Pagkababa ko pa lang sa sasakyan ko ay tilian na agad ang mga babae. Hinanap ko agad si Brix and there i saw him with his nerd twin.
Naglakad ako patungo sa kanila pero biglang tumakbo yung nerd niyang kambal.
"Ano nanamang ginawa mo sa nerd na kambal mo?"
Ngumisi lang ito at nauna sa pag lalakad. Someone bumped me kaya nadumihan ang uniform ko. Fuck.
Nagsitigil ang mga babaeng sumisigaw, yung iba napapanganga. Nabalik lang ako sa wisyo ng sigawan ni Brix yung nakabangga sa akin.
"Tangina naman Zernyrih!" Mahigpit ang hawak niya sa kambal niya.
May mga tumatawa may mga naaawa pero karamihan ay mga tumatawa. Wala na ba silang alam kundi tumawa?
"It's okay. Stop that Brix." walang emosyon kong sabi sabay lakad palayo.
Damn that nerd!
Kung hindi lang siya kapatid ni Brix baka kung ano na ang nagawa ko na sa kaniya.
Isang araw pa naabutan ko na hindi sinabay ni Brix yung kambal niyang nerd. Palibhasa sino bang gustong makasama diyan?
"O bakit ganiyan ka makatingin?" I raised my right eyebrow when she asked me that way.
Ayoko ng tono ng pananalita niya. Lumapit ako ng dahan dahan kaya umatras din siya my dahan dahan.
"Don't talk to me that way huh? Baka nakakalimutan mo hindi kapa bayad sa pagbangga mo sa akin."
unti unti siyang yumuko. Napangisi naman ako. Good Girl. Iniwan ko lang siya doon sa parking lot ng mag isa niya.
Pansin ko kahit madaming nang bubully sa kaniya hindi parin siya lumalaban. Weak.
"Don't you dare to stop. Bully her as long as you want. I'll pay you."
Nilapag ko sa mesa ang isang nakasobre na pera. Tinanguan ko lang sila at umalis.
I'll encourage some of my fellow fans and classmate to bully her. Binayaran ko naman sila. Tignan natin kung hindi parin siya lumalaban.
"Why do you hate your twin?" I asked Brix.
Tumawa siya bago ako sinagot.
"Why I hate her that much? Because she's a star. Bida siya sa bahay bida siya sa lahat. Matalino."
Nakita ko sa mga mata niya ang sakit pero nangingibabaw ito ng inggit. Inggit siya.
"While me I'm just a loser pag dating sa parents namin. Bakit ba kasi ako nag karoon ng kambal. Tss." sumandal siya sa sasakyan niya.
"Then let's make a scene. Galit ka sa kaniya diba? I'm mad at her too. Edi pahirapan natin."
Pumayag siya sa sinabi ko. Ginawa ko yan pagkatapos ang eksena kanina sa parking lot. I save her but she never thank me, tumakbo na lang siya bigla. Kaya ang nakuha ko? Sugat sa may ulo.
"I'll pay you. Basta wag kang sasablay mamaya." sabi ko sa Doctor ng family namin.
Syempre papagayg ba yan kung hindi siya mukhang pera diba. Tss.
"What did you say?!" inis na sabi ko sa isang kaklase namin.
"K-kailangan niyo daw bumuo ng grupo dahil kayo ang representative ng school." halos hindi ito makatingin sa akin.
"San naman kami kukuha ng members?" tanong ko.
"M-mag papaudition kami mamaya." tumango lang ako bilang sagot.
BINABASA MO ANG
Book 1: Bad Girls Meets The Parker 5 #Wattys2017
Teen Fiction#103 in Teen Fiction (12/04/17) #4 in what's new Warning: FALL IN LOVE WITH THE BAD GIRLS IS STRICTLY PROHIBITED