Chapter 28

1.4K 56 2
                                    

So this is it! yeah. Contest na ngayon. Isang linggo lang ang naging pag prapractice namin.

Sa one week na yun mas lalong napapalapit si Ezxykeil and I admit, I like it.

Nandito kami sa backstage with P5 and Chloe. May sarili akong stylist aba dapat lang!

"Owimjiiiii! You're so beautiful Blythe!"  sabi ni Chloe.

"I know." nginitian ko lang siya.

"Get ready mag uumpisa na ang pageant." sabi ng babae.

Tinignan ko naman si Ezxykeil. Nagulat ako ng nakatingin din pala siya sakin.

"You're so beautiful Blythe."  he mouthed. inirapan ko lang siya.

"Wooaaaaah anditooo na ang banneeeer!" king inang Justin to!

"Will you please lower your voice?" inirapan ko din siya.

bakit ba ang hilig kong mang irap? hahaha.

"Goodluck Blythe and Ezxykeil! Wooaaaah!" nag palakpakan silang lima.

"Group Hug!"  punyeta.

Inaantay nila akong tumayo. Nag isip pa ako. Hindi naman ako kj e kaya tumayo ako.

at ang mga kumag kami pa talaga ni ezxykeil ang nasa gitna. So anong result? parang kami yung niyayakap nila. tss.

"Contestant number 4, kayo na lang ang kulang." iritado na yung babaeng kanina pa tawag ng tawag dito.

"Okay! Stop! kanina ka pa salita ng salita jan! alis!" sigaw ko sa babae.

sabay kaming lumabas ni Ezxykeil papuntang stage. nakita din namin yung lima na nasa gitna nanonood with banner. lol.

Napapawow na ang mga audience. That's a charisma! Sino bang hindi mamamangha?

Ang Bad Girl ng campus at ang Famous diba? Siguro lakas ng impact nun.

I'm wearing Sexy Black and White Dresses Mermaid. Fit na fit ito sa akin. 

Naka Bun Ang hair ko kaya kitang kita ang likod ko. I don't care.

Oo, Hindi ako sanay mag suot ng ganito with Flaunt Black Heels with Gold Metal Link Ankle Cuff.  Sobrang taas! Hell!

Unang pumunta si Sandra sa harapan with Neo her partner. Nginisian pa niya ako bago siya pumunta sa harapan.

"Sandra Marie Navarro 17, from Section A-2 and I believe in the saying that being malandi is always malandi. That's all thank you!"  pumalakpak ang mga audience. lol.

"Neo Clark Santos 17 from Section A-2
and I believe in the saying that maliit man ako sa inyong paningin nakakapuwing din. Salamat salamat!" puno Ang sigawan dito at tawanan. oo maliit siya, sakto lang ang height.

Natapos Ang number 2 at 3, kami na ngayon Ang pumunta sa harapan. Hiyawan dito hiyawan doon.

tungunuuuu Ang ganda ni Zernyrih! walang kupas

Bagay silaaaaa owimjiii

omooooo he's so haaaawt! omoooo!

yan ang mga naririnig ko mula sa crowd.

unang nag salita si Ezxykeil. Tumingin muna siya saakin.

"Ezxykeil Eiooh Hovart 17, from Section A-1. I believe in the saying 'I used to be love drunk, but now I'm hungover, love you forever, but now isn't  over."  kumindat siya saakin.

punyeta! lagi na lang ba niya akong pinapakilig? king ineeee! pero hindi pwede!

wooaaaah!

yun ooh! Go Eeeeez!

Zeiooooh for the win!

omooooooo!

hula ko si Justin tong sumigaw! Jusqqqqqq kalalaking tao e!

"Zernyrih Blythe Haffner 17, from Section A-1. I believe in the saying Roses are Red Violets are Blue I have five fingers and the middle one for you!"  tinignan ko si Sandra.

Nadaliiii mo!

Walang kupaaaaas!

Gooooooo blytheeeee!

Si Chloe naman ang sumigaw. Puro woooaah' ang maririnig mo dito. Like err ang ingay!

"So Thank You Candidates! Our Next is Talent Portion! So get ready."

bumaba kami at pumunta sa backstage. Nagulat kami nang nandito na yung lima.

"Panalo na 'to guys! pupusta ako! 5 thousand!" sabi ni Alex.

"Five thousand? tss. 10k Hindi sila mananalo. king inang motto yan!" sabi naman ni Ford.

Binato siya ni Ezxykeil ng Tissue pero agad niyang nasalo.

"Stop na nga guys! Talent Portion na! Blythe and Ezxykeil siguraduhin niyong mapapakilig ang mga audience remember? Kailangan niyong manalo!" bakit parang atat siyang manalo kami? like err.

I'm wearing Berry Red Skater Dress with White Jewelled Strappy Heeled.

Ngayon lang 'to dahil ayoko talaga mag dress! neveeeer!

Lumabas si Ezxykeil galing Cr. And wow! He's so damn Hot!

"Laway mo twin!"  sabi ni Brix.

Tinignan ko wala naman. Punyeta! Ang gwapo niya!

He's wearing Black leather jacket with White V neck shirts then Black pants with Vans.

His jaw dropped when he saw my outfit for our talent portion.

"Seriously Blythe? Your Dress is so shorts. Wala ka bang ibang dress jan?" he asked.

Napakunot ang kilay ko.

"What's the problem?" tanong ko. kaming dalawa lang dito dahil lumabas na yung lima.

"Nothing. Just don't sit like a man okay?"  ngumiti siya.

God! I'm starting Liking this boy.
pero hindi pwede!

"Aryt!" I smiled.

He pinched my nose.

king inaaa! Masasapak ko na talaga 'to!

"Ehem."  Napabitaw agad si Ezxykeil at umiwas ng tingin.

"Owimji! You look good together! Omo!" Chloe.

"Hoy Ez wag kang tsansing ha? sasapakin kita!"  Brix.

"OA! btw kayo na yung susunod. Let's gooooo!" sabi ni Chloe at tumakbo palabas.




-------

A/N

lapit na mag 1k guys whaaaaaa! konteng kembot na lang hahahaha

Don't forget to vote vote vote wiiiiie!

Thank you din silent readers mwua mwua mwua! :>  At sa mga patuloy na nag babasa alabyu mga besh

Book 1: Bad Girls Meets The Parker 5  #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon