Chương 30: Trúng kế.
Edit: Huyết Mạc Hoàng.
"Albus." Harry kêu lên.
"Harry, Severus." Dumbledore gật gật đầu "Mọi người đều đã đến."
"Albus." Lupin và Sirius cũng đi ra khỏi nhà bếp "Đã đến giờ rồi sao?"
"Đúng vậy." Dumbledore nhận tách trà mật trong tay Lupin, nhấp môi nói "Phong ấn đã dần dần ổn định rồi, nhưng tôi cũng không thể hoàn toàn xác định ma pháp có hiệu quả không, thế nên cần Harry tự mình đi một chuyến, dù sao trò ấy và trò Granger mới là người hoàn chỉnh nghiên cứu về ma pháp tà ác này."
"Albus, thầy tìm được tế đàn kia?" Harry nhớ tới mấy ngày trước giáo sư Dumbledore có hỏi cậu vị trí của tế đàn, nguyên lai là đi phong ấn, nhưng phong ấn thật sự có thể có hiệu quả sao?
"Thầy dùng địa chỉ trò cho thầy, bất quá có chút khác, trong trí nhớ của trò, sau chiến tranh tế đàn kia đã bị phá hỏng, nhưng hiện tại tế đàn vẫn hoàn hảo không hư hỏng gì. Có lẽ vì Voldemort không ngờ Hội Phượng Hoàng cũng biết về tế đàn này, nên để chúng ta không nghi ngờ, hắn không phân công ai trông coi, nhưng cũng cho chúng ta cơ hội phong ấn."
"Nhưng điều kiện tiên quyết là, không phải hắn cố ý để chúng ta phát hiện ......" Harry nói.
"Đúng vậy, đây là điều kiện tiên quyết, nhưng Harry trò có biết khuyết điểm lớn nhất của Voldemort là gì không?"
"Ngạo mạn." Harry gật đầu "Vì nguyên nhân đó mà chúng ta từng thành công đánh bại hắn, giống như thầy từng nói với con, sự ngạo mạn của Voldemort thực ra là xuất phát từ sự tự ti của Tom Riddle, cho nên điều này gần như là khắc vào bản tính của hắn, không thể xóa được."
"Đúng." Dumbledore tỏ vẻ đồng ý "Xem ra người thầy kia thật sự nói cho trò rất nhiều thứ."
"Bởi vì người thầy kia đã chết." Harry bĩu môi "Nếu cần thiết để cứu vớt giới Phù Thủy, thầy sẽ nói cho con tất cả những thứ thầy biết, nhưng con nghĩ...... " Harry nhìn vào mắt Dumbledore "Con không phụ lòng mong đợi của thầy. Qúa khứ không, và hiện tại cũng không."
Dưới bàn, một sự ấm áp bao trùm lên tay của cậu, đi thẳng vào sự lo lắng trong nội tâm, Harry ngẩng đầu, thấy Snape ngồi đối diện, cậu bỗng tỉnh ngộ, rồi mỉm cười nắm lấy bàn tay người nọ ở dưới bàn.
"Khụ khụ." Dumbledore ho khan hai tiếng, thì thầm trong lòng, vì sao hai người này lại dám liếc mắt đưa tình với nhau trước mặt một người luôn không được tự nhiên với lão tình nhân như ông chứ, nắm tay nhau dưới bàn thì cho là ông không thấy được sao?
"Vậy...Albus bây giờ chúng ta xuất phát chứ?" Lupin hỏi.
"Không, không phải các cậu, là chúng tôi." Dumbledore nói "Hai người tôi với Harry."
"Điều này không được!" Sirius là người đầu tiên kêu lên.
"Cha đỡ đầu." Harry nói "Albus nhất định có suy tính riêng, chúng ta tin tưởng thầy ấy."
"Mộng Mơ, cậu cũng nói gì đi, chẳng lẽ cậu yên tâm để Harry và Albus đi thôi."
Sirius bắt đầu tìm viện trợ từ bên ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP Đồng Nhân][Hoàn] Truy Đuổi
AléatoireTác giả: Cố Hàn Y. Edit: Huyết Mạc Hoàng (Tà Viễn). Tình trạng bản gốc: Hoàn 2 cuốn: 75 chương + Phiên ngoại. Tình trạng edit: Hoàn. Couple chính: Severus Snape & Harry Potter. Couple phụ: Dumbledore & Gellert, Ron & Hermione, Tom & Abraxas...... __...