below 18!! Strictly Rated SPG!!! UPDATE every TTHS Lababuu!!!