Chương 3: Hẻm Xéo.
Edit: Huyết Mạc Hoàng.
"Ngài...không đi vào sao?" Lúc Harry đi vào tiệm áo chùng rồi thì mới phát hiện phu nhân Weasley có chút do dự mà đứng ở cửa nên theo bản năng mà hỏi.
Giây tiếp theo, cậu liền muốn lập tức tự cấp cho chính mình một cái Avada Kedavra.
Harry vô cùng hiểu rõ tình trạng kinh tế của nhà Weasley, nên với thắc mắc như bây giờ của cậu thì chẳng khác nào làm cho phu nhân Weasley khó xử. Suy cho cùng, hiện tại nhà Weasley cũng chưa có 2 người con đã kết hôn và có gia đình, mà lại đang nuôi dưỡng bốn người con trai còn đi học và một con gái mới 10 tuổi. Điều này không khỏi làm cho kinh tế của nhà Weasley có thể ví như là 'nghèo rớt mồng tơi', nên áo chùng cũ chỉ sợ là lựa chọn đầu tiên của phu nhân Weasley.
"Bác nghĩ là bác không cần đâu." Hiện tại phu nhân Weasley tuổi tác cũng đã hơi lớn nhưng vẫn có chút thẹn đến đỏ mặt.
Lúc này Harry rất khó xử, dốc sức động não cuối cùng cũng tìm ra một lý do ít gượng gạo nhất mà nói: "Kỳ thật là như vầy thưa phu nhân, cháu lần đầu tiên đi đến Ma pháp giới, cái gì cũng không hiểu rõ, cho nên nếu như có thể thì bác có đồng ý giúp cháu nhìn xem cần mua những dạng quần áo nào không."
"Nga, đứa nhỏ, chẳng lẽ cháu một mình tới đây?" Lúc này phu nhân Weasley mới chú ý tới là Harry chỉ có một mình.
"Nga, đúng vậy, là giáo sư của Hogwart mang cháu tới đây, giáo sư đi mua những thứ khác nên ông ấy bảo cháu lại đây thử áo chùng."
"Ông ấy?" phu nhân Weasley mẫn cảm chú ý tới cách dùng từ của Harry "Đứa nhỏ, người cháu nói không phải là giáo sư Snape chứ."
"Đúng vậy, sao bác lại biết?" Harry kìm nén xúc động muốn cười mà thay bằng một vẻ mặt cảm thấy hiếu kỳ cùng vô tội.
"Cho một đứa nhỏ như cháu một mình đến thử áo chùng, có lẽ cũng chỉ có Severus mới làm được."
"Severus?" Harry giả bộ khó hiểu.
"Nga, đó là tên thánh của giáo sư Snape, đứa nhỏ." phu nhân Weasley một bên đóng cửa tiệm lại một bên nói "Madam Malkin làm trường bào rất nhiều năm, nếu cháu là lần đầu tiên tiếp xúc với thế giới Phù thủy như đã nói, bác đề nghị cháu có thể mua thêm vài bộ quần áo mặc thường ngày nếu kinh tế dư dả, đúng rồi, cha mẹ của cháu là Muggle sao?"
"Muggle?"
"Đó là cách gọi của Phù thủy chúng ta đối với người không có pháp thuật." phu nhân Weasley trả lời.
"A Molly, đã lâu không gặp cô." Một nữ phù thủy hơi béo đi ra từ phía trong tiệm, cười nói "Hôm nay sao rảnh rỗi đến chỗ tôi thế?"
"Là như vầy, tôi đến cùng đứa nhỏ này, cậu bé lần đầu tiên đến Ma pháp giới, không biết nhiều về nơi này cho nên tôi đến để giúp cậu ấy tham khảo ý kiến." Lúc này Madam Malkin mới chú ý tới Harry đang đứng cạnh phu nhân Weasley.
"Đứa nhỏ này là?" Madam Malkin nghi hoặc nhìn phu nhân Weasley, phải biết rằng Harry không hề có đặc thù tàn nhang và tóc đỏ của nhà Weasley.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP Đồng Nhân][Hoàn] Truy Đuổi
РазноеTác giả: Cố Hàn Y. Edit: Huyết Mạc Hoàng (Tà Viễn). Tình trạng bản gốc: Hoàn 2 cuốn: 75 chương + Phiên ngoại. Tình trạng edit: Hoàn. Couple chính: Severus Snape & Harry Potter. Couple phụ: Dumbledore & Gellert, Ron & Hermione, Tom & Abraxas...... __...